รอบเดือนของผู้หญิงกับการใช้ผ้าอนามัยอย่างเหมาะสม

               ช่วงของการมีรอบเดือนเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง เพราะบริเวณที่เราจะต้องใส่ใจพิถีพิถันดูแลมากที่สุดก็คือ จุดซ่อนเร้นนั่นเอง เคยไหมคะเวลามีประจำเดือนแล้วรู้สึกหงุดหงิด ไม่สบายเนื้อไม่สบายตัว แต่วันนี้เราจะชวนคุณสาวๆ มารับมือปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับตอนมีรอบเดือนกัน มีอะไรบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ


เลือกใช้ผ้าอนามัยให้เหมาะสม
           เนื่องจากผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นนั้นบอบบางอย่างยิ่ง ยิ่งช่วงมีรอบเดือนด้วยแล้วย่อมง่ายต่อการอับชื้น คันและระคายเคืองที่สุด สาวๆ จึงควรเลือกใช้ผ้าอนามัยหน้าสัมผัสเรียบลื่น นุ่มนิ่ม ไม่หยาบกร้าน ผ้าอนามัยจะต้องกระชับได้รูป ซึมซับเยี่ยมแต่ไม่หนาจนเกินไป เพราะความหนาของเนื้อผ้าอนามัยจะทำให้มันเก็บกักความเปียกแฉะเอาไว้มากเกินซึ่งส่งผลให้เรารู้สึกไม่สบายตัวได้นั่นเอง นอกจากนี้ ก่อนเลือกซื้อผ้าอนามัยควรตรวจสอบดูวันหมดอายุด้วยนะคะ เพราะมันเองก็มีวันผลิตและวันหมดอายุเช่นกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อที่เราจะได้ผ้าอนามัยคุณภาพดีมาใช้ให้ปลอดภัยต่อน้องสาวอันบอบบางของเรานั่นเองค่ะ


ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยผืนใหม่ทุก 2 ชั่วโมง
          ผู้หญิงหลายคนในช่วงของการมีประจำเดือนนั้น เลือดอาจจะมามากน้อยแตกต่างกันไป สำหรับใครที่มีปริมาณรอบเดือนมามาก แนะนำให้ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก 2 ชั่วโมงดีที่สุดค่ะ ดังนั้น ไม่ว่าเราจะออกจากบ้านไปทำงาน ไปเรียนหรือไปทำธุระอื่นๆ ก็ควรพกพาผ้าอนามัยติดตัวไปไว้สำหรับเปลี่ยนด้วยทุกครั้ง และที่สำคัญควรใส่ใจเรื่องการล้างจุดซ่อนเร้นให้สะอาดแล้วซับให้แห้งด้วยกระดาษทิชชูที่ไม่ยุ่ยเปื่อยง่าย ก่อนสวมผ้าอนามัยตามปกติต่อไป



กำจัดขนให้บางลง
        ขนในบริเวณจุดซ่อนเร้นหากมีปริมาณมากเกินไป ก็อาจส่งผลให้มีอาการระคายเคืองหรือคันในช่วงมีรอบเดือนได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ก่อนที่ประจำเดือนจะมาแนะนำให้สาวๆ ทำการกำจัดขนออกให้บางเบาลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการตัด เล็มหรือแวกซ์ขนออกก็ตาม หากเรากำจัดขนบ้างจะทำให้ง่ายต่อการระบายอากาศ ไม่เก็บกักความอับชื้นในขณะสวมผ้าอนามัยนั่นเอง



        หากสาวๆ หันมาใส่ใจช่วงของการมีประจำเดือนได้ดีแบบนี้ วันมามากของเราก็จะกลายเป็นวันเบาๆ ชิลๆ ที่แสนสบายตัว และหมดความกังวลว่าจะซึมเปื้อนออกมายังด้านนอกอีกด้วย เพราะการที่เราหมั่นเปลี่ยนทุก 2 ชั่วโมงตลอดจนถึงการเลือกใช้ผ้าอนามัยที่เหมาะสมสำหรับวันมามากมาน้อยแบบนี้ ก็ย่อมทำให้คุณมั่นใจได้มากขึ้นแล้ว และที่สำคัญอย่าลืมเรื่องของการรักษาความสะอาดอยู่เสมอด้วยนะคะ จะได้ไม่มีกลิ่นออกมาและยังช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูกได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

#รอบเดือน
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
16 ก.ย. 57 เวลา 10:13 1,337 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...