แพทย์อึ้ง หนุ่มออสซี่ป่วยโคม่า ตื่นมาพูดภาษาจีนคล่องปร๋อ

 แพทย์อึ้ง หนุ่มออสซี่ป่วยโคม่า ตื่นมาพูดภาษาจีนคล่องปร๋อ ทั้งที่เรียนในห้องเรียนนิดหน่อย แถมต้องใช้เวลาอีกหลายวันถึงนึกวิธีการพูดภาษาอังกฤษได้ 

          วันที่ 2 กันยายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า แพทย์ในโรงพยาบาลจากเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีอันต้องอึ้ง เมื่อพบว่า นายเบนจามิน เม็คฮอน ชายหนุ่มที่อยู่ในอาการโคม่านานกว่าสัปดาห์หลังประสบอุบัติเหตุ ตื่นขึ้นมาแล้วสามารถพูดภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่วแม้ว่าเจ้าตัวจะเคยเรียนภาษาจีนมาเพียงเล็กน้อยที่โรงเรียน แต่ไม่ถึงขั้นเก่งก็ตาม

          โดยเบนจามิน วัย 22 ปี เปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปีก่อนเขาตื่นมาจากอาการโคม่าและพบว่าสิ่งเดียวที่เขาทำได้ก็คือการพูดภาษาจีนกลาง เขาฟื้นขึ้นมาและเห็นพยาบาลที่ดูเป็นคนเอเชียยืนอยู่ข้าง ๆ เตียง ก็เลยพูดออกไปเป็นภาษาจีนว่า "คุณพยาบาลครับ ผมรู้สึกเจ็บจริง ๆ" จากนั้นเขาก็ขอปากกาและกระดาษก่อนจะเขียนภาษาจีนลงไปว่า "ผมรักพ่อและแม่ ผมจะหายดีแล้วนะ"

          การฟื้นขึ้นมาพร้อมความสามารถด้านภาษาของเขาทำให้ทั้งแพทย์และครอบครัวของเขาต่างก็งุนงงเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเบนจามินเผยว่า เขาไม่รู้สึกตัวเลยว่ากำลังพูดภาษาจีน มันออกมาเองและดูเป็นธรรมชาติมาก ซึ่งเขาต้องใช้เวลาอีก 2-3 วันกว่าจะจดจำวิธีการพูดภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาพูดของเขาเองได้อีกครั้ง

          และนับจากนั้น ความสามารถที่ได้มาโดยไม่คาดฝันนี้ก็ช่วยเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่เขา เบนจามินได้มีโอกาสนำนักท่องเที่ยวชาวจีนมาทัวร์ในเมืองของเขา ได้เป็นพิธีกรรายการภาษาจีน และในขณะนี้เขาก็ได้เดินทางมาศึกษาต่อด้านการตลาดที่มหาวิทยาลัยในเซี่ยงไฮ้อีกด้วย 

#ออสซี่
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
4 ก.ย. 57 เวลา 15:27 1,711 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...