“ตู้นอนรถไฟในยุโรป” ความปลอดภัยเหนือมาตรฐาน ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักเดินทาง

การเดินทางด้วยรถไฟตู้นอน เป็นที่นิยมมากสำหรับการท่องเที่ยวในยุโรป เพราะนอกจากจะสะอาดและประหยัดแล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย จนได้รับการขนานนามว่า ตู้นอนรถไฟในยุโรป ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักเดินทาง 

 

ยุโรปเป็นทวีปที่มีระบบรถไฟที่เชื่อมโยงกันมากที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมเดินทางด้วยรถไฟ เพราะว่าประหยัด และสามารถคำนวณเวลาเดินทางได้อย่างชัดเจน อีกทั้งวิวสองข้างทางก็สวยงามและหาชมไม่ได้จากที่ไหนอีกด้วยครับ

 

นอกจากนี้ในการเดินทางระยะไกล การโดยสารรถไฟบนตู้นอนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่หลายคนให้ความสนใจ โดยมากรถไฟในยุโรปที่ออกเดินทางในเวลากลางคืน หลังเวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป จะมีตู้นอนไว้คอยให้บริการผู้โดยสาร หรือถ้าไม่ชอบตู้นอนก็สามารถเลือกเก้าอี้โดยสารที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ และสามารถปรับเอนได้มากกว่าเก้าอี้โดยสารทั่วๆไป

 

 

ส่วนใหญ่ตู้นอนในรถไฟนั้นจะจุได้หลายคน หรือที่เรียกว่า Couchettes โดยบางห้องนั้น ผู้โดยสารสามารถนอนรวมกันได้มากถึง 6 คน ซึ่งการโดยสารตู้แบบนี้มีค่าใช้จ่ายที่ถูกที่สุดเมื่อเทียบกับแบบอื่นๆครับ

 

ภายในตู้นอนจะประกอบไปด้วย เตียง หมอน ผ้าห่ม และอ่างล้างหน้าขนาดเล็ก พร้อมกับม่านกั้น เพื่อความเป็นส่วนตัว ที่สำคัญคือระหว่างตู้นอนกับทางเดินด้านนอกนั้น จะถูกกั้นด้วยประตูที่ล็อคอย่างแน่นหนา เพื่อความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง

 

 

รถไฟตู้นอนแบบ Couchettes จะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 25 – 50 ดอลลาร์ หรือราว 800 ถึง 1,600 บาทครับ ส่วนใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ก็สามารถเลือกตู้นอน สำหรับคนเดียวหรือสองคนได้ แต่ค่าใช้จ่ายก็จะสูงมากกว่าตู้นอนแบบ Couchettes หลายเท่า อยู่ที่ประมาณ 150 ดอลลาร์ หรือราว 4,800 บาท ส่วน

 

ในระหว่างการเดินทาง จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการและดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมกับกล้อง CCTV ที่ติดอยู่ตามจุดต่างๆ ขณะที่ห้องน้ำก็ถูกแบ่งออกเป็นสัดส่วน อยู่ทางตอนท้ายของแต่ละโบกี้ โดยมาตรฐานของห้องน้ำรถไฟยุโรป ไม่ต่างอะไรกับห้องน้ำบนเครื่องบินเลยครับ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...