โทษ "คดีข่มขืน"ในต่างประเทศ

 


เรามาดูโทษคดีข่มขืนแต่ละประเทศกันครับว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง
"แล้วของไทยละ คุณอยากให้โทษคดีข่มขืนเป็นอย่างไร?"



บทลงโทษ..คดีข่มขืน 5 ประเทศที่จัดว่าแรงที่สุด (ต้องงี้ดิ!)





1. Saudi Arabia
อันดับ นึงนั้นยกให้ประเทศซาอุเลยจ้า เพราะไม่ปล่อยให้ตายง่าย ๆ ในเมื่อคิดชั่ว ทำชั่ว ก็ต้องได้รับผลกรรมอย่างสาสม ชาวซาอุจะลงโทษผู้ข่มขืน โดยการให้คนรุมปาหินใส่ "นักโทษ" จนกว่าจะตาย - ก็คิดดูเอาละกันว่า โดนหินขว้างใส่ทีละก้อนทีละก้อน จนกว่าจะตาย คิดดูว่ามันจะทรมานขนาดไหน เรียกได้ว่า ศพไม่สวยแน่ ๆ (if a person commits rape then the stones are thrown upon him till the moment he dies. This is called "execution through stones”

 



2. Iran
ที่ อิหร่านก็ไม่น้อยหน้า มีการลงโทษโดยแขวนคอให้ตายเหมือนกัน มิหนำซ้ำบางกรณียังมีการเฆี่ยน 100 ทีด้วย เรียกได้ว่า ให้ได้สัมผัส PAIN ของจริง เอากันให้สาสม อาบเลือดกันเลยทีเดียว

3. Egypt
โทษ คดีข่มขืนของอียิปต์นั้นจะเหมือนกับ Dubai ครับ หากทำละก็..เจอจับแขวนคอจนตายโหงแน่! แถมเมื่อไม่นานนี้ มีแก๊งชายหนุ่มรุมข่มขืนหญิงสาวคนเดียว..สุดท้ายเป็นไงรู้มั้ย เจอแขวนคอตายเรียบ 10 ก็ 10! (Few days ago, 10 men gang raped a woman and all of them got the death penalty.)

4. United Arab Emirates
สำหรับ ประเทศ UAE หรือเมือง Dubai ถ้าคุณไปก่อคดีคุกคามทางเพศแล้วละก็ ตายไม่งามเหมือนกัน เพราะคุณจะโดนแขวนคอ ห้อยจนตายคาที่ หมดลมหายใจ ไม่มีการอภัยโทษ ต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น (In Dubai if you sexually assault a person without his or her will you will be hanged to death. There is no compensating, you rape you die within 7 days.)

5. Afghanistan
หากคุณอยู่ประเทศอัฟกานิสถานแล้วก่อคดีข่มขืน คุณตายไม่ดีแน่ครับ เพราะประเทศนี้ เค้าลงโทษโดยการยิง(ที่หัวเลยที เดียว) กะว่าโป้งเดียวสมองไหล headshot แน่ ๆ เลือกเอา! (You are shot with a bullet in the head within the four days if you commit a rape.)
.



อเมริกา-แคนาดา   
 
       ที่นี่จะไม่นิยมใช้ว่า "คดีข่มขืน" แต่จะใช้ว่า "การคุกคามทางเพศ" เสีย มากกว่า แถมแต่ละรัฐหรือแต่ละมณฑลก็มีกฎหมายและบทลงโทษที่แตกต่างกัน ตั้งแต่แค่เสียค่าปรับจนถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต แต่ถ้าเป็นนักโทษที่ก่อคดีข่มขืนซ้ำๆ ก็จะได้รับโทษแรงเป็นสองเท่าแต่ส่วนมากไม่ถึงขั้นประหารชีวิตโดยอายุเฉลี่ย ของเหยื่อที่ถูกกระทำคือวัยเพียง 11 ปี เท่านั้นค่ะ


ฝรั่งเศส   

       บทลงโทษคดีข่มขืนในฝรั่งเศสเป็นไปตามนี้ค่ะ

- หากเป็นคดีข่มขืน จะถูกจำคุก 15 ปี 
- หากผู้ถูกกระทำเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกนานขึ้นเป็น 20 ปี 
- หากผู้ถูกกระทำเสียชีวิตในเวลาต่อมาโดยพิสูจน์แล้วว่าถูกจากการข่มขืน ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกนานขึ้นเป็น 30 ปี
- หากผู้ถูกกระทำไม่เสียชีวิต แต่ต้องทุกข์ทรมานทางร่างกายหรือได้รับบาดเจ็บรุนแรง ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกตลอดชีวิต

       (สรุปคือ ถ้าทำให้ตายทั้งเป็น จะต้องได้รับโทษหนักมากที่สุดค่ะ)


เนเธอร์แลนด์   

      เนเธอร์แลนด์ คำว่า "ข่มขืน" นั้นมีความหมายรวมที่กว้างมากค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นการสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศ แต่ การข่มขู่ทางเพศ การก่อกวนที่ไม่ใช่การข่มขืน หรือแม้แต่การจูบโดยที่อีกฝ่ายไม่อนุญาตหรือยินยอม ก็ถูกตีความว่าเป็น "การข่มขืน" ด้วยทั้งนั้น สำหรับโทษนั้นคือการจำคุกระหว่าง 4-15 ปีแล้วแต่คดี

      นอกจากนี้ หลายคนน่าจะเคยได้ยินว่าเนเธอร์แลนด์เป็นประเทศที่อนุญาตให้มีการค้าบริการ ทางเพศอย่างถูกกฎหมายและไม่ใช่อาชีพที่น่าดูถูกหรือน่ารังเกียจ ดังนั้นหากใครไปกระทำมิดีมิร้ายแก่โสเภณีโดยที่ไม่ได้รับการยินยอมล่ะก็ ได้รับโทษแน่นอนเหมือนกันค่ะ

 

เกาหลีใต้   

       สำหรับเกาหลีใต้ หลายคนน่าจะได้ยินว่า มีการลงโทษนักโทษคดีข่มขืนด้วยการใช้สารฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ทุกคดีที่มีบทลงโทษแบบนี้ค่ะ

- ในปี 2011 ผู้ต้องหาคดีข่มขืนนักเรียนวัยรุ่นจำนวน 5 คน ถูกศาลตัดสินว่าเขามีความต้องการทางเพศที่สูงมากเกินไปจนควบคุมตัวเองไม่ได้ บทลงโทษคือการจำคุก ทำงานบริการรับใช้สังคมเป็นเวลา 10 ปี และหลังจากถูกปล่อยตัวออกจากคุก ก็จะต้องใส่โซ่ตรวนที่ข้อเท้าโดยเป็นแบบไฟฟ้าที่ไม่สามารถถอดได้อีกเป็นเวลา 20 ปี รวมถึงต้องเข้ารับการรักษาทางจิตวิทยาเพื่อรักษาอาการทางจิตอีกเป็นเวลา 200 ชั่วโมง

- ในเดือนพฤษภาคม ปี 2012 เกาหลีใต้ได้มีการใช้บทลงโทษด้วยการฉีดยาเพื่อทำให้เป็นหมันแก่ผู้ต้องหาคดี ข่มขืนเหยื่อ 4 รายและพยายามข่มขืนเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ผลของยาจะลดความต้องการทางเพศ อวัยวะเพศสร้างอสุจิได้น้อยหรือไม่สร้างเลย


จีน   

       โทษคดีข่มขืนของจีน ส่วนมากจะใช้การฉีดยาเพื่อให้อวัยวะเพศไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป แต่หากเป็นคดีข่มขืนที่รุนแรงจนเสียชีวิต โทษคือการประหารชีวิตโดยการยิงค่ะ


เกาหลีเหนือ   
    
      ไม่บอกก็น่าจะเดาได้ว่า ที่เกาหลีเหนือใช้วิธีการประหารชีวิตด้วยการยิงเข้าที่หัวใจค่ะ ว่ากันว่าพวกทหารที่เกาหลีเหนือมีการซักซ้อมการยิงเพื่อประหารชีวิตอยู่เรื่อยๆ เพื่อฝึกยิงให้เข้าเป้าหรือเพื่อตัดขั้วหัวใจนั่นเองค่ะ


สิงคโปร์   
 
       ที่สิงคโปร์ การข่มขืนคือการที่ฝ่ายชายกระทำกับฝ่ายหญิงเท่านั้น (ชาย-ชาย ไม่นับเป็นการข่มขืน) บทลงโทษในสิงคโปร์สำหรับผู้ต้องหาคดีข่มขืนคือจำคุกเป็นเวลา 20 ปี แต่สาวๆ คนไหนไปเที่ยวสิงคโปร์คนเดียวไม่ต้องกังวลเลยนะคะ ที่นี่มีการก่ออาชญากรรมที่น้อยมากๆๆๆๆๆ เลยค่ะ

อัฟกานิสถาน   

       ที่นี่เป็นประเทศมุสลิมเช่นเดียวกับซาอุดิอาระเบีย ผู้ต้องหาจะต้องถูกประหารชีวิตด้วยการยิงเข้าที่สมองภายใน 4 วันหลังจากถูกจับได้ ไม่ก็จะถูกจับแขวนคอในที่สาธารณะค่ะ



อินเดีย   

      โทษสูงสุดของคดีข่มขืนในอินเดียคือ การขังคุกอย่างเข้มงวดเป็นเวลา 7 ปี จนในปลายปี 2012 ได้เกิดเหตุสลดใจที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลกคือ มีนักศึกษาคณะแพทย์ผู้โชคร้ายวัย 23 ปี ได้โดยสารรถบัสในเมืองนิวเดลี และถูกชายโฉดจำนวน 6 คนรุมข่มขืนและทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้าย(ใช้เหล็กแทงทางอวัยวะเพศจนลำไส้ไหลออกมา) แถมยังโยนเธอออกจากรถจนอวัยวะภายในบอบช้ำ สุดท้ายเธอได้เสียชีวิตลงอย่างน่าสลดใจ 

      จากคดีนี้ซึ่งเป็นคดีที่สะเทือนขวัญ ทำให้ชาวอินเดียจำนวนมากได้ออกมาประท้วงเพื่อให้มีการลงโทษที่หนักรวมถึงมี การออกร่างกฎหมายการต่อต้านการข่มขืน จนสุดท้ายในเดือนเมษายน ปี 2013 ได้มีการเปลี่ยนกฎหมายว่า โทษของการข่มขืนคือ การจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต ขึ้นอยู่กับคดี โดยวิธีประหารจะมี 2 แบบคือ แขวนคอ และ ยิงเป้า 
 

       ส่วนผู้ร้ายจากคดีดังกล่าวได้ถูกศาลตัดสินให้ประหารชีวิตแล้วในเดือน กันยายนปีที่แล้ว เพราะเป็นคดีร้ายแรงและสั่นสะเทือนค่านิยมทางจริยธรรมของสังคมอินเดีย ทำให้ศาลไม่สามารถนิ่งเฉยต่อเรื่องนี้และไม่สามารถลดหย่อนโทษตามคำร้องขอของ ทนายฝ่ายจำเลยได้เลย 

#โทษ #คดีข่มขืน #ในต่างประเทศ
Numfaa24
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
9 ก.ค. 57 เวลา 18:49 6,995 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...