แชร์สนั่น!2หลวงพี่ขี่ไม้กวาดบิน ....

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.เวลา 11.00 น.สังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพ 2 พระหนุ่มซึ่งไม่ทราบว่าจำวัดไหน นุ่งเพียงสบง และคาดอังสะ ไม่ห่มจีวร อยู่ในอากัปกริยาท่าทางของคนขี่ไม้กวาดลอยตัวสูงจากพื้นดิน ประมาณ 1 เมตร คล้ายกับการบินได้หรือลอยตัวของพ่อมดในนิทาน....... จำนวน 2 ภาพ พร้อมแสดงท่าทางในลักษณะคล้ายกับการขับขี่ไม้กวาดเพื่อแข่งขันกัน แบบเด็กแว้น ที่มักนิยมขับขี่รถจักยานยนต์แข่งขันกันตามท้องถนนเส้นทางสาธารณะ .

 

ทั้งนี้ภาพดังกล่าวนี้จากการสังเกตองค์ประกอบจากภายในภาพ น่าจะเป็นช่วงของการเตรียมการทำความสะอาดวัด ช่วงใกล้วันทำบุญใหญ่ หรือในช่วงของเทศกาลเข้าพรรษา ที่พระสงฆ์กำลังช่วยกันทำความสะอาดเก็บกวาดอาณาบริเวณวัดให้ดูสะอาด ตาก่อนถึงวันที่จะมีบรรดาญาติโยมเข้ามาทำบุญ ที่บริเวณด้านหลังกุฏิ มีไม้ประดับทั้งต้นปาล์ม ต้นพิกุล และมะปราง เป็นฉากหลัง และมีพระภิกษุอาวุโส กำลังนั่งหันหลังพูดคุยอยู่กับฆราวาสที่เข้ามาเยี่ยมเยือน โดยมีพระสงฆ์หนุ่มอีกหนึ่งรูปกำลังเก็บทำความสะอาดกองเศษไม้ก่อสร้างเก่า อยู่ข้างๆ

 

นอกจากนี้ในโลกสังคมออนไลน์นั้น หลายคนที่ได้เห็นต่างมีการแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นาๆ บ้างก็ว่าเป็นเรื่องน่าทึ่ง ประทับใจ ที่เห็นพระขี่ไม้กวาดบินลอยตัวสูงจากพื้นได้ บ้างก็มองว่าเป็นอากัปกริยาที่ไม่เหมาะสม.......ที่พระสงฆ์ยังครองสมณะเพศบรรพชิตอยู่จึงไม่ควรโลดโผน และควรที่จะอยู่ในอาการสำรวม เพียบพร้อมให้ผู้คนเข้ามากราบไหว้ บ้างก็ว่าอาจเป็นเพียงเพราะความคึกคะนองของพระหนุ่มบวชใหม่ ที่ยังคงชอบหยอกล้อเล่นกัน ในลักษณะแผลงๆ.......
จึงไม่น่าดูชม แต่หลายคนก็ยังมองเป็นมุมแปลกประหลาดอยู่ดี.....

9 ก.ค. 57 เวลา 15:28 4,582 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...