กรมพลศึกษาจัดมหกรรมกีฬาเพื่อมวลชน 77 จังหวัดเข้าร่วม

กรมพลศึกษาจัดมหกรรมกีฬาเพื่อมวลชน “แชลเลนจ์เดย์” เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา อย่างยิ่งใหญ่ อธิบดีแสงจันทร์ พร้อมประชาชนกว่าพันคนร่วมเต้นเปิดงาน ณ ลานเอนกประสงค์ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ออกกำลังกายพร้อมกันทั่วประเทศ 77 จังหวัด จำนวน 954 แห่ง โดยเปิดให้ประชาชนทุกคนในท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นในหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ หรือจังหวัด ร่วมเป็นนักกีฬาเข้าแข่งขันออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง 15 นาที เพื่อ สุขภาพที่ดี รวมถึงเป็นการรู้รักสามัคคี พร้อมแข่งกันระหว่างจังหวัด จังหวัดใดมีผู้มาร่วมออกกำลังกายมากที่สุด จะเป็นผู้ชนะเลิศ 
 
 
กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดวันมหกรรมกีฬาเพื่อมวลชน “แชลเลนจ์เดย์” เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ บริเวณอเนกประสงค์ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีนางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในงาน
 
นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาเพื่อมวลชนนานาชาติ กำหนดให้ทุกวันพุธสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคมระหว่างเวลา 05.00 – 19.00 น. ของทุกปีเป็นวันมหกรรมกีฬาเพื่อมวลชนโลก “แชลเลนจ์เดย์” สำหรับปีนี้กำหนดเป็นวันพุธที่ 28 พฤษภาคม 2557 เพื่อรณรงค์ให้ประชากรโลกตื่นตัวและเห็นความสำคัญ ของการออกกำลังกาย เพื่อการมีสุขภาพที่ดี ร่างกายแข็งแรง เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างผู้ร่วมกิจกรรม อันเป็นพื้นฐานความเจริญของประเทศชาติ สำหรับประเทศไทย โดยกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้จัดให้มีการแข่งขันกิจกรรมการออกกำลังกายทั่วประเทศ ในระดับจังหวัด ระดับเขต และระดับประเทศ โดยเจ้าหน้าที่พลศึกษาอำเภอ เจ้าหน้าที่พลศึกษาจังหวัด จำนวน 954 แห่ง เป็นผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมและมีหลักการใช้เวลาการออกกำลังกายติดต่อกันมากกว่า 15 นาทีขึ้นไป โดยประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ เอกชน ชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนากีฬา จัดหาสถานที่ จัดกิจกรรมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างทั่วถึง"
 
 
ผู้ที่มาออกกำลังกายจะลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่พลศึกษาอำเภอและจังหวัดทั่วประเทศ ทั้ง 77 จังหวัด จะรวบรวมสถิติผู้มาเล่นกีฬาและออกกำลังกายในระดับจังหวัด ที่สามารถออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 15 นาที จากนั้นจะรายงานผลจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นระยะ ซึ่งกรมพลศึกษาเปิดรับรายงานผลเพียงช่องทางเดียว ที่ศูนย์รับรายงานความเคลื่อนไหว ตลอดจนบนหน้าเว็บไซต์ของกรมพลศึกษา WWW.DPE.GO.TH เมนู Challenge day เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...