เบ็คแฮม ยังครองแชมป์รวยสุด! เจ็ทโด้รั้งเบอร์2 เมสซี่ที่6

เดวิด เบ็คแฮม / David Beckham

เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังอังกฤษยังคงครองแชมป์นักฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ นิตยสารชื่อดังเมืองมะกัน ขณะที่แข้งลาลีกา และพรีเมียร์ลีก ติดโผอันดับต้นๆไปตามกัน

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 35 ปียังคงรับรายได้สูงสุดอยู่ที่ระดับ 30 ล้านยูโรต่อปี จากการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาหลายอย่าง แต่ทว่า เบ็คแฮม มีสิทธิ์จะมีรายได้ลดลง เพราะอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย จนอาจจะไม่ได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก ทำให้ค่าโฆษณาจากทัวร์นาเมนต์นี้ก็จะลดน้อยลงไป

ขณะที่อันดับ 2 ที่ตามมาห่างๆก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก โดย ฟอร์บส์ ชี้ว่า “เจ็ทโด้” โกยเงินเข้ากระเป๋าทั้งสิ้น 22 ล้านยูโรต่อปี โดยครึ่งหนึ่งมาจากการเป็นพรีเซนเตอร์ของโฆษณาบริษัทกีฬายักษ์ใหญ่อย่าง ไนกี้ ขณะที่ค่าเหนื่อยของเขาในปีนี้นั้นขึ้นไปแตะระดับ 11 ล้านยูโรแล้ว หลังจากย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

ส่วนเทพบุตรลูกหนังชาวแซมบ้าอย่าง กาก้า ตามมารั้งอันดับ 3 กดไปราวๆ 17.5 ล้านยูโรต่อปี ขณะที่เพื่อนร่วมชาติบราซิเลียนของ กาก้า อย่าง โรนัลดินโญ่ ก็อยู่ที่อันดับ 4 ด้วยจำนวนตัวเลขที่ใกล้เคียงกัน แม้ว่าฟอร์มช่วงหลังจะตกลงไป

ด้านอันดับ 5 นั้นตกเป็นของ เธียร์รี่ อองรี ทีรับไป 16 ล้านยูโร แต่อาจจะเพิ่มขึ้นหากว่าย้ายตามหนุ่มเบ็คส์ไปค้าแข้งในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา กับนิวยอร์ก เรด บูลส์ ตามที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ในช่วงจบฤดูกาล โดยมีนักเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์อย่าง ลีโอเนล เมสซี่ รั้งที่อันดับที่ 6 ที่กดไป 14 ล้านยูโรต่อปี

ส่วนอันดับ 7-10 นั้น ค่อนข้างใกล้เคียงกันในแง่ของรายได้ไล่เรียงตั้งแต่ สองแข้ง เชลซี อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด และจอห์น เทอร์รี่ ส่วนซลาตัน อิบราฮิโมวิช และสตีเว่น เจอรืราร์ด ก็มาปิดท้ายในตำแหน่งท็อป 10

10 นักเตะที่ร่ำรวยสุดในโลก


1. เดวิด เบ็คแฮม (แอลเอ กาแลกซี่ และเอซี มิลาน) 30 ล้านยูโร
2. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด) 22 ล้านยูโร
3. กาก้า (เรอัล มาดริด) 17.5 ล้านยูโร
4. โรนัลดินโญ่ (เอซี มิลาน) 17.5 ล้านยูโร
5. เธียร์รี่ อองรี (บาร์เซโลน่า) 16 ล้านยูโร
6. ลีโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า) 14 ล้านยูโร
7. แฟรงค์ แลมพาร์ด (เชลซี) 12 ล้านยูโร
8. จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี) 11 ล้านยูโร
9. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (บาร์เซโลน่า) 11 ล้านยูโร
10. สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล) 10.5 ล้านยูโร

23 เม.ย. 53 เวลา 23:30 4,585 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...