เจ้าแม่กวนอิมพันมือ

เมื่อหลายวันก่อนกระจิบข่าว "สีบานเย็น" เมืองส้มโอ ได้ยินได้ฟังเสียงฮือฮากันเกี่ยวกับเรื่อง " เจ้าแม่กวนอิมพันมือ " ที่ วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ว่า เป็น เจ้าแม่กวนอิมสูง เท่ากับบ้านชั้นเดียว เมื่อฟังแล้วเกิดความสงสัย เพราะปัจจุบันต้นใหญ่ขนาดนั้นจะหาได้ที่ไหน ที่เคยเห็นมามีแต่หล่อด้วยคอนกรีต

ด้วยความอยากรู้อยากเห็น จึงรีบบึ่งรถมุ่งหน้าที่ไปที่วัดไผ่ล้อม เพื่อหาข้อมูลพิสูจน์ความจริง และแล้วก็พบกับ " เจ้าแม่กวนอิมพันมือ " ที่ว่า โดยองค์ท่านแกะสลักจาก ไม้ตะเคียน ทั้งต้น มีมือทั้งหมด 1,262 มือ ฐานกว้าง 2 เมตร ขนาดความสูง 6 เมตร 32 ซม. ใช้เวลาแกะสลัก 1 ปี 24 วัน

สอบถาม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน ศิษย์เอกหลวงพ่อพูล รักษาการเจ้าอาวาส วัดไผ่ล้อม เล่าให้ฟังว่า เจ้าแม่กวนอิม องค์นี้ นพ.พิบูลย์ เล่าหทัย แพทย์โรงพยาบาลสมิติเวช ที่รักษาอาการ อาพาธของหลวงพ่อพูล เกิดความศรัทธาอย่างแรงกล้าที่ต้องการสร้าง และมาทราบข่าวว่ามีการขุดพบ ต้นตะเคียนใหญ่ อายุกว่า 1,000 ปี จมอยู่ในแม่น้ำยม จ.แพร่ จึงได้เดินทางไปติดต่อและขอนำมาแกะสลักเป็น เจ้าแม่กวนอิมเพื่อประดิษฐานไว้ให้พุทธ ศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวจีนได้กราบไหว้สักการบูชา เพื่อเป็นสิริมงคลทั้งแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด

นับว่าเป็น " เจ้าแม่กวนอิม " ที่ใหญ่จริง ๆ ใครอยากจะไปขอพรก็เดินทางไปได้ทุกวันนะครับบบบ.....

 

 
10 ส.ค. 52 เวลา 01:24 4,911 9 1,248
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...