สัมภาษณ์พิเศษ : 'เขาไม่ให้เกียรติกับความหวังดีเราเลย…' เปิดใจ ตัน ภาสกรนที ! - See more at

เรื่องราวของวงโยธวาทิต “สตรีวิทยา 2″ กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปแล้ว ล่าสุด มีคนเผยแพร่คลิปเกี่ยวกับวงโยธวาทิตนี้ในเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งเชื่อว่าเป็นคลิปเสียงของการพูดคุยหารือกันถึงแนวทางการหาเงิน เพื่อใช้เป็นค่าเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีการเรียก ผอ.ในคลิป พร้อมกับมีการพาดพิงถึง “ตัน ภาสกรนที” นักธุรกิจชื่อดัง ที่บริจาคเงิน จำนวน 3.1 ล้านบาท ให้วงโยธวาทิตนั้น จน ตัน อิชิตัน ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ ตัน ภาสกรนที ว่า

“ครู นักเรียน และโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ไม่เกี่ยว ส่วนน้องๆ กลุ่มนี้ก็ควรจะโดนตำหนิ และเป็นบทเรียนของชีวิต ด้วยวุฒิภาวะยังน้อย ก็น่าให้อภัย สำหรับท่าน ผอ. ก็โตๆ กันแล้ว…ถ้าคลิปที่ฟังเป็นเรื่องจริงนะ ฝากไปบอกด้วยว่า เงินน่ะไม่ใช่ของบริษัทและพ่อแม่ผม ถูกต้องแล้ว แต่เป็นเงินส่วนตัวของเมียกู…เข้าใจตรงกันนะ”

 

หลังจากโพสต์ความรู้สึกลงเฟซบุ๊กไม่เท่าไหร่ ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสได้เปิดใจ ตัน ภาสกรนที กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ส่วนตัวไม่เคยรู้จักคนกลุ่มนี้มาก่อน มีโอกาสได้พบพวกเขาแค่ไม่เกิน 10 นาที เมื่อตีห้าครึ่งที่สนามอารีน่าเทน หลังจากบริจาคเงินไป ตนก็ได้ตำหนิการกระทำว่าไม่เห็นด้วยกับวิธีการแบบนี้แน่นอน

“เหมือนกับที่ผมโพสต์ในเฟซบุ๊กตำหนิไปแล้ว พร้อมกับสอนครูไปด้วยว่า อย่าใช้วิธีการแบบนี้อีก แต่ผมให้ไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ถือว่าทำหน้าที่ของผมจบไปแล้ว เรื่องนี้จริงๆ บอกเลยว่า ผมโพสต์ไปในเฟซบุ๊กขอแสดงความคิดเห็นแค่นี้พอ ส่วนของผมจบแล้ว ไม่ติดใจ ไม่อยากต่อเรื่องนี้ให้เป็นไปตามกรรมตามกาลเวลา”

 

เมื่อถามว่ารู้สึกว่าไหมว่าโดนหลอก? ตัน บอกว่า ไม่อยากให้คิดแบบนั้น เพราะก็รู้สึกอะไรชีวิตคนเราก็ต้องมีอย่างนี้แหละ โดนชมบ้าง โดนหลอกบ้าง โดนด่าบ้าง เป็นเรื่องปกติชีวิต

เมื่อถามถึงภรรยาว่าอย่างไรไหมเมื่อรู้ข่าวนี้? ตัน ย้ำว่า เธอเข้าใจ เพราะเราทำด้วยความหวังดี ภรรยาและครอบครัวก็ไม่ได้ว่าอะไร เราไม่ได้คิดอะไร

เมื่อถามย้ำว่า ในคลิปที่เผยแพร่มีการพูดว่า คุณตันจะเอาเงินบริจาคให้กับวงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ไปลดหย่อนภาษีได้นั้น

เจ้าของแบรนด์อิชิตัน บอกว่า ถามเรื่องนี้ดี เรื่องทั้งหมดไม่มีแน่นอน ซึ่งคนที่พูดไม่รู้จริงเรื่องการลดหย่อนภาษีจริงๆ ซึ่งหากตนจะบริจาค 3 ล้าน ตนต้องมีรายได้ต่อเดือน 150 ล้านถึงจะหักภาษีได้ แต่ไม่ได้หักได้ทั้งหมด 3 ล้านที่บริจาคนะ มันหักได้ไม่เท่าไร แล้วตนก็ไม่ได้มีรายได้มากมายขนาดนั้น

“ถามว่าโกรธไหม ไม่เป็นไรครับ ผมเข้าใจ เพียงแต่รู้สึกว่าเขาไม่ให้เกียรติกับความหวังดีเราเลย สุดท้ายก็อยากฝากไปถึงทุกฝ่ายว่า เวลาทำอะไรก็เตรียมการให้ดีวางแผนให้ดี ให้คิดถึงคนอื่นด้วย อย่าดูแต่ตัวเอง บางทีเราก็เอาชื่อเสียงของโรงเรียนมาเสียไปด้วย ให้คิดหน้าคิดหลัง คิดให้มากๆ อย่าคิดถึงแต่ตัวเอง” ตัน สรุป.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...