“ไวท์เดย์” วันแห่งคำตอบ

 

 

 

 

 

วันไวท์เดย์ (White Day) ( ホワイトデー / howaito de) เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นเพื่อการตลาดโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น วันไวท์เดย์จะมีการฉลองกันในประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวันในวันที่ 14 มีนาคม 1 เดือนหลังจากวันวาเลนไทน์

วันไวท์เดย์มีอีกชื่อนึงคือ วันแห่งคำตอบ สีประจำวันคือ สีขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งคำตอบ

เมื่อวันวาเลนไทน์ เป็นวันที่หญิงสาวให้ช็อคโกแล็ตกับชายหนุ่ม วันไวท์เดย์ก็คือวันที่จะให้สิ่งของหรือของขวัญกับหญิงที่ให้ช็อคโกแล็ตเขา โดยในไวท์เดย์ผู้ชายที่ได้ช็อกโกแลตจะมีการมอบของขวัญตอบแทนให้กับฝ่ายหญิง ซึ่งจะเรียกว่า ซัมไบกาเอชิ ( 三倍返し / sanbai gaeshi) หมายถึงการคืนให้เป็นสามเท่าเลยทีเดียว

ประวัติของวันไวท์เดย์ ย้อนหลังไปได้ถึงปี 1965 เมื่อผู้ผลิตขนมมาร์ชแมลโลเริ่มทำตลาดในญี่ปุ่นก็เลยสร้างค่านิยมว่าผู้ชายควรมอบมาร์ชแมลโลเป็นของขวัญตอบกลับให้หญิงสาวที่ให้ของขวัญในวันวาเลนไทน์ เดิมทีเขาเรียกวันนี้ว่าวันมาร์ชแมลโล หรือ มาร์ชแมลโลเดย์ แต่ภายหลังก็เปลี่ยนมาเป็นไวท์เดย์อย่างปัจจุบัน

ต่อมาบริษัทช็อกโกแลตเริ่มตระหนักว่า พวกเขาก็น่าจะขายสินค้าของตัวเองในวันนี้ได้เหมือนกัน เลยเริ่มนำไวท์ช็อกโกแลตมาวางขายด้วย สมัยนี้ผู้ชายญี่ปุ่นจึงนิยมให้ทั้งมาร์ชแมลโล ไวท์ช็อกโกแลต รวมถึงช็อกโกแลตธรรมดาลูกอม และของขวัญทั้งที่กินได้และกินไม่ได้อื่นๆ ให้กับฝ่ายหญิง

 

วาเลนไทน์ที่ผ่านมามีหนุ่มๆคนไหนได้รับช็อคโกแลตมาบ้างหรือเปล่าเอ่ย อย่าลืมเตรียมของตอบแทนกันนะคะ ^^

 

ข้อมูลจาก :: Wikipedia

ที่มา: sanook.com
15 มี.ค. 57 เวลา 08:32 586 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...