เรื่องคาดไม่ถึงของ “เข็มขัด” ที่คุณไม่รู้

 

 

 

 

 

 

 

เรื่อง แฟชั่นการแต่งกายนั้น  นอกจากเรื่องเสื้อผ้า ทรงผม รองเท้าแล้ว  เครื่องประดับก็มีส่วนสำคัญ ที่จะช่วยเสริมให้การแต่งกายดูโดดเด่นขึ้นมาได้ เข็มขัดก็เป็นเครื่องประดับชิ้นหนึ่ง ที่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายต้องมีติดตู้ไว้สำหรับ แต่ใครจะรู้ว่า เข็มขัดมีอันตรายถึงขั้นก่อให้เกิดมะเร็งได้

หลายคนคงคิดไม่ถึงว่า การรัดเข็มขัดแน่นเกินไป มีผลทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรงมะเร็งหลอดอาหาร ช่างดูไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย แต่ใครจะเชื่อว่าเป็นความจริง

ทาง เดลิเมล์ ได้เปิดเผยข้อมูลการวิจัยว่า ผู้ที่สวมใส่เข็มขัดแน่น มีความเสี่ยงสูงในการเกิดโรคมะเร็งหลอดอาหารช่วงลำคอ โดย ผู้เชี่ยวชาญชาวสก็อตแลนด์ มหาวิทยาลัยกลาสโกว์ , สแตรธไคลค์ และโรงพยาบาลทางตอนใต้ เชื่อว่า เข็มขัดที่รัดแน่นส่งผลต่อลิ้นที่กั้นระหว่างกระเพาะอาหารและหลอดอาหาร ทำให้กรดในกระเพาะอาหารไหลย้อนเข้าไปในหลอดอาหารได้

โดยเฉพาะ อย่างยิ่งในผู้ที่มีน้ำหนักเกิน ซึ่งกรดไหลย้อนมีส่วนเชื่อมโยงกับโรคมะเร็ง เพราะกรดสามารถทำลายเซลล์ในหลอดอาหารทำให้สภาพเซลล์เปลี่ยนแปลงไป โดยเซลล์ที่เปลี่ยนไปเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นมะเร็งได้  ผ่านการวิจัยมาแล้วแบบนี้ มีสิทธิ์เป็นไปได้ แค่รัดเข็มขัดแน่นก็สามารถเป็นมะเร็ง! จากนี้คงต้องปรับเข็มขัดให้รัดแบบพอดี

ภาพประกอบจาก http://www.photos.com

12 มี.ค. 57 เวลา 12:19 1,001 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...