เคยเห็นไหม รอยแผลเป็นจากฟ้าผ่า Lichtenberg

เห็นแล้วอึ้ง! ครั้งแรกที่เห็นนั้น ทีนเอ็มไทย คิดว่านี่เป็น เทรนด์รอยสักแบบใหม่ของวัยรุ่นในต่างประเทศ ซะอีก แต่ที่จริงแล้วเป็นรอยแผลเป็นที่เกิดจากการถูกฟ้าผ่าคะ รอยแผลเป็นรูปร่างแปลกที่แตกแขนงกันจนดูเหมือนศิลปะ .. สิ่งที่ทีนเอ็มไทยนำมาให้ดูวันนี้เป็นตัวอย่างห้ามลอกเลียนแบบนะคะน้องๆ ^^ .. เคยเห็นไหม รอยแผลเป็นจากฟ้าผ่า Lichtenberg

เคยเห็นไหม รอยแผลเป็นจากฟ้าผ่า Lichtenberg

การที่ถูกฟ้าผ่านั้นถือเป็นประสบการณ์ที่เลวร้าย น่ากลัวสุดๆ บางครั้งทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตเลยทีเดียว รูปร่างของฟ้าผ่าหรือรอยแตกที่เราจะเคยเห็นกันจะอยู่บริเวณวัตถุ หรือโครงสร้างอาคารต่างๆ ที่เป็นฉนวนฟ้าผ่าใช่ไหมหล่ะ แต่คนในภาพเหล่านี้เขาถูกฟ้าผ่าจนเกิดรอยแผล ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์มาก .. โดยรอยสักหรือรอยแผลเป็นบนร่างกายเหล่านี้ เรียกว่า “ Lichtenberg ” ค่ะ

“ Lichtenberg ” ชื่อนี้ถูกตั้งตามชื่อของนักวิทยาศาสตร์ นักฟิสิกส์เยอรมัน Georg Christoph Lichtenberg ผู้ค้นพบและเป็นคนที่ศึกษาเรื่องของปรากฏการณ์-ลักษณะของฟ้าผ่า เขาคิดว่าการที่ฟ้าผ่านั้นคือสิ่งที่ธรรมชาติเผยให้เห็นถึง ไฟฟ้าขั้วบวกและลบของของเหลวบางอย่าง

 

การทดลองฟ้าผ่าแบบ 3D (ต้นไม้ไฟฟ้า)

ในปี 1777 Lichtenberg (นักวิทยาศาสตร์) ได้ทำการทดลอง เขาสร้างเครื่อง อิเล็กโทรฟอรัส (Electrophorus)ขนาดใหญ่ เป็นอุปกรณ์ที่ประกอบด้วย ฉนวน ที่มีประจุลบและแผ่นทองเหลืองที่มีด้ามเป็นฉนวน ใช้สำหรับสร้างประจุไฟฟ้าบวกจำนวนมากจากประจุไฟฟ้าลบเพียงประจุเดียว เพื่อสร้างแรงดันไฟฟ้าถิตย์เหนี่ยวนำ เขาทดลองโดยการปล่อยไฟฟ้าแรงสูงลงสู่พื้นผิวของวัตถุชนิดหนึ่ง จากนั้นนำแผ่นกระดาษเปล่ามาทาบลงบนพื้นผิวนั้นเพื่อบันทึกรูปแบบของฟ้าผ่า และนี่ก็คืออีกวิธีหนึ่งในการเก็บหลักฐานที่ทันสมัยที่สุดอย่างหนึงในสมัยนั้น เรียกว่า “Xerography”

การศึกษาของ Lichtenberg นั้นเป็นเพียงการศึกษาแค่ 2มิติ ( 2D) เท่านั้น แต่ในปัจจุบันสามารถศึกษาและวิจัยได้มากขึ้นทั้ง 2D และ 3D (ต้นไม้ไฟฟ้า) ซึ่งวิดีโอข้างล่างนี้จะแสดงให้เห็นรูปแบบของฟ้าผ่าที่ถูกสร้างขึ้น!

ที่มา lostateminor.com

เคยเห็นไหม รอยแผลเป็นจากฟ้าผ่า Lichtenberg

เคยเห็นไหม รอยแผลเป็นจากฟ้าผ่า Lichtenberg

เคยเห็นไหม รอยแผลเป็นจากฟ้าผ่า Lichtenberg

#รอยแผลเป็นจากฟ้าผ่า
Lost City
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
8 มี.ค. 57 เวลา 17:36 11,526 5 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...