ทำลายสถิติ! รถวิ่งเร็วที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

ฮือฮา! รถสปอร์ตหรูมะกัน “เฮนเนสซี วีนอม จีที” ทุบสถิติรถวิ่งเร็วสุดในโลก ทำความเร็วทะลุ “435 กิโลเมตรต่อชั่วโมง”

เฮนเนสซีย์ วีนอม จีที ซึ่งถูกผลิตโดยบริษัท เฮนเนสซีย์ เฟอร์ฟอร์แมนซ์ เอ็นจิเนียริงในมลรัฐเทกซัสของสหรัฐฯสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 435.31 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รถสปอร์ตหรู “เฮนเนสซี วีนอม จีที” จากสหรัฐฯ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นรถยนต์ที่สามารถวิ่งได้เร็วที่สุดในโลกโดยสามารถทำความเร็วได้ถึง 435.31 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำลายสถิติเดิมของรถยนต์ “บูกัตติ เวย์รอน ซูเปอร์ สปอร์ต” ของค่ายโฟล์คสวาเกนได้แบบฉิวเฉียด

รายงานข่าวระบุว่า รถสปอร์ตหรูเฮนเนสซีย์ วีนอม จีที ซึ่งถูกผลิตโดยบริษัท เฮนเนสซีย์ เฟอร์ฟอร์แมนซ์ เอ็นจิเนียริงในมลรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ และถูกผลิตออกมาแล้วเพียง 11 คันทั่วโลก สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 435.31 กิโลเมตรต่อชั่วโมงระหว่างการทดสอบซึ่งจัดขึ้นภายในทางวิ่งของ “ศูนย์อวกาศเคนเนดี้” ในมลรัฐฟลอริดา โดยมีนักขับมือโปรอย่าง “ไบรอัน สมิธ” อยู่หลังพวงมาลัย

การที่เจ้า เฮนเนสซีย์ วีนอม จีที สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 435.31 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้มันกลายเป็นรถที่ทำความเร็วได้สูงที่สุดของโลก ทำลายสถิติเดิมที่ 434.29 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ทำเอาไว้โดยรถยนต์ บูกัตติ เวย์รอน ซูเปอร์ สปอร์ต ที่อยู่ในเครือโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป

 

อย่างไรก็ดี การทำสถิติใหม่ดังกล่าวยังมิได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์” เนื่องจากตามกฎแล้ว สถิติใหม่จะถูกรับรองก็ต่อเมื่อ รถที่เข้ารับการทดสอบจะต้องแล่นเพื่อบันทึกเวลาถึง 2 รอบในทิศทางตรงข้ามกัน

แต่ทว่าสำนักงานบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ “องค์การนาซา” ที่เป็นผู้ดูแลศูนย์อวกาศเคนเนดี้ ไม่อนุญาตให้ทีมทดสอบของบริษัทเฮนเนสซีทำการทดสอบวิ่งในทิศทางย้อนศร บนทางวิ่งของศูนย์ฯ ที่เคยใช้เป็นที่ลงจอดของกระสวยอวกาศ

ด้านจอห์น เฮนเนสซี ประธานบริษัทเฮนเนสซีย์ เฟอร์ฟอร์แมนซ์ เอ็นจิเนียริง ระบุว่า ถึงแม้จะไม่ได้รับอนุญาตจากนาซาให้ทำการทดสอบวิ่งในรอบที่ 2 ด้วยการแล่นในทิศทางตรงข้ามบนรันเวย์ หลังจากที่ใช้เวลาขออนุญาตมานานกว่า 2 ปี แต่รถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทของเขาก็สามารถทำความเร็วสูงสุด ได้มากกว่าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง บูกัตติ เวย์รอน ซูเปอร์ สปอร์ตแล้ว ทั้งๆที่เพิ่งทดสอบจับเวลาได้เพียงรอบเดียว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิ

ทั้งนี้ แหล่งข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมรถยนต์ระบุว่า ทางบริษัทเฮนเนสซีย์ เฟอร์ฟอร์แมนซ์ เอ็นจิเนียริง มีแผนจะเดินหน้าผลิต รถสปอร์ต เฮนเนสซีย์ วีนอม จีที ออกมาสู่ท้องตลาดเพียงแค่ “29 คัน” เท่านั้น (ผลิตเสร็จแล้ว 11 คัน) โดยคาดว่ารถแต่ละคันในรุ่นนี้จะใช้เวลาผลิตนานถึง 6 เดือนต่อคัน และมีราคาจำหน่ายอยู่ที่คันละประมาณ 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือตกคันละ “39 ล้านบาท” ไม่รวมภาษีและค่าจัดส่ง

 

credit : 

27 ก.พ. 57 เวลา 10:55 3,952 1 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...