10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับข้าวโพดคั่ว Garrett

 

 

 

 

ฮอตฮิตกันมาตั้งแต่ยังไม่มีเข้ามาขายในประเทศกับ ข้าวโพดคั่ว Garrett มีหลากหลานรสชาติและขนาดให้เลือกซื้อกัน ตอนนี้ได้เข้ามาเปิดขายที่ สยามพารากอนเป็นที่เรียบนร้อยแล้ว คนต่อคิวซื้อก็เยอะซะด้วยสิ! เอาหล่ะวันนี้ทีนเอ็มไทยมี  10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับข้าวโพดคั่ว Garrett มาฝากเพื่อนๆกันคะ ไปดูกันเลยดีกว่า ^^

10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับข้าวโพดคั่ว Garrett

10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับข้าวโพดคั่ว Garrett

1. Popcorn ถือกำเนิดขึ้น 4200 ปีก่อนมีพระพุทธเจ้า

2. ในประวัติศาสตร์อินเดียนแดงแรกเริ่ม, Popcorn มีไว้เพื่อบูชาเทพเจ้า เพราะข้าวโพดเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ในหลายชาติหลายศาสนา เช่นคำว่า Cornucopia ที่แปลว่า “อุดมสมบูรณ์” ก็มาจาก “Corn” (การต่อคิวซื้อ Garrett Popcorn จึงกลายเป็นเครื่องหมายของคนไทยผู้มีอันจะกิน)

3. วิธีทำข้าวโพดคั่วแห่งตำนานก็แค่เอาข้าวโพดใส่หม้อหินแล้วฝังดินร้อนๆ

4. แต่มีงานวิจัยบอกว่า ที่ Popcorn ได้รับความนิยมก็เพราะเสียงกรอบแกรบเวลาเคี้ยวลดความเครียดได้, มันเหมือนเสียงเคี้ยวกระดูกสัตว์หรือกระดูกศัตรู ตั้งแต่สมัยที่เรายังเป็นมนุษย์ถ้ำดึกดำบรรพ์…

5. Popcorn เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะมีแค่ข้าวโพดกับความร้อน แถมยังเต็มไปด้วย Fibre สำหรับการ Diet :D

6. จนกระทั่งเกิดข้าวโพดคั่วหน้าโรงหนังเมื่อ 102 ปีก่อน, ที่ Chicago ในปี 1912

7. มันคือยุคแรกที่ฝรั่ง American เริ่มใส่น้ำมันช่วยคั่วข้าวโพด แล้วโปะด้านบนด้วยเนย, Popcorn จึงกลายเป็นหนึ่งในอาหารจากนรกที่หน่วยงานราชการสหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำว่า ”มหาอ้วน” ในที่สุด…

8. เครื่องทำข้าวโพดคั่วเองก็ถูกประดิษฐ์ขึ้นที่แรกใน Chicago, นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไม Slogan ของ Garrett คือ “Garrett Popcorn : A Chicago Tradition”

9. ดังนั้น Signature Popcorn ที่ “อร่อยที่สุด” ของ Garrett ก็เลยมีชื่อว่า “Chicago Mix” ด้วย

10. และแล้ว, สุดท้ายราคาข้าวโพดคั่วหน้าโรงหนัง “บางประเทศ” ก็แพงกว่าราคาตั๋วหนังจนได้

แม้การไปต่อคิวซื้อข้าวโพดคั่ว Garrett มันจะดู Stupid แต่จริงๆ ที่ญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะมีกระแส Popcorn Fever เหมือนกัน… อย่างในภาพคือ Popcorn 4 รสของ Family Mart ที่ Mayumi ราคากระปุกละ 105 Yen หรือ 30 บาท

หากจะบอกว่า Popcorn Fever แห่งปี 2014 คือมายากลบนหลัก Marketing ก็ไม่ผิด แต่มันก็มีที่มาจากภูมิปัญญาและการคิดค้นอันยิ่งใหญ่แห่งยุคสมัย 4700 ปีก่อนคริสตกาล

ที่มา cookiecoffee.com

Credit: http://teen.mthai.com/variety/67722.html
26 ก.พ. 57 เวลา 11:36 2,119 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...