สิบอันดับความเครียดที่ทำให้คน "ฆ่าตัวตาย" มากที่สุด

 

 

 

 

 

ความเครียด มหันตภัยร้ายที่ฆ่าคุณได้ในพริบตา สงสัยใช่ไหมล่ะคะว่าทำไมความเครียดถึงฆ่าคนได้ ต้องลองมาดูกันค่ะว่าคุณได้ตกเป็นเหยื่อของความเครียดโดยไม่รู้ตัวหรือไม่

 

10. เครียดเรื่องจับผิด

ก่อนอื่นต้องบอกว่าเรื่องการจับผิดเป็น เรื่องที่ทุกคน ทุกครอบครัว ทุกเพศ ทุกวัย แล้วทุกสถานะต้องเคยเจอ สำหรับการจ้องจับผิดของบุคคลรอบๆ ตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า หรือแม้แต่คนในครอบครัว คิดดูสิคะ หากเจอแบบนี้ทุกๆ วันคงสะสมจนกลายเป็นโรคประสาทกันเลยทีเดียว

9. เครียดเรื่องโดนใส่ความ

สาเหตุนี้ถือเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้ปวดเศียรเวียนเกล้าสำหรับคนที่พบเจอกับตัวเอง จนทำให้คิดหนีปัญหาที่กำลังประสบพบเจอด้วยการฆ่าตัวตาย ต้องจบชีวิตตัวเองลงเพราะคนอื่น

8. เครียดเรื่องเรียน

ปัญหาสำหรับวัยรุ่นที่เอาจริงเอาจังอย่างมากมายกับการเรียนการศึกษา มองแบบผิวเผินหลายๆ คนคงคิดว่าดี แต่ลองคิดอีกด้านสิค่ะ การเสียชีวิตเพราะผิดหวังจากการเรียนทั้งหลายต่าง ๆ นานา มีให้เห็นอยู่บ่อยไป น่าเศร้าใจแทนพ่อแม่ค่ะ

7. เครียดเรื่องครอบครัว

สถาบันครอบครัวเป็นหน่วยที่เล็กที่สุด แต่ก็คงไม่มีใครเถียงค่ะว่าสถาบันครอบครัวเป็นปัญหามากที่สุดเช่นกัน เพราะความไม่คุยกันให้เข้าใจทำให้เกดการทะเลาะกัน ยิ่งทะเลาะยิ่งมีการลงไม้ลงมืออย่างหนักแล้ว คงเป็นอะไรที่ทั้งเครียดและน่าสลดใจไม่น้อย หากพลั้งพลาดถึงขั้นเสียชีวิต

6. เครียดเรื่องเงิน

เงินเป็นหนึ่งในสี่ปัจจัยขั้นพื้นฐานที่สำคัญที่สุดก็ว่าได้ ในปัจจุบันเงินมีผลต่อมนุษย์ทั้งในด้านการกินอยู่ ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน มนุษย์จึงต้องทำงานเพื่อแลกเงิน แต่ถ้างานและสิ่งรอบข้างไม่เอื้ออำนวยทำให้คนเราขาดรายได้หรือมีเงินน้อยลงทำให้ไม่พอต่อการใช้จ่าย ยิ่งถ้าคนมีครอบครัวถือว่าสำคัญมาก จึงทำให้คนเราเกิดความเครียดหาทางออกไม่ได้จนคิดสั้นในที่สุด

5. เครียดเรื่องเล่นเกมส์

เด็กติดเกมส์ปัญหาใหญ่ระดับสังคมที่แก้กันเท่าไหร่ก็ไม่เคยลดลงหรือเลือนหายไป เหมือนดังหลายๆ เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเด็กหลายคนไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ใหญ่ที่ไม่รู้จักโต เรียกว่าเล่นกันแบบข้ามวันข้ามคืนจนถึงขั้นช็อคหมดสติจนเสียชีวิตหน้าจอคอมพิวเตอร์กันเลย ถือว่าน่าสลดใจจริงๆ ค่ะ

4. เครียดเรื่องสุขภาพ

ปัญหาสุขภาพถือว่าเป็นปัญหาใหญ่กับทุกๆ คนค่ะ ไม่มีใครสามารถห้ามให้มันเกิดได้ ในหนึ่งปีมีคนเสียชีวิตด้วยโรคต่างๆ มากมาย หากคุณไม่อยากเป็นหนึ่งในนั้น ดูแลสุขภาพตัวเองดีๆ นะคะ

3. เครียดเรื่องความน้อยใจ

ความน้อยใจ สาเหตุเล็กๆ ที่บางคนยังมองข้าม ในทางกลับกันอาจทำร้ายจิตใครหลายๆ คน จนถึงขั้นทำร้ายตัวเอง ร้ายแรงที่สุดคงถึงขั้นฆ่าตัวตายกันเลยทีเดียว ลองสนใจความรู้สึกคนรอบข้างคุณสักนิดนะคะ เรื่องแบบนี้จะได้ไม่เกิดกับคนในครอบครัวคุณ

2. เครียดเรื่องความรัก

ความรัก เป็นสิ่งสวยงามที่ใครๆ ต่างก็วาดฝันไว้ ว่าอยากมีคนรักดีๆ สักคน แต่ไม่น่าเชื่อความรักที่สวยงามสามารถทำให้คนเสียชีวิตได้ เพราะความไม่เข้าใจกัน หึงหวงกันดังข่าวที่เห็นได้ตามทีวีอยู่ทุกวัน น่าเศร้าจริงๆ ค่ะ

1. เครียดเรื่องงาน

ไม่น่าเชื่อค่ะ จากผลการสำรวจประชากรที่สุ่มมา ปัญหาความเครียดจากการทำงานจะเข้าวิน มาเป็นอันดับหนึ่ง อาจเป็นเพราะการทำงานที่ตนเองไม่ถนัด หรือเพราะเพื่อนร่วมงานที่คอยจ้องแต่จับผิด จึงทำให้เกิดความเครียดจนถึงขั้นฆ่าตัวตายกันเลย

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

22 ก.พ. 57 เวลา 13:27 5,614 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...