เครื่องพ่นน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์

"เครื่องพ่นน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์" นวัตกรรมเพื่อป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009

นักประดิษฐ์ชาวอิตาลีได้ผสมผสานความศรัทธาเข้ากับความช่างคิดเพื่อจะรักษาประเพณีการเข้าโบสถ์ดั้งเดิมให้คงอยู่ไว้ ไม่ต้องกลัวติดไข้หวัดใหญ่ 2009 อีกต่อไป ด้วยเครื่องพ่นน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ไฟฟ้า

 

 

 

 

เครื่องพ่นน้ำมนต์ที่ทำจากเครื่องปั้นดินเผา ทำงานเหมือนกับเครื่องพ่นสบู่อัตโนมัติในห้องน้ำสาธารณะ มีใช้ที่เมืองฟอร์นาซี ดิ บริออสโก ทางตอนเหนือของอิตาลี ผู้เข้าโบสถ์จะโบกมือใต้เซ็นเซอร์และเครื่องพ่นน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ออกมา

 

 

 

 

หลวงพ่อพีแรนเจโล มอตตา บอกว่า มันเป็นของแปลกใหม่ไปสักนิด ตอนแรกคนก็เกรง ๆ นวัตกรรมเทคโนโลยีนี้ แต่จากนั้นก็ต้อนรับด้วยความกระตือรือร้นและยินดี ตอนนี้สมาชิกของโบสถ์คุ้นเคยกับเครื่องเป็นอย่างดีแล้ว

 

 

 

 

ทั้งนี้ชาวคาทอลิกที่เข้าและออกโบสถ์มักจะจุ่มมือลงในอ่างน้ำมนต์ที่เต็มด้วยน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่พระได้สวดมนต์ไว้แล้ว จากนั้นก็ทำสัญลักษณ์กางเขน แต่ความกลัวติดเชื้อไวรัสเอ็ช1เอ็น1 ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่ทำให้ชาวอิตาลีเสียชีวิตไป 15 ราย ทำให้คนจำนวนมากเลือกที่จะไม่จุ่มมือลงในอ่างน้ำมนต์

 

 

 

 

มาร์ทา ไคม์ม บอกว่า มันยอดเยี่ยมมาก ขอบคุณเครื่องนี้ที่ทำให้ไม่ต้องกังวลกับการสัมผัสกับไข้หวัดใหญ่ 2009 มันเป็นสิ่งดีถูกที่ถูกเวลา

 

 

 

 

ลูเซียโน มาราเบส ที่ประดิษฐ์เครื่องพ่นน้ำมนต์บอกว่า เขาประดิษฐ์เครื่องนี้ด้วยความกังวลที่กลัวไข้หวัดใหญ่มาทำลายประเพณี และตอนนี้เขาก็ได้รับคำสั่งซื้อเครื่องพ่นน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์แล้วจากทั่วโลก หลังจากที่มีข่าวนี้ออกไป    

 

 

 

11 เม.ย. 53 เวลา 16:50 3,115 2 72
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...