ตามรอยไปกับ 12 ซีรีย์เกาหลีสุดเลิฟ

 

 

 

 

 

เดินทางมาถึงตอนที่สองแล้วนะคะ กับอีก 6สถานที่สุดแสนประทับใจที่เหลือ สำหรับคอซีรี่ย์เกาหลีทุกคน อย่ามัวชักช้าให้เสียเวลา ใครที่ยังไม่ได้จองตั๋วเดินทางไปกับเรา รีบๆหน่อยนะคะ เดี๋ยวจะตกรถเอา><

 

7. พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์(Taddy Bear Museum) จากเรื่อง Princess Hours เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา


Princess Hours (เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา)

พิพิธภัณฑ์ เท็ดดี้ แบร์ ถูกหยิบยกมาใช้เป็นฉากหนึ่งในซีรี่ย์ เรื่อง Princess Hours หรือ เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา แชยอง(นางเอก) และพระราชินีได้เสด็จเยือนพิพิธภัณฑ์ Taddy Bear ระหว่างทริปที่เกาะเชจู และนอกจากนี้ ทุกๆฉากจบในแต่ะตอน ก็จะมีภาพตุ๊กตาหมีทำท่าทางเป็นตัวละครในเรื่อง ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ย์เรื่องนี้ ที่ผู้ชมล้วนแต่กล่าวถึงความน่ารักของเจ้าหมีเท็ดดี้ที่ออกมาช่วงท้ายในทุกๆ ตอน

เป็นพิพิธภัณฑ์ ตุ๊กตาหมี ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนเกาะ Jeju เป็นตอนที่ แชยอง (Chae-gyeong) และเจ้าชาย ลีชิน (Lee Shin) ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ขณะที่แชยองกำลังคิดถึงเรื่องของเจ้าชายลีชิน จู่ ๆ เจ้าชายก็ปรากฏตัวออกมา ด้วยความดีใจเธอจึงทำท่าทางเหมือนกับเป็นตุ๊กตาหมี เทดดี้ ทีเดียว

พิพิธภัณฑ์เทดดี้แบร์ สร้างขึ้นในโอกาสครบรอบ 100 ปีเทดดี้แบร์ ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในปี 1902 มีการทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน ปี 2001 โดยมีการแสดงทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ ตุ๊กตาหมีเทดดี้แบร์ สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวยุโรปซึ่งมีผู้นิยมเทดดี้แบร์กันมาก กล่าวกันว่ามีนักสะสมเทดดี้แบร์ทั่วโลกหลายล้านคน บางคนเสาะแสวงหา เทดดี้แบร์โบราณ หรือ เทดดี้แบร์ ที่มีลักษณะเฉพาะ หรือเคยมีเจ้าของที่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

8. ตึก63 (63 Tower) จากเรื่อง My Girl รักหมดใจ ยัยกะล่อน


My Girl (รักหมดใจ ยัยกะล่อน)

เป็นสถานที่ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆซีรี่ย์เรื่องนี้อยู่ไม่น้อยเมื่อตึก63แห่งนี้ได้ถูกหยิบมาใช้เป็นสถานที่แห่งความทรงจำและความประทับใจของกงซานและจูยูริน พระเอกและนางเอกของเรื่อง กงซานได้พายูรินขึ้นไปชมวิวบนชั้นสูงสุด ซึ่งนั่นคือความฝันของหญิงสาวที่ฝันว่าสักครั้งหนึ่งจะได้เข้ามาชมวิวที่นี่

ตึกนี้เป็นตึกที่ตั้งอยู่บนเกาะ Yeouido ในแม่น้ำฮาน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ออกแบบโดย Skidmore, Owings and Merrill มีจำนวนชั้นทั้งหมด 63 ชั้น ชั้นใต้ดิน 3 ชั้น


63 Tower

ตึกนี้เป็นตึกที่เคยสูงที่สุดในเกาหลี แต่ตอนนี้ถูก Hyperion Tower (하이페리온 타워) ชิงตำแหน่งไปแล้ว แต่เนื่องจาก Hyperion Tower ไม่ค่อยมีอะไรมาก คนจึงยังนิยม 63 building อยู่ เพราะว่าที่ชั้นบนสุดจะมีกล้องส่องชมวิวให้บริการที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพโดบรอบและยังสามารถมองเห็นสะพานแขวนจองยองโดที่ยาวถึง 4.42 กิโลเมตรอีกด้วย


63 Tower

บนยอดสุดของตึก 63 building จะมีจุดชมวิวอยู่ หากไปยืนที่นี่แล้วล่ะก็ จะมองเห็นยอดวิวทั่วกรุงโซลลลล อ่อ….ตึกนี้เป็นสีทองนะ แปลกดีเชียว

ภายในตึกมีร้านอาหารและร้านค้ามากมาย มีโรงหนัง มี Sky Art Gallery และก็มี Sea World รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งด้วย

9. ตลาดเมียงดง (Myeongdong) จากเรื่อง Princess Hours เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา

ตลาดเมียงดงท่ามกลางผู้คนที่เดินสวนกันอย่างหนาแน่นถูกใช้เป็นโลเกชั่นฉากจูบสุดโรแมนติกระหว่าง ลีชินและ แชยอง พระนางของเรื่อง หลังจากต้องทนอยู่ในสถานการณ์ที่อึดอัดมานาน ทะเลาะเบาะแว้งกันมานานแสนนาน ในสุดลีชินก็สารภาพรักต่อแชยองและจุมพิตแสดงความรักของพวกเขาทั้งคู่อย่างดูดดื่มต่อหน้าผู้คนที่ตลาดเมียงดง

ถ้าพูดถึงแหล่งช๊อปปิ้งของเกาหลี ตลาดเมียงดงเป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาดเลยที่เดียว ไม่ว่าใครถ้าได้ไปเกาหลีจะต้องนึกถึงที่นี่ก่อนเสมอ แน่ล่ะเพราะที่นี่เป็นเหมือนจุดศูนย์รวมของแฟชั่นเกาหลี แฟชั่นที่วัยรุ่นกำลังฮิตกำลังอยู่ในเทรนจะหาได้จากที่นี่

ที่ตลาดเมียงดงนี้จะมีเสื้อผ้า กางเกง รองเท้า น้ำหอม เครื่องสำอาง ทั้งแบบ แบรนด์เนมชื่อดัง และโลคอลแบรนด์ ซีดีเพลง รูปดารา ประมาณว่าอะไรที่วัยรุ่นต้องการก็สามารถหาได้จากที่ตลาดนี้เลยทีเดียว อย่างร้านเครื่องสำอางที่คุ้นหูคนไทยก็ Etude, The Face Shop, Skin Food ที่สำคัญราคาเครื่องสำอางจะถูกถูกกว่าประเทศไทย แถมบางรุ่นไม่มีขายในประเทศไทยด้วยนะ แต่ก็ระวังกระเป๋าฉีกนะเพราะไม่ว่าอะไรก็ยั่วยวนชวนให้น่าไปซื้อไปหมดถ้า ห้ามใจไม่อยู่สงสัยจะลำบาก

10 ร้านกาแฟคอฟฟี่ พรินซ์ (The 1st Shop of Coffee Prince ) จากเรื่อง Coffee Prince รักวุ่นวายเจ้าชายกาแฟ


Coffee Prince (รักวุ่นวายเจ้าชายกาแฟ)

เนื่องจากว่าเจ้าของร้านเป็นรุ่นพี่ของผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของ MBC จึงอนุญาติให้ใช้ร้านเป็นสถานที่ถ่ายทำ ซึ้งหลังจากละครจบลงร้านนี้ก็ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อ The 1st Shop Of Coffee Prince

และคงรูปแบบการตกแต่งร้านเอาไว้อย่างเดิม เพราะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลี และ ชาวต่างชาติที่เป็นแฟนละครพากันหลั่งไหลมาที่ร้าน โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นและ ไต้หวัน รวมถึงไทยด้วยเช่นกัน

วิธีเดินทางไปร้านนี้ ต้องเริ่มจากนั้งรถไฟใต้ดินสาย 2 ไปลงสถานีมหาวิทยาลัยฮงอิก แล้วเดินไปตั้งต้นที่ประตูทางเข้าหลักของมหาวิทยาลัยเดินตรงไปทางขวามือราวๆ 10 นาที จะพบร้านขายยาชื่อ ร้านคอนมิน ให้ข้ามถนนตรงหน้าร้านไปฝั่งตรงข้ามแล้วจะพบกับร้าน The 1st Shop Of Coffee Prince… สนนราคาเริ่มต้นที่ 6,000 วอน หรือประมาณ 190 บาทไทยเท่านั้นค่ะ

11. เกาะนามิ (Namiseom Island)จากเรื่อง Winter Love Song เพลงรักในสายลมหนาว


Winter Love Song (เพลงรักในสายลมหนาว)

ตั้งอยู่ที่เมืองชุนชอน จังหวัดคังวอน ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออก 63 กิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้ เกาะนามิมีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ เป็นเกาะกลางแม่น้ำฮัน ซึ่งเกิดจากการสร้างเขื่อนชองพยองโด่งดังจากซีรีส์เพลงรักในสายลมหนาว ซึ่งใช้เกาะนามิเป็นสถานที่ถ่ายทำ


เกาะนามิ (Namiseom Island)

เกาะแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงามไปด้วยต้นเกาลัดและทิวสนเรียงราย ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะมีเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้ต่างเปลี่ยนเป็นสีแดงสวยงาม และมีสุสานของนายพลนามิ ผู้ก่อตั้ง ซึ่งยังคงตั้งอยู่ ณ เกาะแห่งนี้

ฤดูใบไม้ร่วงเป็นเป็นช่วงเวลาที่เกาะนามิน่าหลงใหลเป็นที่สุด เพราะการเปลี่ยนสีแดงสีเหลืองของบรรดาใบไม้บนเกาะนั้นยิ่งทำให้บรรยากาศบนเกาะนามิโรแมนติกยิ่งขึ้น และที่พลาดไม้ได้เพราะเป็นไฮไลท์ของเกาะนามิคือ รูปถ่ายขนาดตัวจริงของ เบยองจุน และ แชงจีอู คู่พระนางในละคร Winter Love Song หรือเพลงรักในสายลมหนาว และทิวสนต้นไม้ใหญ่หลายต้นที่ยืนตั้งตระง่านเรียงรายคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวรอให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปความประทับใจไว้เป็นความทรงจำว่ากาลครั้งหนึ่งได้เคยเดินทางมา ณ เกาะนามิ

12 ตลาดหนังสือมือสองทงแดมุน (Dongdaemun’s Second-hand Book Store)จากเรื่อง The Snow Queen ลิขิตรัก ละลายใจ


The Snow Queen (ลิขิตรัก ละลายใจ)

ตลาดทงแดมุนแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณประตูเมืองโบราณทิศตะวันออก ที่นี่ถูกใช้เป็นโลเกชั่นฉากที่พระเอกมาค้นหาหนังสือเรื่อง เทพธิดาหิมะ ให้กับนางเอก


ตลาดหนังสือมือสองทงแดมุน (Dongdaemun’s Second-hand Book Store)

และที่สำคัญคือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของกรุงโซลและยอดฮิตที่สุดที่ตลาดนี้ เราสามารถซื้อข้าวของ และต่อราคาได้อย่างสนุกสนานทีเดียว (จะต่อได้มากได้น้อยอันนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถและนะคะ ) เพราะมีร้านค้ามากมายมีห้างขายเสื้อผ้าที่ทันสมัยในราคาขายส่งและปลีกทงแดมุ นเป็นตลาดขายส่งที่ใหญ่มาก พูดไปก็เหมือนประตูน้ำบ้านเรานั่นเอง

ตลาดทงแดมุนกลายมามีชื่อเสียงในเรื่องราคาสินค้าเสื้อผ้า ซึ่งเหมือนเสื้อผ้าในห้างแต่ราคาถูกกว่าและในปัจจุบัน ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบโบราณ บางร้านเปิด 24 ชั่วโมงและมีแสงสีและดนตรีตลอดคืน สินค้าที่มีมากที่สุดในตลาดนี้คือ ผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง ชุดสุภาพสตรีและเด็ก เครื่องนอน เครื่องใช้ในบ้าน รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ ถุงเท้า ผ้าพันคอ ของที่ระลึก เครื่องกีฬา และอื่น ๆ อีกมากมาย เอาเป็นว่าน่าจะได้ครบทั้งตัวเลยล่ะ *-*

และนี่คือ สถานที่ตามรอยซีรี่ย์เจ๋งๆที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆได้ไปสัมผัสดูสักครั้งนึง ค่ะ ขอบคุณที่ขึ้นรถเดินทางมากับเรา จนจบทัวร์ทั้ง12แห่งนี้นะคะ

เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพนะคะ


9 ก.พ. 57 เวลา 20:45 2,713 1 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...