ภาพถ่ายสี ภาพแรกในโลก (First Color Photo)

ภาพถ่ายสี ภาพแรกในโลก


 

James Clerk Maxwell เจมส์ คลาร์ก แมกซ์เวลล์ นักฟิสิกส์ ชาวสก็อตได้ปฏิวัติการถ่ายภาพครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ในปี 1861 โดยเป็นการถ่ายภาพสีพื้นฐานครั้งแรกในโลก (สีพื้นฐานคือ มีเพียงสีแดง น้ำเงิน และเขียว มผสมกัน ยังไม่ใช่สีจริงของรูป ) และเป็นเวลาถึง 35 ปี หลังจากมี ภาพถ่าย ภาพแรกในโลกได้ถือกำเนิดขึ้น

Maxwell ใช้เทคนิกอะไรในการถ่ายภาพสี ภาพแรกในโลก
 ในปี 1861  แมกซ์เวลล์ (Maxwell) ได้นำเสนอ ภาพถ่ายสี ภาพแรกในโลก ในการบรรยายที่ Royal Institution โดย แมกซ์เวลล์ ได้ให้ Thomas Sutton ( ช่างภาพ และนักประดิษฐ ผู้คิดค้นเลนส์ single-lens reflex camera ) ช่วยเป็นช่างภาพในการถ่ายรูป โดย แมกซ์เวลล์ ได้ให้ Thomas Sutton ทำการถ่ายรูป ริบบิ้น รูปเดิม 3 ครั้ง โดยที่ในแต่ละครั้งให้ทำการใช้ฟิลเตอร์สีไปเรื่อยๆ โดยครั้งแรกเป็นฟิลเตอร์สีแดง ครั้งสองเป็นฟิลเตอร์สีเขียว ครั้งสามเป็นฟิลเตอร์สีน้ำเงิน โดยรูปแต่ละใบทำการล้างออกมา ให้มีลักษณะพิเศษคือเป็นฟิลม์โปร่งใสเป็นสีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน ทำการฉายภาพทั้งสามสีลงบนฉาก ซึ่งนำไปสู่ ภาพถ่ายสี ภาพแรกในโลก ปัจจุบัน แผ่นภาพสีทั้งสาม ถูกเก็บรักษาอยู่ในพิพิธภัณฑ์ของ Maxwell ที่แต่ก่อนเป็นบ้านหลังที่ Maxwell ได้ถือกำเนิด

นำฟิลม์สีแดง เขียว น้ำเงิน ฉายลงที่ฉากจนได้เป็น ภาพถ่ายสี ภาพแรกในโลก

เจมส์ คลาร์ก แมกซ์เวลล์ (James Clerk Maxwell) คือใคร ?
 เกิด วันที่ 13 พฤศจิกายน ค.ศ. 1831 ที่เอดินเบิร์ก (Edinburg) ประเทศสก็อตแลนด์ (Scotland) เสีย ชีวิต วันที่ 5 พฤศจิกายน ค.ศ. 1879 ที่เคมบริดจ์ (Cambridge) ประเทศอังกฤษ (England) ผลงานที่สำคัญ ของ เจมส์ คลาร์ก แมกซ์เวลล์ ทฤษฎีพลังงานจลน์ของความร้อน (Kinetic Theory of Heat) ทฤษฎีพลังงานจลน์ของก๊าซ (Kinetic Theory of Gas) ทฤษฎีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ภาพถ่ายสี ภาพแรกในโลก ข้อมูลอ้างอิง ภาพถ่ายสี ภาพแรกในโลก
http://photography.nationalgeographic.com/photography/photographers/photography-timeline.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...