Sex ในวัยเรียน

มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับ sex ในวัยเรียน การช่วยตัวเองทำให้เกิดผลดีหรือผลเสียอย่างไร

    ในวัยเรียนมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายและจิตใจที่เกี่ยวข้องกับ sex ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติ
ปกติ จะเกิดอารมณ์ทางเพศ ความรู้สึกทางเพศ สนใจในเรื่องเพศตรงข้าม ซึ่งไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพียงแต่วัยรุ่นที่อยู่ในวัยเรียนจำเป็นจะต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ทางเพศของ ตนเอง เรียนรู้ทางเพศ อย่างถูกต้อง ไม่หมกหมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป และไม่ละเมิดบุคคลอื่นทางเพศ
การสนใจเพื่อนต่างเพศ ก็ต้องอยู่ในกรอบที่ดี การปฏิบัติต่อเพศตรงข้ามควร สุภาพให้เกียรติและ ไม่เสียเวลามากจน รบกวนหน้าที่ด้านอื่น ๆ การมีเพื่อนต่างเพศอย่าง เปิดเผยนอกจาก จะทำให้พ่อแม่ได้เห็น พฤติกรรมของลูกจริง ๆ แล้ว ยังเป็นโอกาสที่พ่อและแม่ จะได้แนะนำตักเตือนหรือให้ความรู้ต่าง ๆ เช่น เพื่อนต่างเพศที่ดีเป็นอย่างไร ( จะดูนิสัยได้ตรงไหน ) เวลามีเพื่อนต่างเพศควรระวังอะไรบ้างจะแบ่งเวลาอย่างไรให้ถูกต้อง สถานการณ์ที่น่ากลัวมีอะไรบ้าง
( ที่เกี่ยวข้องกับการคบเพื่อนต่างเพศ ) ควรปฏิบัติตัวอย่างไรกับเพศตรงข้าม ( ทั้งหญิงและชาย )
เมื่อ คุณพ่อและคุณแม่ใจกว้างในการมีเพื่อนต่างเพศในวัยรุ่นของลูก ลูกจะต้องรู้จักวางตัวให้เหมาะสม ต้องรู้จักควบคุมตนเองและปฏิบัติตัวให้อยู่ในกรอบที่ผู้ใหญ่ต้องการ ส่วนการช่วยเหลือตัวเอง หรือการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองเป็นพฤติกรรมที่พบได้ปกติในวัยรุ่น
เคย มีการศึกษาวิจัยพบว่า วัยรุ่นชายประมาณร้อยละ 80 - 90 ช่วยตนเองอย่างสม่ำเสมอ ส่วนวัยรุ่นหญิงประมาณร้อยละ 30 ก็ช่วยตนเองเช่นเดียวกัน
การช่วยตนเองเป็นพฤติกรรมที่ทำให้อารมณ์ ทางเพศ ได้รับการตอบ สนองอย่างปกติ คล้ายกับเวลาเราหิวข้าวก็ต้องกินข้าวนั่นเองบางคนกินน้อย บางคนกินมาก ขึ้นอยู่กับความแข็งแรง สมบูรณ์และระดับฮอร์โมนทางเพศด้วย ผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจาก การช่วย ตัวเองก็มีเหมือนกัน ถ้าช่วยตัวเองมากไปร่างกายและจิตใจอาจอ่อนเพลียและเสียหน้าที่ด้านอื่น ๆ เพราะการหมกหมุ่น กับเรื่องเพศมากไปจะทำให้มีความต้องการทางเพศมากจนไม่มีเวลาไปคิดเรื่อง อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ ควรช่วยตัวเองแต่พอควร
ถ้ายังมีอารมณ์ทาง เพศอยู่ก็หาวิธีเบี่ยงเบนจิตใจ ไปสู่เรื่องอื่น ๆ เช่น หากิจกรรมกีฬา เพื่อน หลีกเลี่ยงการอยู่ตามลำพังคนเดียวเพราะจิตใจจะฟุ้งซ่าน คิดไปถึงเรื่องเพศได้ง่าย
ความถี่ของการช่วยตัวเองของแต่ละคนไม่ เหมือนกัน โดยเฉลี่ยวัยรุ่น จะช่วยตัวเองสัปดาห์ละ 1 - 3 ครั้ง ใครน้อยกว่านี้ก็ไม่ผิดปกติ แต่ถ้าบ่อยครั้งกว่านี้ควรหาทางเบี่ยงเบนอารมณ์ตนเอง การเล่นกีฬาหนัก ๆ จนเหนื่อยก็ช่วยให้เพลียจนไม่หมกหมุ่นเรื่องเพศได้ง่าย
ผลเสียอีก ประการหนึ่งที่อาจจะเกิดในวัยรุ่นบางคน คือ ปัญหาทางอารมณ์ที่อาจเกิดขึ้นตามมา หลังจากการช่วยตนเองบางคนก็รู้สึกผิด ทั้งนี้ทำให้เกิดความเครียดขึ้นมาได้ พ่อแม่ที่ปิดกั้นเรื่องเพศ
มาก ๆ หรือมีทัศนคติไม่ดีต่อการช่วยตัวเองก็อาจทำให้เกิดความเครียดในเด็กได้ เพราะเด็กไม่สามารถหยุดการช่วยตัวเองได้

#เพศศึกษา
wansopa
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
9 เม.ย. 53 เวลา 19:33 9,068 12 148
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...