ขายอีกแล้ว IBM ขายธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ให้ Lenovo กว่า 70,000 ล้านบาทไอบีเอ็มขายธุรกิจเซิร์ฟเว

ไอบีเอ็มขายธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ให้เลอโนโวในมูลค่า 2.3 พันล้านเหรียญฯ

เลอโนโว ได้ตัดสินใจซื้อธุรกิจเซิร์ฟเวอร์จาก ไอบีเอ็มในราคา 2.3 พันล้านบาท ท่ามกลางความตกต่ำของตลาดพีซี โดยการเข้าซื้อธุรกิจเวิร์ฟเวอร์ครั้งนี้จะทำให้เลอโนโว มีผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ x86 ที่แข่งขันกับคู่แข่งรายใหญ่ได้....

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า บริษัทเลอโนโว ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลกจากจีน ได้เข้าซื้อกิจการกลุ่มธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ x86 ของ ไอบีเอ็ม เป็นเงินสดมูลค่ากว่า 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยสาเหตุในการตัดสินใจขายครั้งนี้ของไอบีเอ็ม มาจากยอดการจำหน่ายพีซีทั่วโลกตกต่ำ และเลวร้ายที่สุดในช่วงที่ผ่านมา


นายหยาง หยวนชิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทเลอโนโว กล่าวว่า ทางเลอโนโวได้มีแผนที่จะขยายตลาดไปยังภูมิภาคยุโรปและสหรัฐอเมริกา ทั้งเพิ่มในส่วนของโทรศัพท์มือถือ และธุรกิจอื่น อย่างเช่น อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล (สตอเรจ) และเซิร์ฟเวอร์ จากการซื้อกิจการเซิร์ฟเวอร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกครั้งนี้

"พวกเรามั่นใจว่าจะสามารถทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในระยะยาวได้'' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเลอโนโว กล่าว


โดยเลอโนโวได้เข้าซื้อกิจการเซิร์ฟเวอร์ ไอบีเอ็ม x86 ในครั้งนี้ประกอบด้วย เซิร์ฟเวอร์ตระกูล ซิสเต็มส์ เอ็กซ์ (System x) เบลด เซ็นเตอร์ และ Flex System เบลดเซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์สวิตช์ รวมถึงการโอนย้ายพนักงานทั้งหมด 7,500 คน และหุ้นที่เหลือทั้งหมดของไอบีเอ็มจะตกเป็นของเลอโนโว

สำหรับกลุ่มธุรกิจที่เลอโนโวเข้าซื้อกิจการจะประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ เซิร์ฟเวอร์ x86 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ของอินเทล และเอเอ็มดี อันจะทำให้เลอโนโวเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่แข่งขันกับค่ายยักษ์ใหญ่ด้านไอทีอย่าง เอชพีได้ อย่างทัดเทียมมากขึ้น.

ที่มา : bloomberg

#ibm #lenovo #server #takeover
pdiddy
นักแสดงนำ
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
24 ม.ค. 57 เวลา 10:42 3,750
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...