โรงแรมที่เคยเป็นพระราชวังที่โรแมนติกที่สุดในอินเดีย : India’s Most Romantic Palace Hotelsโ

 

 

 

 

 

โรงแรมที่เคยเป็นพระราชวังที่โรแมนติกที่สุดในอินเดีย : India’s Most Romantic Palace Hotels

 

Taj Lake Palace

พระราชวังหินอ่อนแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนื่อที่ 4 เอเคอร์ กลางเกาะส่วนตัวแห่งหนึ่งที่เมือง Udaipur อันเป็นเมืองที่รู้จักกันในชื่อ เมืองแห่งทะเลสาบ

โรงแรมได้รับการตกแต่งภายในที่สุดยอด ด้วยห้องพักทั้งหมด 83 ห้อง ห้องชุดตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สลักเสลาสวยงามผสมผสานด้วยการใช้ผ้าไหม ... ที่นี่ ให้บริการด้วยคนรับใช้ส่วนตัวดังเช่นคุณเป็นมหาราชา มีบริการเรือรับ-ส่งจากท่าเรือเพื่อเข้ามาสู่สถานที่ที่เสมือนย้อนกาลเวลาแห่งนี้ 

 

หากคุณขึ้นไปบนฝั่ง ลองมานั่งรับประทานอาหารค่ำที่ Mewar Terrace แล้วยั่งมองทะเลสาบแสนสวย ห้องชุด Sajjan Niwas ตกแต่งด้วยภาพปูนเปียกแบบเฟรสโก้ โมเสก และมีระเบียงส่วนตัวที่คุณสามารถมองทิวทัศน์ที่งดงามของ Aravallis

ที่นี่ยังมี Jiva Spa และห้องอาหาร 3 แห่งไว้บริการ ... ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ Rs 30,500

 

The Oberoi Amarvilas

วิวของ ทัช มาฮาล ที่โด่งดัง ที่ห่างจากพระราชวังแห่งนี้เพียง 600 เมตร ทำให้สถานที่แห่งนี้อยู่ในอันดับสูงสุดในรายชื่อโรงแรมที่เราพูดถึงในวันนี้ค่ะ แต่นี่ไม่ใช่อย่างเดียวที่โรงแรมแห่งนี้จะทำให้คุณประทับใจค่ะ

พระราชวัง  Oberoi Amarvilas สร้างในรูปแบบของสถาปัตยกรรมแบบโมกุล ตกแต่งภายในอย่างวิจิตร ให้บริการด้วยบุคคลากรที่กระตือรือล้นเอาใจใส่ และหากคุณเริ่มต้นวันด้วยการใช้บริการของสปา Noor-e-Taj Romance ของโรงแรม ก็จะเป็นการเริ่มต้นวันแห่งความรักที่งดงามทีเดียวค่ะ

 

หากคุณต้องการใช้ชีวิตในวันสบายๆดุจมหาราชา เราขอแนะนำห้องชุด Kohinoor Suite ซึ่งมองเห็นวิวของ ทัช มาฮาล ได้อย่างกว้างไกล

การได้ตื่นขึ้นมาในสถานที่โอ่อ่า สวยงามในยามเช้า ... เฝ้ามองแสงจันทร์ที่อาบไล้อนุสรณ์สถานแห่งความรักในยามค่ำคืน จะเป็นประสบการณ์พิเศษที่ยากจะลืมเลือนแน่นอนค่ะ และขอกระซิบสักนิดนะคะว่า ห้องอาบน้ำของห้องชุดนี้มีวิวที่สวยที่สุดในโรงแรมนี้ทีเดียวค่ะ ... ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ Rs 40,000

Taj Falaknuma Palace

 

Taj Falaknuma ตั้งอยู่ที่ระดับ 2,000 ฟุตเหนือเมืองไฮเดอราบัด นับเป็นอัญมณีน้องใหม่ของโรงแรมในเครือ Taj Hotels, Resorts & Palaces ทีเดียวค่ะ ประกอบด้วยห้องพัก 60 ห้องที่ประดับประดาด้วยโคมระย้าเวเนเชี่ยน หน้าต่างกรุกระจกสเตนกลาส รวมถึงการตกแต่งภายในที่อลังการ

ที่นี่มีน้ำพุและสวนสวยกระจายเป็นจุดๆอยู่ทั่วไปในบริเวณของโรงแรม ที่นี่ยังมีห้องสมุดซึ่งมีคัมภีร์พระไตรปิฎก และหนังสือหายากอยู่มากมายให้คุณได้ค้นหา

 

ที่นี่เคยเป็นที่พักของ Nizam of Hyderabad เคยเป็นที่รับรองเหล่าราชวงศ์ชั้นสูง ประมุขและผู้นำของประเทศต่างๆ รวมถึงเหล่าคนดังมากมาย

ห้องที่เราแนะนำคือ The Grand Royal Suites ที่ใช้พรมทอมือจากตุรกีปูพื้นห้อง ประดับด้วยภาพวาดคลาสสิก .. จากห้องนี้คุณสามารถมองเห็นวิวทิวทัศฯที่ตระการตาของเมืองไฮเดอราบัด

หากมีโอกาสลองใช้บริการของ Royal Jiva Spa ด้วยทรีตเม้นท์ Nawab-e-Khaas ที่เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ ด้วยการชโลมตัวด้วยน้ำมันหอมที่มีส่วนผสมของอัลมอนด์ กลีบกุหลาบ ผงละเอียดจากดอก crocus ก่อนที่จะเริ่มการนวดให้ผ่อนคลายแสนวิเศษ 

คุณสามารถเดินชมวิถีชีวิตในอดีตของผู้เป็นเจ้าของที่นี่ได้ ด้วยการเข้าไปชมห้องต่างๆที่เคยถูกใช้ เฟอร์นิเจอร์และเครื่องเรือนชั้นดีมีให้เห็นอยู่ทุกมุมมอง ... ราคาเริ่มต้น Rs 28,000 ค่ะ

 

Rambagh Palace

ที่นี่เริ่มจากการสร้างเป็นบ้านพักของ Gayatri Devi  มหารานีของไจเปอร์ หลังจากนั้นที่แห่งนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นพระราชวังในปี 1925 และเป็นที่พำนักของพระราชวงศ์มานานถึงเกือบ 50 ปี

สถานที่มรดกทางประวัติศาสตร์แห่งนี้มีห้องรวม 46 ห้อง และ 33 ห้องชุดที่หรูหรา ... ผู้ที่ชื่นชมมหารานีควรจะเข้าพักที่ Maharani Suite ห้องซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อพระนางโดย Hammond's of London ซึ่งเป็นนักออกแบบที่พระนางโปรดปราน

หากคุเข้าพักที่ Suryavanshi Suite ซึ่งเป็นห้องที่มีเพดานสูง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณที่หรูหรา พร้อมวิวตระการตา ... ก็จะเป็นทางเลือกที่ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

 

โรงแรมแห่งนี้มีห้องอาหาร 3 ห้อง บาร์เครื่องดื่ม 2 แห่ง ... Suryavanshi Suite เปิดบริการตลอดวัน ที่ห้องอาหาร Suvarna Mahal มีชื่อในเรื่องการบริการด้วยอาหารอินเดียแท้ๆ ในขณะที่ The Polo Bar และ Steam เป็นที่ที่น่าไปนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ

ที่นี่เป็นที่ที่เหมาะมากสำหรับแฟนๆของกีฬาโปโล ด้วยเหตุที่สนามแข่งโปโล Rambagh Polo Grounds อยู่ถัดไปนี่เอง ... หากคุณต้องการประสบการณ์แบบมหาราชา ลองใช้บริการของรถโบราณซึ่งมีให้เช่าค่ะ ... ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ Rs 25,500 ค่ะ

 

Umaid Bhavan Palace

 

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 26 เอเคอร์ที่ประกอบไปด้วยสวนที่งดงามสมบูรณ์แบบ Umaid Bhavan Palace ที่เมือง Jodhpur จึงเป็นที่พักส่วนตัวที่ใหญ่โตที่สุดในโลก

สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นด้วยหินทรายสีเหลือง ในรูปแบบสถาปัตยกรรมอาร์ตเดคคอร์ ซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงปี 1920s พระราชวังแห่งนี้มีห้องพักเพียงแค่ 64 ห้อง จึงทำให้เป็นที่พักที่เป็นส่วนตัวอย่างยิ่ง

ที่นี่ยังคงเป็นที่พำนักของพระราชวงศ์แห่ง Jodhpur สถาปัตยกรรมของที่นี่ได้รับอิทธิพลจากสไตล์ที่เรียกว่า versatile styles โดยมีโดมแบบเรเนซองก์ และหอคอยแบบ Rajput

 

ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์ส่วนตัว สนามสคอชซ์สร้างด้วยหินอ่อน และห้องสันทนาการ ... mนี่จึงมีกิจกรรมมากมายให้คุณทำและชม หากคุณต้องการรับประทานดินเนอร์แบบเงียบๆ โรงแรมก็จะจัดพื้นที่ภายในพระราชวังหรือมุมหนึ่งในสวนให้กับคุณและคนพิเศษเป็นการส่วนตัว ... ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ Rs 26,500

 

Source : http://lifestyle.in.msn.com/CondeNast/traveller/Photoviewer.aspx?cp-documentid=6047732

เรียบเรียง  http://www.oknation.net/blog/print.php?id=801951

ที่มา: http://www.unigang.com/Article/16773
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...