ซีรี่ย์เด็ดประจำปี 2013

 

 

 

 

 

 

ซีรี่ย์ต่างประเทศมากมายเปิดตัวซีซั่นแรกในปีที่ผ่านมา บางเรื่องได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนซีรี่ย์ และได้รับรางวัลใหญ่มารับประกันคุณภาพ วันนี้เรามาดูกันว่า ซีรี่ย์จากปี 2013 เรื่องไหนที่ไม่ควรพลาด 

 
House of Cards ซีรี่ย์คุณภาพเรื่องแรก House of Card เนื้อหาแนวดราม่า-การเมือง ของ ส.ส.ฟรานซิส อันเดอร์วู้ด ที่ถูกหัวหน้าหักหลังจนพลาดตำแหน่งรัฐมนตรี ทำให้เขาใช้ทุกกลเม็ดทางการเมืองมาใช้เพื่อแก้แค้น และแย่งชิงอำนาจกลับคืนมาแม้ว่าจะทำให้คนรอบข้าง และประชาชนต้องพบกับความเดือดร้อนก็ตาม ฟังแค่เรื่องย่อแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่น่าสนใจ เพราะเกี่ยวกับการเมือง แต่แท้จริงแล้วไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด เพราะการแสดงที่น่าสนใจของนักแสดงมืออาชีพอย่าง Kevin Spacey และคนอื่นๆ ทำให้ซีรี่ย์ชุดนี้มีเสน่ห์ขึ้นมาก และที่สำคัญคือซีรี่ย์เรื่องนี้จะทำให้เราเข้าใจมากขึ้นว่า นักการเมืองน้ำดีบางคนก็สามารถเปลี่ยนไปได้ เพราะเกมการเมืองรอบตัว และวังวนแห่งอำนาจ
 
Orange is the New Black หากใครที่ชอบซีรี่ย์ที่ครบรสต้องไม่พลาด Orange is the New Black ที่หยิบเอาเรื่องจริงของ Piper Kerman มาดัดแปลงบทใหม่ นักแสดงนำเกือบทั้งหมดในเรื่องนี้เป็นผู้หญิง เพราะจะเล่าเรื่องราวของ ไพเพอร์ ที่เคยทำผิดพลาดในอดีตแล้วต้องมารับโทษในเรือนจำหญิง ระหว่างที่รับโทษในเรือนจำก็ทำให้ไพเพอร์ได้เปิดตามองโลกกว้างขึ้นผ่านประสบการณ์ชีวิตของเพื่อนผู้หญิงอื่นๆ ที่เธอพบเจอในที่แห่งนี้ และเหมือนโชคชะตาเล่นตลกกับเธอ เพราะที่นี่ยังทำให้เธอพบกับคนรักเลสเบี้ยนตัวต้นเหตุที่ทำให้เธอต้องติดคุกอีกด้วย เรื่องราววุ่นวายที่เกิดขึ้นไม่ได้มีแค่เรื่องฮาๆ แต่บางฉากก็ซึ้งจนเรียกน้ำตาได้เช่นกัน
 
Masters of Sex SeasonMaster of Sex ซีรี่ย์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ 2 นักวิจัยผู้โด่งดังในทศวรรษที่ 1950-1960 ดร.วิลเลียม มาสเตอร์ส และ เวอร์จิเนีย จอห์นสัน ผู้ปฏิวัติบุกเบิกการศึกษาวัฎจักรการมีเพศสัมพันธ์ของมนุษย์ ด้วยการทำการศึกษาพฤติกรรมทางเพศกว่า 10,000 เคส จุดขายที่ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้รับความสนใจคือการนำเสนอเรื่องเพศที่เสี่ยงต่อการเป็นประเด็นถกเถียงได้ง่ายสู่สาธารณะชน แต่สิ่งที่ทำให้ได้คำวิจารณ์ในทางบวกมากมาย คือ หัวใจหลักด้านการนำเสนอผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ไขความกระจ่างปัญหาบางอย่างที่เกี่ยวเนื่องกับชีวิตคู่ รวมทั้งบทบาท และหน้าที่ของผู้หญิงก่อนและหลังแต่งงาน
 
The Heirs ปิดท้ายด้วยซีรี่ย์โรแมนติคคอมเมดี้จากฝั่งเกาหลีที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี The Heirs เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวต่างฐานะ และมิตรภาพระหว่างเพื่อนของวัยรุ่นชั้นสูงในสังคมเกาหลี เรื่องนี้ได้หนุ่มสาวหน้าตาดีหลายคนมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็น ลี มินโฮ และ พาร์ค ชินเฮ ที่มารับบทนำ , คริสตัล ไอดอลสาวจากวง f(x) , คัง มินฮยอก จาก CN Blue  และ คิม อูบิน ที่ขโมยใจสาวๆ หลายคนไปได้จากบทพระรองแสนกวน ถ้าใครกำลังหาซีรี่ย์ที่ดูสบาย บวกกับอารมณ์เขินเพราะความน่ารัก The Heirs ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับวันพักผ่อนยาว
 
 
ที่มา: http://shows.voicetv.co.th/voice-news/92650.html
31 ธ.ค. 56 เวลา 09:49 1,397 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...