เรื่องน่ารักน่ารู้ที่อาจไม่เคยรู้ของ "ดิสนีย์แลนด์"

 

 

 

 

 

 


1. สร้างเร็วมาก 
สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ใช้เวลาสร้างทั้งหมดภายในเวลา 365 วันหรือไม่เกิน 1 ปีเท่านั้น 



 


2. งบประมาณ 
งบประมาณที่ใช้สร้างดิสนีย์แลนด์ นั้นเท่ากับ 17 ล้านดอลลาร์ แต่ถ้าหากเทียบเป็นค่าเงินของปัจจุบันจะมีค่า 138 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 4,140 ล้านบาท 



 


3. แมลง 
ปัญหาใหญ่ในช่วงที่เปิดทำการใหม่ๆ ของดิสนีย์แลนด์คือ เรื่องแมลงที่บินไปบินมาทำความรำคาญให้แก่แขกที่มาเที่ยว ดังนั้นทางดิสนีย์แลนด์ได้นำแมลงชนิดหนึ่งกว่า 2,000 ตัวที่มีขนาดเล็กมากจนมนุษย์ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเข้ามาปล่อยในสวนสนุก เพื่อให้แมลงตัวเล็กมากๆ ที่ว่านี้ ไล่กินแมลงที่บินไปบินมา ทั้งๆ ที่พวกมันตัวใหญ่กว่า 



 


4. หมากฝรั่ง 
ในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ไม่มีขายหมากฝรั่ง เพราะต้องการจะรักษาความสะอาดพื้นที่ภายในสวนสนุก และเป็นการป้องกันไม่ให้แขกที่มาเที่ยวเผลอเหยียบหมากฝรั่ง 


 


5. พนักงาน 
ในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ มีพนักงานทั้งหมดมากกว่า 20,000 คน !!! หากรวมกันทั้งหมดแล้ว พวกเขาสามารถพูดได้มากกว่า 30 ภาษา 



 


6. ขอลายเซ็น 
คุณสามารถถือกระดาษและปากกา เดินเข้าไปขอลายเซ็นตัวมาสคอตหรือตัวการ์ตูนของวอลท์ดิสนีย์ได้โดยไม่มีใครมองว่าเป็นเรื่องแปลก ประดุจว่าพวกเขาเป็นซุปเปอร์สตาร์ตัวจริง 



 


7. รอคิวนาน 
ถ้าไม่อยากต่อแถวซื้อตั๋วนาน หรือไม่อยากเบียดกับคนเยอะ แนะนำให้ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ช่วงวันอังคารตอนเย็น 



 


8. แมว 
หากเดินไปเดินมาในดิสนีย์แลนด์ คุณอาจจะพบแมวเดินไปเดินมา รวมๆ แล้วน่าจะมากกว่า 100 ตัว จริงๆ แล้วไม่ใช่แมวของใครที่ไหนหรอก ดิสนีย์แลนด์เลี้ยงพวกมันไว้เพื่อช่วยจับหนูนั่นเอง 



 


9. วันเกิด 
คุณสามารถฉลองวันเกิดแบบน่ารักๆ ได้ที่ดิสนีย์แลนด์ เริ่มจากตอนซื้อตั๋ว ให้บอกพนักงานขายตั๋วก่อนว่าวันนี้เป็นวันเกิด จากนั้นพนักงานจะพาเราไปยัง City Hall ในสวนสนุก (คล้ายๆ จุดประชาสัมพันธ์) และจะบอกแก่มาสคอตที่อยู่ใน City Hall ว่า วันนี้เป็นวันเกิดของแขกคนนี้นะ จากนั้น มาสคอตจะแปะสติ๊กเกอร์วันเกิดให้เรา และถ้าเราเดินไปในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ไม่ว่ามุมไหนๆ ถ้ามาสคอตตัวอื่นๆ เห็นสติ๊กเกอร์นี้ที่เราแปะอยู่ ก็จะร้องเพลง "happy birthday!" ให้เรา 



 


10. กาแฟ 
หากคุณไปซื้อกาแฟมาจากร้านใดร้านหนึ่งในดิสนีย์แลนด์ เมื่อดื่มหมด สามารถนำถ้วยกาแฟนั้นไปขอเติมกาแฟเพิ่มจากร้านใดก็ได้ในสวนสนุกแห่งนี้ ถือเป็นการตอบแทนแขกที่ช่วยลดการใช้ถ้วยกาแฟนั่นเอง 


ที่มา :  http://www.toptenthailand.com/3979-top.html

ที่มา: http://webboard.campus.sanook.com/forum/?topic=3770614
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...