พิพิธภัณฑ์รถยนต์คลาสสิก และ โรงแรมรถ V8 แห่งเมืองสตุ๊ตการ์ท

 

 

 

 

พิพิธภัณฑ์รถยนต์คลาสสิก (Meilenwerk) ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี ภายในสถานที่แห่งนี้ ได้รวบรวมเอารถยนต์คลาสสิกเอาไว้มากมาย ทั้งหมดเป็นรถหรูราคาแพง หรือซุปเปอร์คาร์ หลากหลายแบรนด์ที่เราคุ้นเคย อาทิเช่น พอร์ช/ปอร์เช่, เฟอร์รารี่, แลมโบกินี, แอสตัน มาร์ติน, เบนซ์, จากัวร์, เบนลีย์

พิพิธภัณฑ์รถยนต์คลาสสิก และ โรงแรมรถ V8 แห่งเมืองสตุ๊ตการ์ท

 

ใกล้ๆ กันกับส่วนจัดนิทรรศการรถหรู เจ้าของได้เกิดไอเดียในการสร้างโรงแรม สำหรับผู้ที่มีรถยนต์อยู่ในหัวใจ จึงออกมาเป็นโรงแรมที่มีชื่อว่า “วี 8” ซึ่งเจ้าของได้ซื้อสนามบินเก่าในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีชื่อว่า “โบบลิงเก้นในไมเลนเวิร์ก” และนำมาปรับปรุงพื้นที่ ส่วนของห้องพักมีการตกแต่งหลายสไตล์ ในรูปแบบที่มีเรื่องราวของรถยนต์เข้าไปประกอบ ลูกค้าสามารถเลือกได้เลยว่าอยากพักผ่อนในบรรยากาศแบบใด อย่างเช่นอยากนอนดูดาวในรถคาดิแลค, อยากนอนข้างปั๊มน้ำมันระหว่างการเดินทาง หรือว่าอยากนอนในโรงล้างรถ, ค้างแรมในสุสานรถ ฯลฯ จัดให้ได้หมดที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์

ใช่ว่าแต่ห้องพักเท่านั้น ในส่วนของล็อบบี้ เลาจ์ ร้านอาหาร ก็รายล้อมไปด้วยสารพัดรถ นักท่องเที่ยวเวลามาเที่ยวชมรถยนต์ในพิพิธภัณฑ์ ก็จะจองห้องพักไปในคราวเดียวกัน และไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวต่างชาติ แม้แต่คนในละแวกนั้น เองบางทีก็ยังมาเช็คอินเข้าพักเพียงเพราะใจรัก สักคืนก็ยังดี…

ไฮไลต์เด่นที่โรงแรมจัดให้ลูกค้า คือ ในโซนรถซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ของยี่ห้อดังและมีทุกรุ่น หากลูกค้าเดินไปเตะตาต้องใจคันไหนอยากลองขับ ….คุณได้สิทธิ์นั้นทันที !!!!! พนักงานจะพาคุณไปเซ็นต์อะไรนิดหน่อย ก่อนจ่ายค่าเช่าประมาณหนึ่ง แล้วก็เอากุญแจไปเลย ถูกใจคอซิ่งอย่างแน่นอน ถ้ามีตังค์นะ!?

ข้ามมาในโซนรถโบราณ จะมีซุปเปอร์คาร์รุ่นเก่า ทุกคันอยู่ในสภาพเนี้ยบนิ้ง เดินไปเดินมาหากกิเลสเกิดอยากได้คันไหน …..ที่นี่จัดให้ เค้าขายตรงๆ หน้านี่ล่ะ แค่เงินมาของไปนะจ๊ะ เรียกว่าเอาใจลูกค้ากระเป๋าหนักจริงๆ

โรงแรม วี8 ใช้เงินลงทุนเป็นเงินไทยราว 1,000 ล้านบาท แต่มีห้องเพียง 34 ห้องเท่านั้น และแต่ละห้องก็ตกแต่งไม่เหมือนกัน ถ้าคุณลูกค้าอยากได้บรรยากาศครบทุกแบบก็ต้องจอง 34 ครั้ง และจองคิวกันนานหน่อย เพราะโรงแรมแห่งนี้ห้องพักไม่เคยร้างผู้เข้าพักอาศัย ส่วนราคาห้องพัก ถ้าจองผ่านอินเตอร์เน็ต เริ่มต้นที่ประมาณ 6,000 บาท ต่อคืน

เนื่องจาก โรงแรม วี8 แห่งนี้สร้างขึ้นในสนามบินเก่า จึงมีห้องสูทพิเศษ 3 ชั้น ที่สร้างไว้ในหอบังคับการบินเก่าด้วยบรรยากาศแบบนี้ไม่ได้หาได้ง่ายๆ จากโรงแรมทั่วไปเลยนะ ถ้าสมาชิกมิตรรักท่านใดรักรถหรู แถมกระเป๋าหนัก ก็ลองไปพักที่โรงแรมแห่งนี้ดูนะ แล้วกลับมาเล่าประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ฟังด้วยนะ 


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : meilenwerk.com / e90post.com / pichappy
เรียบเรียงโดย Travel MThai

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...