iPhone 6 คอนเซ็ปต์ล้ำยุคพร้อมฟีเจอร์ EYE ID สแกนม่านตา

ไอโฟนถือว่าเป็นโทรศัพท์มือถือที่มีคอนเซ็ปต์การดีไซน์รูปแบบแปลก ๆ ออกมาให้เราได้ชมกันมากมายหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็เป็นแนวคิดการออกแบบของเหล่าดีไซน์เนอร์แต่ละคนที่อวดฝีมือกันด้วยจินตนาการที่ล้ำยุคจริง ๆ จนบางครั้งทำให้เราแยกไม่ออกว่ามันเป็นแค่คอนเซ็ปต์หรือเป็นโทรศัพท์มือถือที่มีตัวตนอยู่จริง ๆ

          วันนี้กระปุกดอทคอมมีคอนเซ็ปต์ชุดใหม่มานำเสนอให้แฟน ๆ ได้ชมกันอีกแล้วกับคอนเซ็ปต์ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำยุคด้วยฟีเจอร์ “EYE ID” สแกนม่านตา

 

 

สำหรับคอนเซ็ปต์ iPhone 6 ชุดนี้ถูกออกแบบโดยบริษัท SET Solution Srl บริษัทผลิตเนื้อหาดิจิตอลและสื่อออนไลน์จากมิลาน ประเทศอิตาลี ได้ออกแบบคอนเซ็ปต์ iPhone 6 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ EYE ID Retinal Scanner หรือระบบสแกนม่านตาปลดล็อกความปลอดภัยที่เรามักจะเห็นในภาพยนตร์ไฮเทคนิยมใช้งานกัน และตัวสแกนม่านตาถูกนำมาใช้ปลดล็อกความปลอดภัยให้กับ iPhone 6 รวมไปถึงรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบน App Store และบัญชีธนาคารที่อยู่บนมือถืออีกด้วย มันช่างล้ำยุคอะไรอย่างนี้ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วมาติดตามชมภาพคอนเซ็ปต์ iPhone 6 จากคลิปวิดีโอด้านล่างกันเลย

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงคอนเซ็ปต์การออกแบบที่ถูกจินตนาการขึ้นมาเท่านั้น แต่ก็ไม่แน่ในอนาคตข้างหน้าเราอาจจะได้เห็นไอโฟนที่มีรูปลักษณ์แปลก ๆ และมาพร้อมกับระบบสแกนม่านตาแทนการสแกนลายนิ้วมือก็ได้ แต่ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางแอปเปิลว่าจะสนใจคอนเซ็ปต์เหล่านี้มากแค่ไหน เพื่อนำไปปรับใช้กับไอโฟนรุ่นต่อ ๆ ไปในอนาคต


18 ธ.ค. 56 เวลา 02:42 3,043 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...