เซบาสเตียน เคิร์ส นั่งเก้าอี้ รมต. ต่างประเทศออสเตรีย ด้วยวัย 27 ปี

 

 

 

 

 

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sebastian-kurz.at

            เซบาสเตียน เคิร์ส Sebastian Kurz รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ของออสเตรีย หนุ่มหล่อหน้าใส คนหนุ่มไฟแรง สาว ๆ กรี๊ดเพียบ

            กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อมีการส่งต่อภาพของหนุ่มน้อยหน้าใส เซบาสเตียน เคิร์ส (Sebastian Kurz) วัย 27 ปี ชาวออสเตรีย ซึ่งหนุ่มคนนี้ ไม่ได้มีดีที่รูปลักษณ์เพียงอย่างเดียว แต่เขายังมีความสามารถมากมาย ถึงขั้นเข้ามามีบทบาทในทางการเมืองของประเทศออสเตรีย ทำหน้าที่เป็นเลขาธิการกระทรวงมหาดไทย ว่าการงานด้านดูแลช่วยเหลือคนต่างด้าวและผู้พักพิงในประเทศออสเตรีย และล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา เซบาสเตียน เคิร์ส ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรีย งานนี้สาว ๆ อาจจะถึงขั้นกรี๊ดสลบไปเลย

            เซบาสเตียน เคิร์ส ถือเป็นนักการเมืองที่อายุน้อยที่สุดของออสเตรีย ด้วยวัยเพียง 27 ปี โดยเซบาสเตียน เคิร์ส สังกัดพรรค Austrian People's Party หรือ ÖVP พรรคอนุรักษนิยมของออสเตรีย ก่อนหน้านี้ เซบาสเตียน เคิร์ส ทำงานในตำแหน่งเลขาธิการกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบงานด้านผู้อพยพและคนต่างด้าว และเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2013 เซบาสเตียน เคิร์ส ก็ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทนที่นายไมเคิล สปินเดอเลกเกอร์ (Michael Spindelegger) ที่จะไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแทน

            สำหรับประวัติของเซบาสเตียน เคิร์ส พอสังเขป เขาเกิดที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 1986 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่โรงเรียน GRg Erlgasse ก่อนสำเร็จการศึกษาในปี 2004 ซึ่งตรงนั้นทำให้เซบาสเตียน สนใจงานด้านการช่วยเหลือคนต่างด้าว เพราะโรงเรียนของเขามีคนจากหลายเชื้อชาติเข้ามาอาศัยอยู่ จากนั้นในช่วงปี 2004-2005 เซบาสเตียน เคิร์ส จึงสมัครเป็นทหารให้กับกองทัพออสเตรีย ก่อนที่จะมาเรียนในคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวียนนา และเริ่มเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองในปี 2011







กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...