10 อันดับ วิธีที่ทำให้ชีวิตการทำงานของคุณมีความสุขยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

ไม่ว่าใครก็คงยอมรับว่าการทำงานอาจไม่ใช่กิจกรรมสุดโปรดเหมือนกิจกรรมกุ๊กกิ๊กระหว่างคุณและคนรู้ใจ แต่ทุกคนต้องทำงานเพื่อหารายได้และในขณะที่คุณทำงาน คุณก็ควรที่จะทำอย่างเต็มที่เพื่อความก้าวหน้าของคุณเอง เราจึงเอาเคล็ดลับดีๆที่จะทำให้คุณไม่รู้สึกเบื่อกับการทำงานมากเกินไปนัก ทีมงาน toptenthailand ขอเสนอ "10 อันดับ วิธีที่ทำให้ชีวิตการทำงานของคุณมีความสุขยิ่งขึ้น"

 

10. พูดคำว่า “ขอบคุณ”

การพูดคำว่า “ขอบคุณ” หลังจากที่เจ้านายคุณให้คอมเม้นท์เกี่ยวกับการทำงาน ทำให้คุณดูเป็นฉลาด และมีความเป็นมืออาชีพในสายตาของเจ้านายคุณ

9. การทำงานหลายๆอย่างพร้อมกัน

หากคุณเป็นคนที่สามารถทำกิจกรรมหลายๆอย่างพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน เช่น เช็คเมลล์ไปด้วยขณะที่แต่งหน้าและคุยโทรศัพท์ เราแนะนำให้คุณเอาความสามารถนี้มาใช้กับการทำงาน เพราะการศึกษาพบว่าคนที่มีความสามารถนี้จะรู้สึกมีความสุขกับการทำงานมากกว่า

8. ไหลไปตามน้ำกับการเมืองในที่ทำงาน

ทุกคนรู้ว่าการเมืองในที่ทำงานนั้นห่วยแตก แต่คนส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นต้องเจอะเจอกับมันอยู่ดี ฉะนั้นจงทำดีกับเพื่อนร่วมงานแม้คุณอาจจะรำคาญบ้าง ยังไงคุณก็ยังสามารถเก็บคำบ่นไว้ระบายที่บ้านได้

7. ขยับบ้างอะไรบ้าง

อย่านั่งอยู่กับที่ตลอดเวลา การศึกษาพบว่าออกกำลังกายช่วยให้คุณกะตือรือร้นระหว่างทำงานมากขึ้น แต่หลายคนคงลำบากในการหลบออกไปออกกำลังกายระหว่างวันทำงาน ใช้เวลา 15 นาทีเดินออกกำลังกายก็สามารถทดแทนกันได้ แล้วคุณจะรู้สึกสดชื่นและกะตือรือร้นมากขึ้น พร้อมที่จะลุยงานต่อ

6. เปิดดูยูทูป

การวิจัยพบว่าพนักงานทำงานได้ดีขึ้นหากอารมณ์ดี ฉะนั้นหากคุณรู้สึกหงุดหงิดหรืออยากจะซุบซิบเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงานงี่เง่า ลองทำอารมณ์ให้เย็นขึ้นด้วยการเปิดดูยูทูปฮาๆดู

5. ใช้ถุงยางอนามัย

อาจจะฟังดูชวนงง แต่จากการศึกษาพบว่าคนเราจะกังวลเกี่ยวกับสุขภาพทางเพศในวันจันทร์มากกว่าวันอื่นๆ วันศุกร์และวันเสาร์เป็นวันแห่งกิจกรรมทางเพศที่เร่าร้อนแต่ก็เป็นการเพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์เช่นกัน ฉะนั้นเพื่อเป็นการลดความกังวลของคุณจากการมีกิจกรรมที่เร่าร้อน จึงควรป้องกันด้วยการใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง

4. การพูดจาอ่อนหวานกับเจ้านาย

อาจฟังดูน่ารำคาญไม่น้อย แต่จากการวิจัยของ Journal of Management Studies นั้นพบว่าการรู้จักทักษะการพูดช่วยให้คุณมีแนวโน้มที่จะก้าวหน้าในการทำงานได้สะดวกขึ้น แต่อย่าชมในเรื่องที่ไม่จริงเพียงเพราะต้องการเอาใจเจ้านายเพราะขอเตือนว่าจะถูกจับได้ง่ายมาก แต่การพูดชมรองเท้าที่แสนน่ารักของเจ้านายบ้างในบางครั้งก็ไม่เสียหายอะไรนี่นา

3. ทาครีมกันแดด

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าผิวที่ดูแทนเกินไปทำให้คุณดูไม่เป็นธรรมชาติอีกทั้งดูเป็นคนที่ใส่ใจแต่ภาพลักษณ์เกินไป ครีมกันแดดนั้นยังดีต่อการปกป้องผิวคุณจากแสงแดดและมะเร็งผิวหนัง แนะนำให้ใช้ครีมที่มีค่า SPF 15 ขึ้นไป

2. การตัดผมหน้าม้า

80% ของคนเวลามองหน้าคนอื่นนั้น เราจะมองที่ดวงตาของเขา การมีผมเกะกะ รุงรังนั้นทำให้คนอื่นรู้สึกเหมือนคุณมีอะไรปิดบังอยู่ ซึ่งดูไม่เป็นมืออาชีพนัก เราจึงแนะนำให้คุณลองตัดผมม้าซึ่งสามารถดึงความสนใจมาที่ใบหน้าของคุณและไม่ซ่อนดวงตาของคุณอีกด้วย

1. วางแผนการท่องเที่ยว

นี่อาจฟังดูขัดแย้งกับเวลาการทำงาน แต่ผลการวิจัยชี้ว่าคนเราจะมีความสุขมากขณะก่อนได้ไปท่องเที่ยว ฉะนั้นเราแนะนำให้คุณลองวางแผนการท่องเที่ยวช่วงสั้นๆอย่างเช่น สุดสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นความสุขของคุณ และหากคุณมีความสุขแล้วย่อมมีส่วนทำให้คุณเป็นพนักงานที่ทำงานได้ดีขึ้น

 

ที่มา: http://www.toptenthailand.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...