สวิงกิ้ง หรือ swinging คืออะไร 18+

swinging แปลตามความหมายจริงคือ "ที่แกว่ง การแกว่ง" อย่างที่นักกอล์ฟเขาชอบพูดถึงเรื่องวงสวิง แต่ถ้าในแง่มุมของเรื่องเซ็กส์ เรื่องบนเตียง หรือเรื่องเพศแล้ว สวิงกิ้งคือการแลกคู่นอน ซึ่งจะต่างจากการเซ็กส์หมู่นะครับ เพราะการเซ็กส์หมู่จะเพียงแค่

ลองแปลของสากลกันดูน่ะค่ะ ......Swingingor (rarely) partner swappingis anon-monogamousbehavior, in which singles or partners in acommitted relationshipengage insexual activitieswith others as arecreationalor social activity.Swinging can take place in a number of contexts, ranging from spontaneoussexual activity at informal gatherings of friends to planned regular social meetings to "hooking up" with like-minded people at aswingers' club. It can also involveInternet-based swingersocial networkingservices online.

การมีเซ็กส์กันหลายๆคู่ในสถาณที่เดียวกันเฉยๆ แต่สวิงกิ้งจะหมายถึงการมีเซ็กส์ร่วมกันตั้งแต่ 2 คู่ขึ้นไป โดยจะมีการสลับไปมาระหว่างคู่หญิงชาย ส่วนใหญ่ในปาร์ตี้สวิงกิ้งฝ่ายชายจำเป็นต้องใช้ยาอึดยาทนหรือจำพวกไวอกร้า เพราะไม่งั้นคงไม่มีแรงทำหลายๆรอบ คำศัพท์ที่ชาวสวิงกิ้งชอบพูด 1. คู่แท้ หมายถึงคู่ที่เป็นแฟนกันจริงๆไม่ใช่ไปจ้างผู้หญิงขายตัวมา เพราะชาวสวิงกิ้งต้องการความสะอาดและมากกว่านั้นคือความรู้สึกดีๆ 2. ไม่แลก หมายถึง ไปมีเซ็กส์ข้างๆกันเฉยๆอาจจะให้เล้าโลมด้วยมือ หรือด้วยอะไรต่างๆแต่จะไม่สอดใส่ ส่วนใหญ่คนที่เริ่มหัดสวิงกิ้งจะเริ่มโดยการไม่แลกคู่

ผิดกฏหมายหรือไม่ ? ถ้าเอาตามจริงถ้าทุกคนในกลุ่มสวิงกิ้งนั้นๆ อายุเกิน 20 ปี ไม่ได้มีการเก็บค่าตั๋วค่าบัตร ไม่ได้ป่าวประกาศต่อสาธารณะ ไม่ได้ทำการบันทึกภาพเพื่ออาจจะเกิดการเผยแพร่ในภายหลัง ไม่ได้มีใครถูกบังคับให้มาร่วม ก็ถือว่าไม่ผิดกกหมาย แต่ถ้าเกิดมีคนแจ้งเบาะแส เพราะอาจจะทำเสียงดังก่อกวนคนอื่น ตำรวจก็จำเป็นต้องไปตรวจ ส่วนใหญ่ข้อหาที่โดนก็ทำอนาจาร โทษปรับเล็กน้อย แล้วคนที่โดนก็จะรีบจ่ายเงินค่าปรับแล้วรีบกลับบ้านเพราะอับอาย จึงไม่เคยมีใครคิดจะสู้คดีเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฏหมาย

แพทย์ติงเซ็กส์ออนไลน์เสี่ยงภัยเอดส์ กล่าวได้ว่าในปัจจุบันสัมพันธ์เซ็กซ์ที่เกิดจากสื่อออนไลน์ได้ขยายวงกว้าง ขึ้นเรื่อยๆจนหลายฝ่ายวิตกว่าอาจส่งผลกระทบต่อสังคม ทั้งในแง่วัฒนธรรมและศีลธรรมที่เสื่อมทรามลง รวมทั้งยังนำไปสู่ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะโรคเอดส์อีกด้วย

ทั้งนี้ รายงานจากกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าปัจจุบันการติดเชื้อเอดส์ในเยาวชนเพิ่มขึ้นทุกปี จากสถิติพบว่าในประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่(ทุกเพศ ทุกวัย) 35 คนต่อวัน และในปี 2552 นี้คาดว่าไทยจะมีผู้ติดเชื้อเอดส์ และผู้ป่วยกว่า 1,100,000 คน เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 10,000 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่ติดจากสามีหรือคู่รัก รองลงมาคือชายมีเพศสัมพันธ์กับชาย และชายที่ติดจากหญิงบริการ

นพ.พันธ์ศักดิ์ ยังแสดงความวิตกถึงปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่จะตามมาจากการแสวงหาความแปลกใหม่ในเรื่องเซ็กซ์ ว่า“ การมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าเพื่อสร้างความตื่นเต้นแปลกใหม่ในเพศรส ไม่ว่าจะเป็นการหาเพื่อนนอน การสวิงกิ้ง หรือเซ็กซ์อโรมา (การมีเซ็กซ์กับพนักงานนวด หลังจากถูกกระตุ้นอารมณ์ด้วยการนวด) ล้วนเสี่ยงต่อการติดโรคทางเพศสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นโรคเอดส์ โรคซิฟิลิส โรคตกขาว และโรคมะเร็งปากมดลูก เพราะแม้จะมีการใส่ถุงยางอนามัยก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถป้องกันโรคต่างๆ ได้ 100% ทั้งนี้เพราะระหว่างที่มีความสัมพันธ์อาจเกิดปัญหาถุงยางรั่วหรือฉีกขาด อีกทั้งการดื่มเหล้า-เบียร์ในงานปาร์ตี้สวิงกิ้ง หรือดื่มเพื่อกระชับสัมพันธ์ก่อนมีเซ็กซ์ ก็มักทำให้การใส่ถุงยางไม่สมบูรณ์ และมีจำนวนไม่น้อยที่ขาดสติเกินกว่าจะใส่ถุงยางก่อนมีเพศสัมพันธ์ เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าคนที่เรารู้จักเขาชั่วข้ามคืนนั้นไม่ได้กำลังเป็น เอดส์ อีกทั้งการที่เขามีพฤติกรรมส่ำส่อนทางเพศก็แปลว่าเขามีความเสี่ยงสูงที่จะ เป็นโรคนี้ ความตื่นเต้นชั่วครั้งชั่วคราวถ้าต้องแลกกับความทุกข์ทรมานทั้งชีวิตผมว่าก็ คงไม่คุ้มกัน ดังนั้นรู้จักยับยั้งชั่งใจและมีเพศสัมพันธ์เฉพาะกับคู่ของคุณจะดีกว่า”

รวบรวมโดย ลสอบตน.

29 พ.ย. 56 เวลา 06:49 113,221 1 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...