สหรัฐ มีคำสั่งให้โรงงานผลิตซอสพริกชื่อดัง "ศรีราชา" ยุติการผลิต

 

 

 

 

 

ศาลฎีกานครลอสแองเจลิส ในสหรัฐ มีคำสั่งให้โรงงานผลิตซอสพริกชื่อดัง "ศรีราชา" ยุติการผลิตที่ก่อให้เกิดกลิ่น

ฉุนรบกวนประชาชน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ว่าผู้พิพากษาโรเบิร์ต โอ"ไบรอัน แห่งศาลสูงนครลอสแองเจลิส ขึ้นนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาฎีกาให้บริษัท "หุ่ยฟง ฟูดส์" จากเวียดนาม ผู้ผลิตซอสพริกชื่อดังตรา "ศรีราชา" ยุติกระบวนการผลิตใดก็ตาม ที่อาจเป็นสาเหตุของการส่งกลิ่นฉุนรบกวนประชาชนที่อาศํยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง โดยขอให้ปฏิบัติตามทันที

อย่างไรก็ตาม คำตัดสินของศาลไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า โรงงานจะต้องหยุดการผลิตโดยถาวรหรือไม่ 

และจะส่งผลกระทบโดยตรงอย่างไรและต่อบุคคลกลุ่มใดบ้าง ขณะที่นายเฟรด กาลันเต อัยการเมืองเออร์วินเดล ซึ่งเป็นผู้ยื่นคำร้องต่อศาล กล่าวแสดงความพอใจต่อผลการพิพากษา และแสดงความหวังว่า คำสั่งจะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการภายในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ 

ขณะที่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น "เดอะ ลอสแองเจลิส ไทม์ส" รายงานว่า
 
คำสั่งศาลส่งผลกระทบต่อสายงานการผลิตซอสอย่างหนัก เนื่องจากมีรายงานว่าบริษัทผู้จัดหาวัตถุดิบให้กับหุ่ยฟง ฟูดส์ เพิ่งเสร็จสิ้นขั้นตอนการเก็บเกี่ยวพริกชุดใหม่สำหรับนำมาผลิตซอส แต่ในเบื้องต้นขั้นตอนการผสมซอสและบรรจุลงขวดด้วยวัตถุดิบที่มีอยู่จะดำเนินต่อไปก่อน

ปัจจุบันหุ่ยฟง ฟูดส์ คือบริษัทผลิตซอสพริกใหญ่ที่สุดในสหรัฐ โดยนำชื่ออำเภอศรีราชา ในจังหวัดชลบุรี ทางตะวันออกของประเทศไทย ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตแห่งแรกมาตั้งเป็นชื่อยี่ห้อ

 

 

ที่มา: http://tnews.teenee.com/world/102483.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...