โรมิโอแอนด์จูเลียต เวอร์ชั่น 2013

“โมโนฟิล์ม” นำเข้าภาพยนตร์รักสุดคลาสิค “โรมิโอแอนด์จูเลียต” เวอร์ชั่น 2013 โศกนาฏกรรมรักตรึงใจ

 

กี่ยุคกี่สมัยบทประพันธ์ “ROMEO&JULIET” (โรมิโอแอนด์จูเลียต) ของนักประพันธ์ชื่อดัง วิลเลี่ยม เชคส์เปียร์ ที่ได้บรรจงเขียนในช่วงปี 1591 ถึงปี 1595 นั้น เขาได้นิยามบทประพันธ์เรื่องนี้ว่าเป็น “เรื่องราวแห่งโศกนาฏกรรมแห่งดวงดาวและความรัก” ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อยมา และนำมาตีความใหม่อยู่เสมอทั้งในภาพยนตร์และละครเวที ที่ผ่านมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว 5 เวอร์ชั่น ล่าสุด เวอร์ชั่นที่ 6 ในปี 2013 ค่ายหนัง “โมโนฟิล์ม” ในเครือโมโนกรุ๊ป เป็นผู้นำเข้ามาฉายที่เมืองไทยโดยใช้ชื่อเรื่องว่า “ROMEO&JULIET” (โรมิโอแอนด์จูเลียต)

กว่า 40 ปีที่แล้ว “โรมิโอแอนด์จูเลียต” ได้รับการตีความใหม่ จนลืมเลือนรากเหง้าเดิมของสถานที่เกิดขึ้นจริงๆ ณ เมืองเวโรน่า ณ ประเทศอิตาลี ซึ่งภาพยนตร์เวอร์ชั่นนี้จะนำกลับไปสู่รากเหง้าดั้งเดิมที่เชกสเปียร์ได้จินตนาการไว้ โดยได้มือเขียนบทยอดเยี่ยมเจ้าของรางวัลออสก้าร์ “จูเลี่ยน เฟลโลวส์” ผู้ดัดแปลงงานเขียนบทละครอันหนักอึ้งอย่างเรื่อง ดาวตั้น แอบบี้ จนได้รับรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัลเอมมี่อวอร์ดส์ด้วย ร่วมกับโปร์ดิวเซอร์ ไอลีน ไมเซลล์ ซึ่งเธอเผยว่า

“ที่ผ่านมาโรมิโอแอนด์จูเลียตจะขาดเรื่องราวขนบธรรมเนียมแบบ และความโรแมนติกแบบเก่าๆ รวมถึงเสน่ห์ของภาพยนตร์พีเรียดด้วย เราจะนำกลับมาทั้งหมด พร้อมกับเล่าเรื่องความรักของโรมิโอแอนด์จูเลียตอย่างที่เชกสเปียร์ต้องการ”

ทั้งนี้ยังได้ฝีมือการกำกับของ “คาร์โล่ คาร์ไล” ผู้กำกับชาวอิตาลี่ที่มีมุมมองและวิสัยทัศน์ในการตีความ ทั้งงานสถาปัตย์และศิลปะของประเทศอิตาลีได้ยอดเยี่ยมด้วย

โดยภาพยนตร์เรื่อง “ROMEO&JULIET” (โรมิโอแอนด์จูเลียต) เป็นเรื่องราวแห่งความรักท่ามกลางความขัดแย้งของสองตระกูล “โรมิโอ” แห่งตระกูลมอนตะคิว และ “จูเลียต” แห่งตระกูลคาปูเล็ต ทั้ง 2 ตระกูลไม่ถูกกันมาช้านาน แต่โรมิโอก็ไม่ได้สนใจเรื่องเหล่านั้น

 

โดยแรกเริ่ม โรมิโอ รับบทโดย “ดักลาส บูธ” หลงรักโรซารีนแห่งตระกูลคาปูเล็ต ประจวบเหมาะกับมีการจัดงานเลี้ยงบอลรูม ณ บ้านของคาปูเล็ต โรมิโอจึงคิดหาวิธีที่เข้าไปในงานนั้นให้ได้ แต่เมื่อเขาเข้าไปในงาน เขาได้พบกับ จูเลียต รับบทโดย “เฮลี่ย์ สไตน์เฟล” หญิงสาวแห่งตระกูลคาปูเล็ตอีกคน ทำให้เขาตกหลุมรักจูเลียตในทันที

เช่นเดียวกันกับจูเลียตที่เธอเห็นในความกล้าและโรแมนติกของโรมิโอที่มาบอกรักเธอที่ตรงระเบียงห้องของเธอ ทั้งสองตกหลุมรักกันทันที แต่ทั้งคู่ก็รู้ดีว่ารักครั้งนี้ไม่ง่ายนัก เมื่อสองตระกูลยังมีความขัดแย้งที่รุนแรง และกลายมาเป็นอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ในความรักของทั้งคู่ โรมิโอและจูเลียตจึงวางแผนเพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกัน แต่แผนนั้นจะสำเร็จหรือไม่ แล้วทั้งสองจะได้พบในรักนิรันดร์ หรือจะเจอโศกนาฏกรรมที่ไม่มีวันลืมเลือน

ติดตามชมภาพยนตร์รักสุดคลาสสิคเรื่อง “ROMEO&JULIET” (โรมิโอแอนด์จูเลียต) พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้!!!

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...