9 ข้อเตือนใจสาวยุคใหม่...อย่า"เล่นกับไฟ"ให้เปลืองตัว

 

       

ข้อเตือนใจที่ 1 มั่นใจหรือว่าเขาจะเปลี่ยนใจมาใช้ชีวิตคู่กับคุณในอนาคต
       
       มีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่ชีวิตครอบครัวไม่มีความสุข เมื่อได้มาเจอกับคนที่ให้ความสนใจ ใส่ใจในตัวเขาเช่นคุณ ก็ย่อมเกิดอาการไขว้เขว และกล่าวคำพูดบางอย่างออกมาให้คุณรู้สึกดี เช่น "ผมไม่เคยมีความสุขเช่นนี้มาก่อนจนกระทั่งได้พบกับคุณ" หรือ "อยากจะใช้เวลาที่เหลือของชีวิตกับคุณ" ฟังดูแล้วคำพูดเหล่านี้คล้ายกับคำยืนยันว่าเขาจะมั่นคงกับคุณ และอยู่กับคุณตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิต แต่จะเป็นเช่นนั้นจริงหรือ อย่าสับสนกับคำป้อยอเหล่านี้จนลืมพิจารณาความจริงไปว่า เขาอาจทิ้งคุณกลับไปหาภรรยาและลูก ๆ ที่บ้านเมื่อไรก็ได้ และถึงวันนั้น ต่อให้คุณทวงคำพูดดี ๆ ที่เคยได้ยินจากเขา ก็คงไม่เป็นผล
       
       ข้อเตือนใจที่ 2 คุณยอมรับได้หรือไม่กับการมีสามีที่อ่อนแอ และใช้การโกหกหลอกลวงเป็นทางออกเวลาเผชิญกับสถานการณ์ที่อึดอัด หรือไม่ชอบใจ
       
       ก่อนหน้าที่ผู้ชายคนนี้จะมาพบคุณ เขาอาจต้องโกหกหลอกลวงครอบครัวที่บ้านเพื่อให้เขาออกมาพบคุณได้ นั่นเป็นหลักฐานว่า คนที่คุณกำลังคบอยู่นั้นใช้วิธีการใดจัดการกับปัญหาที่เขาไม่ถนัดจะรับมือ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ตัวผู้ชายคนนั้นเองเป็นแหล่งรวมของปัญหาทั้งปวง และในวันหนึ่งหากเขาเลือกมาใช้ชีวิตคู่กับคุณ คุณก็คงไม่สามารถปฏิเสธได้ถึงปัญหาที่จะตามมา ดังนั้นแน่ใจหรือว่าพร้อมจะใช้ชีวิตคู่กับคนในลักษณะดังกล่าว
       
       ข้อเตือนใจที่ 3 หรือผู้ชายคนนี้มีดีพอที่จะทำให้คุณลดความเชื่อมั่นในตัวเองลง
       
       ระหว่างที่คบอยู่กับชายที่มีครอบครัวแล้ว ส่วนมากฝ่ายหญิงมักจะต้องยอมรับการคบหากันแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันได้อย่างเปิดเผย เนื่องจากเกรงว่าจะถูกผู้คนมองในทางที่เสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง การกระทำเช่นนั้นมีผลทำให้ความเชื่อมั่นของคุณลดน้อยถอยลง ไม่สามารถภูมิใจในตัวเอง และไม่สามารถภูมิใจในการเดินไปข้าง ๆ กับคนที่คุณรักได้อย่างเต็มภาคภูมิ
       
       ข้อเตือนใจที่ 4 แข่งทำไมเมื่อคุณไม่ใช่ผู้ชนะ
       
       ในสถานการณ์เช่นนี้ การแต่งงานแล้วของฝ่ายชายช่วยให้เขาดูมีสถานะทางครอบครัวมั่นคงในสายตาผู้คนรอบข้าง ส่วนการที่เขามาให้ความสนใจกับคุณ และบอกกับคุณว่าคุณคือคนที่ทำให้เขารู้สึกดี มีคุณค่า อาจทำให้คุณหัวใจพองโตก็จริง แต่ในสายตาของคนภายนอก โดยเฉพาะในสายตาของผู้ที่อยู่ในฐานะภรรยาด้วยกันเองแล้ว ย่อมไม่มีวันมองคุณในแง่ดีเช่นนั้นเป็นแน่ เพราะพวกเธอพร้อมจะมองคุณอย่างโกรธเคือง ในฐานะผู้ที่เข้ามาทำลายความสุขของครอบครัว ดังนั้น สาว ๆ ที่กำลังเล่นกับไฟและอยากชนะไฟอาจต้องตัดสินใจให้ดี ๆ ว่าเกมที่คุณเลือกเล่นนี้ แท้จริงแล้วคุณสามารถเอาชนะมันได้ไหม
       
       ข้อเตือนใจที่ 5 อย่าลืมว่าผู้ชายที่คุณคบอยู่คือคนที่สามารถหักหลังภรรยาได้
       
       แทนการบอกภรรยาให้ทราบถึงสิ่งที่ตนเองต้องการ ชายคนนี้กลับเลือกที่จะมาหาคุณ และบอกกับคุณว่า ภรรยาของเขานั้นไม่ดีอย่างไร และคุณดีกว่าอย่างไร คุณถึงยังจำเป็นกับเขาในฐานะมือที่สาม อาจจะดีกว่า ถ้าเขาและคุณไม่คบหากัน และเขากลับไปบอกภรรยาของเขาในสิ่งที่เขาต้องการเสียเอง
       
       ข้อเตือนใจที่ 6 ชอบไหมถ้าต้องเป็น "จอมทำลาย" ครอบครัวคนอื่น
       
       แท้จริงแล้วในสังคมไทย ข้อหา "มือที่สาม" ก็ทำให้หลายคนสะดุ้งกันไม่น้อย โดยเฉพาะบรรดาดารา นักร้อง-เซเลบที่มีชื่อเสียง ส่วนข้อหา "จอมทำลาย" ครอบครัวคนอื่นนั้น แม้จะเป็นคำที่ยาวกว่าก็ตาม แต่เชื่อว่า ความหมายของมันยิ่งบาดลึกในจิตใจของผู้ถูกกล่าวหาอย่างรุนแรง
       
       ข้อเตือนใจที่ 7 แน่ใจหรือว่าไม่ได้หลอกตัวเอง
       
       ผ่านคำถามเจ็บปวดหัวใจมาหลายข้อแล้ว ข้อนี้เลยอาจฟังดูง่ายไปสักนิด แต่ก็ยังต้องถามสาว ๆ เหล่านั้นอยู่ดีว่าคุณแน่ใจหรือว่าไม่ได้หลอกตัวเองอยู่ว่าตัวคุณเองนั้นมีค่าสำหรับเขา หรือยังเชื่อว่าเขาจะหย่าขาดจากภรรยาและมาตั้งครอบครัวกับคุณ คำแนะนำที่มีก็คือ ขอให้ดูที่การกระทำ เพราะมันสำคัญกว่าสิ่งที่เขาสัญญามากมายนัก
       
       ข้อเตือนใจที่ 8 รับได้ไหม หากถูกโยนความผิด
       
       เหตุที่โลกมีปัญหา ก็เพราะส่วนหนึ่งคนเราไม่สามารถยอมรับความผิดพลาดของตนเองได้ และพยายามโทษคนอื่นว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาดังกล่าว กรณีของการคบหากับผู้ชายที่มีเจ้าของก็เช่นกัน แน่ใจหรือว่าหากเขาถูกภรรยาจับได้ เขาจะไม่โทษว่าคุณเป็นต้นเหตุของทุกอย่าง เพื่อให้เขาสามารถกลับไปคืนดีกับภรรยา ปล่อยให้คุณต้องทุกข์กับข้อกล่าวหาเหล่านั้นเพียงลำพัง
       
       ข้อเตือนใจที่ 9 ไม่เสียดายเวลาเลยหรือ
       
       อย่าลืมว่าวันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว คุณผู้หญิงจากที่เคยมั่นใจว่าตนเองนั้นสาว-สวย สามารถใช้ภาพภายนอกมัดใจชายที่มีครอบครัวแล้วได้อยู่หมัด แต่ถึงวันหนึ่ง ความสวยก็ต้องเสื่อมสภาพลง แถมยังน่าเสียดายกว่าที่คุณใช้เวลากับความสวยไปกับผู้ชายที่ไม่สามารถลงหลักปักฐานกับคุณได้ แทนการคบหาคนดี ๆ หรือเพื่อนดี ๆ ซึ่งในวันที่คุณรู้สึกตัว คุณจะไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมาเลยหรือ
       
       แม้ว่า คำถามต่าง ๆ ที่ฝากมาเตือนใจกันนี้ค่อนข้างรุนแรง และทำลายความรู้สึกของผู้ที่กำลังเผชิญชะตากรรมดังกล่าวอยู่ค่อนข้างมาก แต่อาจเป็นการดี หากสามารถสะกิดให้สาว ๆ หลายคนได้ฉุกคิดถึงความเป็นจริงเบื้องหน้า เพราะหากหลงไปกับมันแล้ว สิ่งที่ตามมาอาจจะเลวร้ายยิ่งกว่าก็เป็นได้ค่ะ

ที่มา : ผู้จัดการ

 

    

1 เม.ย. 53 เวลา 10:31 13,063 32 552
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...