10 อันดับ แบรนด์ที่ทรงพลังที่สุดในโลก 2556

 

 

 

 

 

เคยคิดกันเล่นๆไหมว่า บริษัทที่เรารู้จักหรือเคยพบเห็นผลิตภัณฑ์หรือบริการ จะใช่บริษัทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกหรือเปล่า ? ถ้าไม่เคยคิดแล้วล่ะก็ จะพาท่านท่องไปบนโลกที่ทางเดินมาแต่ "เงิน" มาโปรยไว้ใน "10 อันดับ แบรนด์ที่ทรงพลังที่สุดในโลก 2556"

ที่มา : www.forbes.com/

10. Cisco

มาเริ่มต้นกับเจ้าพ่อวงการ "เครือข่าย" ที่ผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับ Network ที่โด่งดังที่สุดในโลก เรียกได้ว่าแทบทุกบ้านต้องมีอุปกรณ์ของพี่แกไม่ 1 ก็ 2 ชิ้นภายในบ้าน มูลค่าแบรนด์ : $26.3 พันล้าน

9. BMW

มาต่ออันดับที่ 9 ได้แก่ "เจ้าพ่อวงการรถ" ที่เข้ามาติดเพียงบริษัทเดียวในลิสต์การจัดอันดับครั้งนี้ "BMW" เป็นแบรนด์ที่ครองใจคนรักความหรู + ความเร็ว ที่ผสมออกมาได้อย่างลงตัว (เขาว่ากันว่าคนที่ขับ BMW ขับรถแย่ที่สุด จากผลสำรวจในอังฤษ) ไม่แปลกใจเลยครับที่ทุกวันนี้เราจะเห็น BMW วิ่งเกลื่อนกว่ารถหรูยี้ห้ออื่นๆในระดับเดียวกัน มูลค่าแบรนด์ : $26.3 พันล้าน

8. General Electric

อันดับที่ 8 ได้แก่ "เจ้าพ่อตำมั่ว" เหตุที่ ทีมงาน toptenthailand เรียกแบบนี้ก็เพราะ "GE" ทำมาหมดแล้วเกือบทุกอย่างบนโลก เรียกว่าอะไรทำเงินให้พี่แกเอาหมด ปล.หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ผู้ก่อตั้ง "GE" ก็คือ "โธมัส อัลวา เอดิสัน" หรือก็คือผู้ที่สามารถทำให้หลอดไฟมีชีวิตขึ้นมานั้นแหละครั มูลค่าแบรนด์ : $33.7 พันล้าน

7. McDonald's

อันดับที่ 7 เจ้าพ่อวงการ "ฟาสต์ฟู้ด" ของโลก (แต่ในเมืองไทยผมว่าเรียกเป็นสถานที่เพื่อการศึกษาและหาเงินดีกว่า) ถ้าจะเรียกว่าเป็น "ครัว" ของโลกก็อาจจะไม่เต็มปากนักแต่ก็หยวนๆครับ เพราะเป็นแบรนด์ "ของกิน" ที่เข้ามาติดอันดับแต่เพียงผู้เดียวครับ มูลค่าแบรนด์ : $37.4 พันล้าน

6. INTEL

อันดับที่ 6 ได้แก่ยักษ์ใหญ่วงการ "สมอง" คอมพิวเตอร์อย่าง "INTEL" ที่ทั้งขยันขนเอา "สมอง" รุ่นใหม่ๆออกมาเรียกว่าออกชนิด "เก็บตัง" ไม่ทันซื้อกันเลยทีเดียว ซื้อมาวันนี้พรุ่งนี้ตกรุ่นซะแล้ว ขายดีเป็นเทน้ำเททิ้งแบบนี้จะไม่ให้ยิ่งใหญ่ได้ไงละครับ จริงไหม ? มูลค่าแบรนด์ : $32.3 พันล้าน

5. Google

อันดับที่ 5 ยักษ์ใหญ่วงการอินเตอร์เน็ท อย่าง "Google" จริงๆตอนนี้ ทีมงาน toptenthailand เริ่มมั่นใจแล้วว่าพี่ google จะครองโลก "จริงๆ"ซะแล้ว เพราะพี่แกเล่นทำซะทุกอย่างที่ไหนดี พี่แกก็ซื้อมาซะหมด ฝรั่งหลายๆคนก็เชื่อว่าอนาคตพี่ "กลู" จะซื้อบริษัทยักษ์ใหญ่อีกหลายแห่งเลยละครับ มูลค่าแบรนด์ : $37.6 พันล้าน

4. IBM

มาที่อันดับที่ 4 ถึงจะปล่อยเซอร์ขายบางแผนกให้พี่ "จีน" ไปแล้วแต่ก็ยังคงเป็นยักษ์ใหญ่วงการคอมพิวเตอร์ไม่เปลี่ยน เพราะในฐานะ server IBM ไม่เป็นรองใครแน่นอน มูลค่าแบรนด์ : $48.5 พันล้าน

3. Coca-Cola

อันดับที่ 3 พี่เบิ้มวงการน้ำดำอย่าง "Coca-Cola" หรือ พี่ "โค้ก" นั้นแหละเฮียแกเขาครองตลาดน้ำดำทั้งโลก(มีไม่กี่ประเทศที่เป็นรอง) ข้อนี้ผมว่าหลายๆคนไม่เถียง ขนาดทีมงาน toptenthailand หลายคนเป็นลูกค้าประจำเลยดื่มวันละหลายแก้ว (ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง) มูลค่าแบรนด์ : $50.2 พันล้าน

2. Microsoft

อันดับที่ 2 ได้แก่พี่ยักษ์วงการ Software ที่เรียกว่าครองตลาด Software "ทั้งโลก" เอาไว้ในอุ้งมือ (ถ้าในเมืองไทยที่ครองอยู่ก็คือ Pantip plaza อิอิ) แต่ช่วงนี้ขนาดไม่ใช่ช่วงขาขึ้น(เท่าไหร่)ของพี่เบิ้มนะครับ เชื่อว่าเกือบทุกบ้านใช้ผลิตภัณฑ์ของ "Microsoft" ทั้งนั้น ก็คือ "window" ทีมงาน toptenthailand ก็ใช้เกือบทั้ง Office มูลค่าแบรนด์ : $57.1 พันล้าน

1. APPLE

อันดับที่ 1 ได้แก่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง "APPLE" เจ้าพ่อเทคโนโลยีชั้นนำที่เรียกได้ว่าเป็น "ผู้นำ" ของโลกในยุคนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดึงเอาใจทั้งโลกมาครองไว้ในกำมือ เกิดศาสนา "apple" ขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว หากไม่เชื่อ ทีมงาน toptenthailand ลองหันไปมองคนข้างๆสิครับว่าใช้ผลิตภัณฑ์ของ "apple" หรือเปล่า มูลค่าแบรนด์ : $87.1 พันล้าน

24 พ.ย. 56 เวลา 10:53 2,597 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...