เปิดเส้นทางรถโดยสาร เลย-หลวงพระบาง ปลาย ธ.ค. นี้

รถโดยสารปรับอากาศ เลย-หลวงพระบาง มาแน่ปลายธันวาคมนี้ ราคาคนละ 700 บาท ชี้ กระแสตอบรับดีจากคนเที่ยวเชียงคานแล้วอยากไปลาวต่อ
 
          เมื่อวานนี้ (19 พฤศจิกายน 2556) นายเกรียงไกร แก้วกันยา ผู้จัดการขนส่งจังหวัดเลย เปิดเผยถึงเรื่องการเดินรถยนต์โดยสารจากจังหวัดเลย สู่เมืองหลวงพระบาง ประเทศลาวว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกับบริษัท นาหลวงขนส่งผ่านแดน และท่องเที่ยวของประเทศลาว และกำลังรอใบประกอบการขนส่งทางบกของคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง ซึ่งถ้าหากได้ในประกาอบการขนส่งมาแล้ว จะมีการลงนามตกลงกับรัฐบาลลาวอีกครั้ง
 
          นายเกรียงไกร กล่าวต่อไปว่า ส่วนรถโดยสารของลาว กำลังนำเข้ามาซ่อมในประเทศไทย เพื่อปรับปรุงมาตรฐานรถของสองประเทศให้ทัดเทียมกัน โดยการเปิดเส้นทางโดยสารนั้น จะเปิดวันละ 1 เที่ยว วิ่งสวนกันระหว่างไทยลาว คาดว่าจะสามารถตกลงในสัญญาระหว่างบริษัทได้ปลายเดือนนี้ และเปิดวิ่งได้ในปลายเดือนธันวาคม คิดค่าโดยสารคนละ 700 บาท
 
          พร้อมกันนั้น นายเกรียงไกร กล่าวอีกว่า สาเหตุที่เลือกเปิดเส้นทางระหว่างจังหวัดเลยกับเมืองหลวงพระบาง เป็นเพราะมีเสียงตอบรับดีมาก เพราะนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเชียงคาน ก็อยากเดินทางไปเที่ยวหลวงพระบางอีกต่อหนึ่ง เป็นต้น ส่วนการเดินรถไทยกับลาวทั้งหมดตอนนี้ มีแล้ว 7 เส้นทาง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...