10 อันดับสนามบินห่วยแตกใน USA จะมีที่ไหนบ้าง !?

 

 

 

 

 

สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา คงหลีกเลี่ยงการใช้งานสนามบินแห่งต่างๆในประเทศไม่ได้อย่างแน่นอน และถ้าใครกำลังจะวางแผนจองตั๋วเครื่องบิน น่าจะดูข้อมูลนี้เอาไว้มากเลยล่ะ

เพราะวันนี้เรามีรายชื่อของสนามบินที่ได้ชื่อว่าห่วยที่สุดในสหรัฐอเมริกา เอามาจัดอันดับเป็น 10 สนามบินยอดแย่ใน USA ใครอยากรู้ว่าเป็นที่ไหนบ้างก็มาดูกันเลย

 

10 Jackson–Evers International Airport, MS

จากการสำรวจความคิดเห็นของสนามบินนี้ พบว่าเรื่องการเข้าคิวเช็คอินเป็นสิ่งที่ผู้โดยสารค่อนข้างพอใจ ระดับการดีเลย์ของเครื่องบินอยู่ในเกณฑ์รับได้ แต่สิ่งที่แย่ก็คือ อาหารในสนามบิน ซึ่งผู้ใช้บริการต่างลงความเห็นกันว่าไม่อยากจะฝากท้องเอาไว้เท่าไรเลย

 

9 Kansas City International Airport, MO

นอกจากเรื่องอาหารจะได้คะแนนน้อย (แต่ก็ดีกว่าอันด้านบน) สนามบินแห่งนี้ยังค่อนข้างแออัด และเต็มไปด้วยเที่ยวบินขึ้นลง ทำให้บางครั้งผู้โดยสารต้องรอเช็คอินนาน รวมถึงอัตราดีเลย์ของเที่ยวบินต่างๆที่ทำให้หลายคนไม่พอใจ

 

8 Philadelphia International Airport, PA

คะแนนผลสำรวจที่ทำให้สนามบินนี้ติดมาในอันดับ 8 ก็คือเรื่องของขั้นตอนการเช็คอิน ขั้นตอนผ่านด่านรักษาความปลอดภัยที่ยุ่งยากและซับซ้อนเกินไป รวมถึงการดีเลย์ของเที่ยวบินเนื่องจากสนามบินมีการจราจรทางอากาศที่ค่อนข้างแออัด

 

7 Los Angeles International Airport, CA

สนามบินแห่งนี้เป็นแหล่งชอปปิ้งนี่น่าสนใจของผู้โดยสารหลายคน แต่โดยรวมเรื่องอื่นๆยังทำได้ไม่ดีนัก ล่าสุดสนามบินนี้เพิ่งทำการรีโนเวทอาคารผู้โดยสาร Tom Bradley International Terminal ใหม่ เพิ่งเปิดใช้เพื่อเดือนกันยายน (แต่ผลสำรวจนี้ออกมาก่อน) ต้องดูว่าจะช่วยพัฒนาได้มากเพียงใด

 

6 John F. Kennedy International Airport, NY

ภายในสนามบินเต็มไปด้วยสิ่งหรูหราไว้ล่อตาล่อใจนักช็อป แต่ความแออัดของสนามบินนานาชาติแห่งนี้ทำให้ผู้โดยสารหลายคนบ่นไม่พอใจ ล่าสุดได้ทำการเปิดอาคารผู้โดยสาร Delta’s Terminal 4 ซึ่งน่าจะช่วยลดความแออัดลงได้บ้าง

 

5 Birmingham–Shuttlesworth International Airport, AL

สนามบินขนาดเล็กแห่งนี้ กลับมีการจราจรทางอากาศค่อนข้างหนาแน่นพอสมควร นั่นทำให้ผู้โดยสารหลายคนต้องรอเที่ยวบินนานเพราะการดีเลย์ของเครื่อง ขณะที่บรรยากาศสนามบินก็เล็กเกินไปกว่าจะมีที่พักผ่อนหย่อนใจให้ทำ จนรู้สึกเบื่อเลยทีเดียวล่ะ

 

4 Newark Liberty Airport, NJ

สิ่งสำคัญสองอย่างที่ทำให้สนามบินนี้ติดอันดับความห่วย ก็คือ เที่ยวบินดีเลย์ และการรอเช็คอินที่ยาวววววววววมาก รวมไปถึงการออกแบบที่เชยและล้าสมัย ราวกับว่าเรากำลังเดินอยู่ในอดีต ก็ทำให้ได้คะแนนน้อยเช่นกัน

 

3 Billings Logan International Airport, MT

ประตูสู่อุทยานแห่งชาติ Yellowstone National Park ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นสนามบินท้องถิ่นที่สวยงามและน่าชม แต่ความจริงแล้วด้วยการออกแบบที่ไม่ค่อยดีนัก รวมถึงเที่ยวบินที่ดีเลย์บ่อย คำแนะนำที่น่าสนใจคือกินอาหารเที่ยงและซื้อของที่ระลึกจากด้านนอก อย่ามาหวังพึ่งในสนามบิน

 

2 LaGuardia Airport, NY

สนามบินที่ได้รับโหวตให้มีความห่วยเรื่องเช็คอินมากที่สุดในรายชื่อสนามบินทั้งหมด คงเป็นเพราะว่าไม่ได้รับการออกแบบมาเผื่อรูปแบบชีวิต และระบบรักษาความปลอดภัยในยุคปัจจุบัน นั่นทำให้สนามบินแห่งนี้ดูล้าหลัง และน่าเบื่อหน่าย

 

1 Bill and Hillary Clinton National Airport, AR

มาถึงอันดับหนึ่งในชาร์ตที่หลายๆสนามบินไม่อยากติดอันดับมา นอกจากประเด็นเรื่องการผ่านด่านรักษาความปลอดภัย ที่หลายๆคนต้องยืนรอนับชั่วโมงแล้ว เรื่องอื่นเช่น การดีเลย์ ออกแบบอาคารสถานที่ อาหาร หรือช็อปปิ้ง ก็ยังเข้าขั้นห่วย…. แต่ก็มีดีอย่างนึงที่ Free Wi-fi นี่แหละ -*-

 

 

เราได้รู้จักสนามบินห่วยต่างๆในสหรัฐอเมริกากันแล้ว ซึ่งข้อมูลนี้ก็มาจากการสำรวจของผู้ใช้บริการชาวอเมริกันเอง ทาง WeGoInter.com ก็เลยหยิบมาให้ทุกคนได้พิจารณา และดูเป็นข้อมูลเพื่อที่จะเอาไปใช้ในการวางแผนการเดินทางให้ดีที่สุดกันนะจ๊ะ

ที่มา: travelandleisure ภาพจากเน็ต

ที่มา: http://www.wegointer.com/2013/10/ผลสำรวจผู้โดยสาร-10-อันดั/
18 พ.ย. 56 เวลา 07:46 1,588 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...