จีนผุดธุรกิจให้เช่าแฟนหนุ่มชั่วคราว สำหรับสาวโสด

 

 

 

 

 

 

ตามข้อมูลจากจ้าว เสี่ยวเผิง ที่ปรึกษาจากเว็บไซต์ Baihe.com หนึ่งในเว็บหาคู่ที่ใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยว่า แรงกดดันของสาวโสดจะทวีความหนักหน่วงยิ่งขึ้น เมื่อเข้าใกล้เทศกาลตรุษจีน

เธอกล่าวว่า ครอบครัวชาวจีนมักนิยมล้อมวงทานข้าวเป็นกลุ่มใหญ่ โดยในวันก่อนวันตรุษจีน ทุกคนก็จะนั่งกันเป็นคู่ๆ -พี่ชายกับพี่สะไภ้, น้องสาวกับน้องเขย และคู่อื่นๆ ซึ่งนั่นเป็นตัวสร้างแรงกดดันและความว้าวุ่นใจให้กับคนที่ไม่มีคู่ แต่ปัญหานี้ยังพอมีทางออกอยู่บ้าง

โชคดีสำหรับสาวโสดบางคน ที่เว็บไซต์ตลาดสินค้าชื่อดังอย่าง Taobao ได้เสนอบริการสำหรับทางออกชั่วคราว (หรือถาวร) นั่นก็คือ "บริการเช่าแฟนหนุ่ม"

แค่เสียค่าใช้จ่ายเพียง 50 ดอลลาร์สหรัฐต่อวัน (ราว 1,500 บาท) บริษัทที่ลงประกาศโฆษณาไว้ ก็พร้อมที่จะเสนอชายหนุ่มหน้าตาดี ที่พร้อมเดินทางไปกับหญิงสาวในวันตรุษจีน

นอกจากหน้าที่การ "แกล้ง" เป็นแฟนแล้ว ยังมีออพชันเสริมให้เลือกอีกมาก อาทิ หากต้องการให้ร่วมดินเนอร์ด้วย หญิงสาวจะต้องจ่ายเพิ่มอีกชั่วโมงละ 5 ดอลลาร์ หากต้องการให้หอมแก้มต้องจ่ายเพิ่ม 8 ดอลลาร์ และหากต้องไปค้างคืนที่บ้านฝ่ายหญิงในวันตรุษจีน จะต้องจ่ายเพิ่ม 80 ดอลลาร์ต่อคืน หากนอนบนเตียงตนเอง และหากต้องนอนโซฟา จะต้องจ่ายเพิ่มเป็น 95 ดอลลาร์  อย่างไรก็ดี การมีเซ็กซ์ ไม่ได้ถูกระบุไว้ในเงื่อนไข

ลี่เล่อ เซลส์แมนสินค้าเกษตรจากเมืองเทียนจิน ต้องทำตัวให้ว่างเพื่อรับงานพิเศษเป็น"แฟนปลอม"ในช่วงเทศกาลตรุษจีน อาจจะดูเหมือนอาชีพที่น่าอาย แต่ลี่บอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่เขาลองทำอาชีพนี้ดู แทนที่จะกลับบ้านในมณฑลเหอเป่ยเช่นทุกปีที่ผ่านมา

ลี่ยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำเพื่อเงิน แต่การทำแบบนี้ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้น เขาอาจพบใครที่มีความคิดคล้ายๆ กัน เท่านั้นก็ทำให้เขาและเธอคนนั้นมีความสุขแล้ว

ตอนนี้มีหญิงสาวติดต่อลี่มาแล้วกว่า 30 คน แต่เขากล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะหาคนที่เชื่อใจเขาพอที่จะพาเขาไปเยี่ยมบ้านได้ในวันตรุษจีน ที่สำคัญคือเขายังคงรอ"คนสำคัญ"คนนั้นเพื่อตอบรับคำโฆษณาของเขา เขายอมรับว่า วิธีเช่นนี้จะทำให้เขาพบคนที่ดีที่สุดเพื่อได้ครองคู่

 

นี่อาจดูเป็นเรื่องที่ไร้สาระ แต่แม้กระทั่งวัฒนธรรมป็อปของจีน ก็ยังมองว่าแฟนหนุ่มตัวปลอม ก็อาจกลายเป็นตัวจริงได้ในที่สุด ดูได้จากซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง "Renting a Girlfriend for Home Reunion" ซีรีส์ 24 ตอนจบ ที่ว่าด้วยชีวิตของซุน ยี่เหว่ย ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมที่ไม่ต้องการถูกพ่อแม่จับคลุมถุงชน เขาจึงจ้างฉู เสี่ยวเสี่ยว เพื่อแกล้งเป็นแฟนสาว และในที่สุดทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันจริงๆและได้แต่งงาน

ไม่ใช่แค่หญิงสาวที่ต้องการแฟนหนุ่มปลอมๆ แต่ชายหนุ่มเองก็ต้องการแฟนสาวปลอมๆเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มชายรักชาย ที่ต้องหลบซ่อนความจริงจากครอบครัว

จ้าว เสี่ยวเผิง กล่าวว่า ผู้หญิงมักมีความเสี่ยงในการหาสามีมากกกว่า แต่ถึงกระนั้น ทุกอย่างก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

เมื่อคนที่เกิดในยุคปี 1980 หรือ 1990 กลายเป็นพ่อแม่คน พวกเขาไม่ต้องการเพิ่มแรงกดดันให้แก่ลูกๆในสิ่งที่พวกเขาเคยเผชิญเมื่อตอนเป็นวัยรุ่น และเธอทำนายว่า มันอาจต้องใช้เวลา 20-30 ปี

นั่นหมายความว่า ผู้ประกอบธุรกิจการจัดหาคู่ ยังคงมีเวลาเพื่อปรับปรุงและพัฒนาให้สิ่งต่างๆเข้าที่เข้าทางที่สุด  และในกรณีของลี่เล่อ ยังยังคงมีเวลาอีกมาโขสำหรับการเดินทางหาผู้หญิงในฝัน ที่จะจ้างเขาเป็นแฟนปลอมๆในวันตรุษจีน

 http://www.bloggang.com/viewdiary.php

ขอบคุณ มติชนออนไลน์ 

ที่มา: http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=7&news_id=31112&page=1
 
Credit: http://board.postjung.com/721443.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...