ชาวประมงจีนฮือฮา จับโคตรปลาเก๋า หนัก 310 ก.ก.

 

 

 

 

 

ปลาเก๋ายักษ์ หนัก 310 กิโลกรัม ที่ถูกชาวประมงจีนจับได้ใกล้บริเวณเกาะหนานซา ซึ่งหนักกว่า 300 กิโลกรัม ขณะที่ปลาเก๋าทั่วไปน้ำหนักจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 กิโลกรัม (ภาพจากเว็บ sun0769.com)        เอเยนซี - สื่อจีนเผย (12 พ.ย.) ภาพปลาเก๋ายักษ์ หนัก 310 กิโลกรัม ที่ถูกชาวประมงจีนจับได้ใกล้บริเวณเกาะหนานซา โดยปลาตัวนี้ถูกขายให้กับภัตตาคารในโรงแรมแห่งหนึ่งที่ตงก่วน คาดแปลงเป็นเมนูปลาเก๋าน้ำแดงได้ทั้งหมู่บ้าน
       
       รายงานข่าวกล่าวว่า ปลาเก๋าที่ชาวประมงจับนั้น โดยเฉลี่ยจะมีน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น การจับปลาเก๋ายักษ์ลำตัวอ้วนยาวเกือบ 2 เมตรตัวนี้ จึงเป็นข่าวใหญ่ของการประมงและสะท้อนความอุดมสมบูรณ์ที่ยังมีอยู่มากของทะเลจีน ขณะที่สนนราคาของการประมูลซื้อไปเป็นเท่าไหร่นั้น รายงานข่าวไม่ได้ให้รายละเอียด
       
       ทั้งนี้ จีนยืนยันสิทธิและการมีอธิปไตยเหนือน่านน้ำรอบหมู่เกาะหนานซา หรือที่ชาวตะวันตกเรียกว่า หมู่เกาะสแปรตลีย์ ซึ่งเป็นพื้นที่พิพาททางทะเลกับประเทศเพื่อนบ้านทั้งฟิลิปปินส์และเวียดนาม โดยจีนยืนยันว่ามีสิทธิที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจีนจัดการ กรณีเรือประมงต่างชาติที่เข้ามาทำการประมงอย่างมิชอบที่บริเวณน่านน้ำหมู่เกาะหนานซา และขับไล่ให้ออกจากเขตแดนของจีน
 
ที่มา: http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9560000141165
14 พ.ย. 56 เวลา 07:51 3,920 2 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...