16 + 1 ดาวเด่น “มิสยูนิเวิร์ส”

 

 

 

 

 

 โปแลนด์เต็ง, ฟิลิปปินส์-เกาหลี-อินโดฯ มีลุ้น

เปิดโผตัวเต็งสาวงามผู้เข้าชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2013 ที่แทบทุกสำนักฟันธง “มิสโปแลนด์” น่าได้ตำแหน่งมากที่สุด ส่วนสาวงามเอเฃียทั้ง เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ ต่างโอกาสสูงที่สุดที่จะเข้ารอบ แต่สำหรับสาวไทย “ลิต้า ชาลิตา” คงต้องลุ้นหนักหากจะหวังเป็น 16 คนสุดท้าย

 โปแลนด์ - พอลลีนา ครูปินสกา
      
       หากจะมีใครที่เหมาะสมกับตำแหน่ง “เต็งหนึ่ง” ในการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ปี 2013 มากที่สุดก็คงจะเป็น พอลลีนา ครูปินสกา ตัวแทนจากโปแลนด์คนนี้ สาวงามชาววอซอร์วัย 26 ปี ผู้คว้าตำแหน่งมิสโปแลนด์ปี 2012 ด้วยสัดส่วน 86-63-91 และส่วนสูง 178 ซม.พร้อมใบหน้าที่สวยสมบูรณ์แบบมากที่สุดในการประกวดครั้งนี้ แม้บางคนจะผิดหวังกับผลงานของเธอ ในการประกวดรอบแรกนิดหน่อย ที่ไม่ได้โดดเด่นเหนือคนอื่นแบบขาดลอย แต่ผู้สันทัดกรณีบางคนก็มองว่า นี่แหละคือความเป็นธรรมชาติของเธอ ที่แสดงทุกอย่างออกมาด้วยความเรียบง่าย ไร้ลีลาแสร้งแบบสาวงามบางคน

 

 


      
        เกาหลีใต้ - คิมยูมิ
      
       มิสเกาหลีใต้ 2012 คิมยูมิ เคยโด่งดังเป็นข่าวไปทั่วโลกตั้งแต่เมื่อครั้งที่เธอคว้ามงกุฎในประเทศ หลังสาวสวยวัย 23 ปี ยอมรับว่าความสวยของเธอส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการทำศัลยกรรม แต่ก็ต้องยอมรับว่าเธอมีความสวยแบบเอเชียที่โดดเด่นจริงๆ และ 1 ปีผ่านไปดูเหมือนว่าเธอจะเตรียมตัวได้ค่อนข้างดี มีความพร้อมมาก ชนิดที่หลายคนยกให้เป็นสาวงามจากเอเชียที่โดดเด่นที่สุดในการประกวดในปีนี้ และมีโอกาสเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายค่อนข้างสูงทีเดียว
      
       


      
        เปอร์โตริโก - โมนิค มารี เปเรซ ดิแอซ
      
       มหาอำนาจนางงามอีกประเทศจากทวีปอเมริกา ที่แล้วมาตัวแทนของ เปอร์โตริโก เคยคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สมาแล้วถึง 5 ครั้ง รวมถึง ซูเลกา ริเวรา นางงามคนดังที่เป็นสาวงามจากเปอร์โตริโกคนล่าสุดที่คว้าตำแหน่งดังกล่าวได้ ด้วย สำหรับ โมนิค มารี เปเรซ ดิแอซ ก็มีคุณสมบัติที่โดดเด่นพอที่จะเข้ารอบลึกๆ ในการประกวดปีนี้ได้อีกครั้ง เป็นสาวละตินที่ดูเด่นที่สุดอีกคนบนเวทีปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชุดราตรีที่ดูงามสง่าบนเวทีมาก อย่างน้อยก็น่าจะเข้าไปได้ถึงรอบ 5 คนสุดท้าย
      
       


      
        ยูเครน - โอลกา สโตโรเซนโก
      
       ยุโรปไม่ได้ครองตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สมามากกว่า 10 ปีแล้ว และหากจะมีใครที่น่าจะได้ลุ้นตำแหน่งก็น่าจะเป็น โอลกา สโตโรเซนโก นักศึกษาว่าที่คุณครูจากยูเครน ที่โดดเด่นในรอบแรกทั้งชุดราตรี และชุดว่ายน้ำ เป็นตัวแทนจากยุโรปตะวันออกที่หลายคนยกให้โดดเด่นที่สุดในปีนี้ และหากสาวยูเครนคว้ามงกุฎบนแผ่นดินรัสเซีย ก็คงจะเป็นที่พูดถึงไม่น้อย
      
       


      
        เวเนซุเอลา - มารี แกเบรียลา อีสเลอร์
      
       เวเนซุเอลาก็ยังคงเป็นเวเนซุเอลา ที่คงไม่สามารถตัดชื่อเธอออกจากการประกวดในเวทีระดับโลกครั้งใดๆ ได้ มารี แกเบรียลา อีสเลอร์ มาพร้อมส่วนสูง 178 ซม.และมาดนางแบบ, สไตล์ที่โดดเด่น ในแบบราชินีบนเวทีของสาวตัวแทนมหาอำนาจแห่งการประกวดความงามอย่างแท้จริง และโดดเด่นเป็นพิเศษในการเดินชุดว่ายน้ำเช่นเคย เรียกว่าทำได้ตามความคาดหวังอันสูงลิ่วในฐานะสาวงาม “เวเนซุเอลา” ได้อย่างน่าชมเชย
      
       


      
        อิตาลี - ลูนา โวชี
      
       สาวหน้าสวยจากอิตาลีที่ดูพัฒนาขึ้นมากเหลือเกิน จากเมื่อครั้งที่เคยขึ้นเวที มิสเอิร์ธ มาก่อน และมีสิทธิ์เข้ารอบลึกๆ ได้อยู่เหมือนกัน หลังทำได้ดีทั้งการเดินในชุดราตรี และชุดว่ายน้ำ นอกจากนั้นแบรนด์ Yamamay ของอิตาลีที่เป็นสปอนเซอร์ใหญ่ของการประกวดในปีนี้ ก็อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอมีลุ้นบนเวทีมิสยูนิเวิร์สปี 2013 อยู่พอสมควร
      
       


      
        สเปน - แพตทรีเซีย ร็อดดิเกวซ
      
       หลายคนยกย่อง แพตทรีเซีย ร็อดดิเกวซ ว่ามีโอกาสไปถึงมงกุฎมิสยูนิเวิร์สกันเลยทีเดียว ตัวแทนของประเทศสเปนมีใบหน้าที่โดดเด่นมาก เป็นความสวยแบบที่แตกต่างจากสาวงามละตินคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนั้นเธอยังแสดงพัฒนาการให้เห็นอย่างชัดเจน หลังเคยขึ้นเวทีประกวดมิสเวิลด์เมื่อ 5 ปีก่อนมาแล้ว
      
       


      
        ฟิลิปปินส์ - มารีลลา อาริดา
      
       หากสาวงามฟิลิปปินส์คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สได้จริงๆ แฟนนางงามของที่นั่นก็คงยืดได้ไปอีกพักใหญ่ๆ และต้องยอมรับว่านี่คือยุคทองของนางงามแดนตากาล็อกอย่างแท้จริง หลังก่อนหน้านี้ตัวแทนของฟิลิปปินส์ก็เพิ่งจะคว้ามงกุฎมิสเวิลด์มาแล้ว และหลายฝ่ายก็มองว่า มารีลลา อาริดา สาวฟิลิปิโนวัย 24 ปี ก็มีคุณสมบัติคู่ควรจริงๆ แทบทุกโพลเลือกให้เธอเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย และผู้สัดทันกรณีหลายคนก็มองว่าเธออาจไปไกลถึงคว้ามงกุฎ
      
       


      
        อินเดีย - มานาซี มอกฮี
      
       ในช่วงปีหลังๆ อินเดียดูจะเงียบๆ ไปบ้างในการประกวดระดับโลก จนหลายคนคิดว่ายุคทองของสาวงามภารตะอาจจะผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ มานาซี มอกฮีก็แสดงให้เห็นว่าสาวงามจากอินเดียยังคงน่าสนใจอยู่เสมอ รูปร่างอาจจะไม่ได้สมบูรณ์แบบเหมือนสาวงามบางคน แต่ก็มีเสน่ห์แบบสาวอินเดีย และมีความเป็นธรรมชาติอยู่ค่อนข้างมาก จนน่าจะเป็นตัวแทนเอเซียในรอบ 16 คนสุดท้ายอีกคน
      
       


      
        ฝรั่งเศส - อีนารานี เดอ ลองจู
      
       อดีตรองอันดับ 1 ของการประกวดมิสฝรั่งเศสในปี 2013 ได้รับมอบหมายให้มาเป็นตัวแทนของประเทศแทนเจ้าของมงกุฎตัวจริง ที่ทางกองประกวดของประเทศส่งไปชิงมงกุฎมิสเวิลด์แทน และดูเหมือนว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะเธอสามารถฉายความโดดเด่นได้บนเวทีมิสยูนิเวิร์สไม่น้อย และติดอันดับของหลายๆ โพลว่ามีโอกาสเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายหรือรอบลึกไปกว่านั้นอีก
      
       


      
        ยูเอสเอ - อีริน เบรดี
      
       ไม่ว่าตัวแทนจะเป็นใครมีเสน่ห์แบบไหน แต่สาวงามเจ้าของมงกุฎมิสยูเอสเอ ก็มีโอกาสเข้ารอบลึกๆ ของ มิสยูนิเวิร์สเสมอ และแน่นอนว่า อีริน เบรดี ตัวแทนในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน เธอยังมีประวัติน่าสนใจ เติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่มีปัญหา และต้องเผชิญกับอุปสรรคหลายๆ อย่าง อย่างไรก็ตามหลังมิสยูเอสเอเมื่อปีก่อนสามารถคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไปได้ โอกาสไปถึงมงกุฎอีกครั้งของ อีริน เบรดี จึงอาจมีไม่สูงเท่าไหร่
      
       


      
        ออสเตรเลีย - โอลิเวีย เวลล์ส
      
       สาวออสเตรเลียโดดเด่นตลอดมาบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส โดยเฉพาะเมื่อ เจนนิเฟอร์ ฮอว์กกิน สามารถคว้ามงกุฎในการประกวดเมื่อหลายปีก่อนมาได้ สาวงามดาวน์อันเดอร์ก็ได้รับการจัดตามองเป็นพิเศษเสมอ และ โอลิเวีย เวลล์ส จากเมลเบิร์นก็ดูจะเป็นตัวแทนออสเตรเลียที่น่าสนใจที่สุดในรอบหลายปี
      
       


      
        อินโดนีเซีย - วูแลนดารี เฮอร์แมน
      
       ไม่ใช่เพียงแค่ฟิลิปปินส์เท่านั้นที่มีลุ้นบนเวที มิสยูนิเวิร์ส ปีนี้ แต่หลายคนก็เชื่อว่าตัวแทนของอินโดนีเซียมีโอกาสลุ้นเข้ารอบเช่นเดียวกัน และหาก วูแลนดารี เฮอร์แมน วัย 24 ปี จากอินโดนีเซียประเทศที่เพิ่งจัดประกวดมิสเวิลด์ ที่ต้องเจอกับกระแสประท้วงต่อต้านการประกวดมากมาย เข้ารอบลึกๆ ของมิสยูนิเวิส์ดได้ขึ้นมา ก็คงจะสร้างประเด็นให้พูดถึงกันบ้างแน่นอน
      
       


      
        รัสเซีย - เอลมีรา แอ็บดราซาโควา
      
       คงไม่สามารถตัดชื่อของ เอลมีรา แอ็บดราซาโควา ออกจากการแข่งขันในปีนี้ได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะเธอคือตัวแทนของประเทศเจ้าภาพรัสเซีย นอกจากนั้นสาววัย 19 ปี ก็ดูดีไม่น้อยในการประกวดรอบแรก
      
       


      
        สหราชอาณาจักร - เอมี วิลเบอร์ตัน 
      
       สาวงามวัย 21 ปี จากบริสตอลได้รับการจับตามองมาตั้งแต่ต้น นอกจากจะมาจากประเทศที่ใหญ่พอสมควรแล้ว รูปร่างหน้าตาของเธอยังโดดเด่น แทบทุกโพลต่างเลือกเธอให้ติดเข้ามาเป็นหนึ่งใน 16 สาวงามสำหรับรอบต่อไป แม้จะมีหลายเสียงคิดว่าชุดราตรีที่ไม่ค่อยเข้าท่าอาจทำลายโอกาสของเธอไปก็ ตาม
      
       


      
        อิสราเอล - ยิตยิช อายนาว
      
       นอกจากความสวยโดดเด่นเป็นสาวงามผิวสีที่น่าสนใจที่สุดอีกคนบนเวที ประกวดปีนี้แล้ว ตัวแทนอิสราเอล ยิตยิช อายนาว ที่เกิดในเอธิโอเปีย ก่อนจะย้ายมาอยู่อิสราเอลหลังเสียทั้งพ่อและแม่ไปตั้งแต่เด็ก ยังมีประวัติชีวิตที่น่าสนใจอีกหลายประการ ทั้งเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของอิสราเอล เคยร่วมเป็นแขกของทำเนียบขาว และถูกจัดอันดับให้เป็นคนยิวที่มีอิทธิพลที่สุดอันดับ 39 มาแล้ว นอกจากยังเคยเกือบเป็นตัวแทนของประเทศในการชิงมงกุฎมิสเวิลด์มาแล้ว แต่ต้องถอนตัวหลังกองประกวดเลือกไปจัดงานกันในประเทศมุสลิมอินโดนีเซีย
      
       


      
        ไทย - ชาลิตา แย้มวัณณังค์
      
       สำหรับตัวแทนของประเทศไทย ชาลิตา แย้มวัณณังค์ ก็พอจะถูกพูดถึงอยู่บ้าง และมีบางโพลที่เลือกให้เธอเป็น 1 ใน 16 คนสุดท้าย แต่ผลงานที่ไม่ค่อยโดดเด่นในการประกวดโชว์ตัวรอบแรกในชุดว่ายน้ำ และชุดราตรีก็ทำให้แฟนนางงามหลายคนยอมรับว่าโอกาสของ ลิต้า คงจะเหลือไม่มากนักแล้ว

9 พ.ย. 56 เวลา 21:55 2,710 1 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...