เบียร์แรงที่สุดในโลก สเน็ค เวนนอม

 

 

 

 

เทศกาลลานเบียร์ สุดชิลล์สำหรับคนวัยมันส์ไปกันเพราะอะไร? แน่นอนว่าต้องเป็นบรรยากาศสุดชิลล์ คนหน้าตาดีเต็มพื้นที่ แถมอากาศเย็นๆ เหมาะที่จะกระดกเบีนร์สักขวดเพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น แต่สมัยนี้คนคอแข็งมันเยอะ สองเพื่อนซี้ ลูอิส แชนด์ และจอห์น แมคเคนซี่ (มีเครา) เจ้าของโรงเบียร์ “บริวไมสเตอร์ บริวเวอร์รี่” คู่หูดูโอ้ชาวสก็อต ก็เลยเปิดตัว เบียร์แรงที่สุดในโลก ภายใต้ชื่อ ” สเน็ค เวนนอม (Snake Venom) ” เอาใจลูกค้าฮาร์ดคอร์ด้วยปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 67.5%

เบียร์แรงที่สุดในโลก สเน็ค เวนนอม

เมื่อปีที่แล้ว สองเพื่อนซี้วัยยี่สิบปลายๆ “ลูอิส แชนด์ และจอห์น แมคเคนซี่” ผู้ผลิตและเจ้าของโรงเบียร์ “บริวไมสเตอร์ บริวเวอร์รี่” ในสกอตแลนด์ เพิ่งเปิดตัวเบียร์ “อาร์มาเก็ดดอน” ซึ่งมีปริมาณแอลกอฮอล์ 65% และได้ชื่อว่าเป็นเบียร์แรงที่สุดในโลก ในขณะนั้น แต่หลังจำหน่ายได้ราว 60,000 ขวด ก็เริ่มมีเสียงบ่นจากแฟนๆ ทั่วโลกว่ายัง ‘แรงไม่สะใจ’ ทั้งนี้เป็นเพราะปริมาณแอลกอฮอล์ถูกรสชาติของเบียร์กลบ ทำให้บางคนถึงกับไม่เชื่อว่าเบียร์ดังกล่าวมีปริมาณแอลกอฮอล์ 65% จริง

หลังซุ่มเงียบมานาน 9 เดือน ในที่สุดสองเพื่อนซี้ก็กลับมาเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เบียร์ใหม่ล่าสุด เบียร์แรงที่สุดในโลก ” สเน็ค เวนนอม ” (หมายถึง พิษงู) ที่แรงขึ้นทั้งรสชาติและปริมาณแอลกอฮอล์ โดยนายแชนด์ได้เปิดเผยว่า “ก่อนหน้านี้เราคิดว่าถ้าเบียร์มีรสเข้มเกินไปลูกค้าอาจไม่ชอบ แต่ปัญหาก็คือ ลูกค้าบอกเราว่าไม่ควรปรุงแต่งรสชาติให้กลบความแรงของแอลกอฮอล์ คราวนี้พวกเราเลยจัดหนักจัดเต็ม ครั้งที่แล้วเราปราณีเกินไป”

เบียร์แรงที่สุดในโลก สเน็ค เวนนอม

เบียร์ “สเน็ค เวนนอม” เบียร์แรงที่สุดในโลก มาพร้อมปริมาณแอลกอฮอล์ 67.5% (แรงกว่าว้อดก้าและวิสกี้) และมีรสชาติที่เข้มจัด จนต้องติดคำเตือนไว้ที่คอขวดว่าไม่ควรดื่มเกินครั้งละ 35 มล. (เกือบ 2.4 ช้อนโต๊ะ) แม้จะมีปริมาณแอลกอฮอล์ที่สูงมาก แต่ ”สเน็ค เวนนอม” ก็ยังให้รสชาติของความเป็นเบียร์มากกว่าเหล้า เพียงแต่ไม่เหมือนเบียร์ธรรมดาทั่วไป เพราะความแรงของกลิ่นและรสกระเดียดไปทางลิเคอร์ (เหล้าหวาน)

ปัจจุบัน เบียร์ “สเน็ค เวนนอม” ขนาด 275 มล. ของสองหนุ่มนักทำเบียร์ที่เป็นเพื่อนซี้กันตั้งแต่สมัยเรียน ถูกนำมาจำหน่ายออนไลน์แล้วในราคาขวดละ £50 หรือเกือบ 2.5 พันบาท ไม่รวมค่าจัดส่ง ฯลฯ

เบียร์แรงที่สุดในโลก สเน็ค เวนนอม

ที่มา paow007.wordpress.com

5 พ.ย. 56 เวลา 19:44 2,860 1 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...