เหตุใดคนโบราณไม่นิยมสวมแหวนนิ้วกลาง

 

 

 

 

 

 

.............ถามเรื่องโบราณ หนุ่มสมัยใหม่อย่างน้าชาติก็ต้องเปิดตำราเท่านั้น วิชาการหัตถศาสตร์ของไทย ท่านอธิบายดังนี้ นิ้วกลางเป็นนิ้วของดาวเสาร์ ถ้านิ้วยาวแสดงว่าเป็นคนรักความสงบ ชอบการศึกษา ถ้าเป็นสี่เหลี่ยมและหนา แสดงว่ามีความคิดลึกซึ้ง ถ้านิ้วสั้นหรือมีตำหนิ จะไม่เอาใจใส่เรื่องใด ถ้านิ้วนี้ยาวกว่าฝ่ามือ เป็นผู้รอบคอบดี ถ้าสั้นกว่าฝ่ามือ เป็นคนใจร้อน มักตกลงใจเร็ว นิ้วกลางสำคัญเพราะป็นนิ้วที่รับเส้นโชคอันหมายถึงอาชีพและวิถีทางแห่งชีวิต และเป็นนิ้วที่แสดงถึงนิสัยโดยตรง

 

...........อีกตำราบอกถ้านิ้วกลางยาวเกินไปเป็นคนเซื่องซึม สั้นเกินไปเป็นคนรุกราน อยู่ไม่สุข ตรงจึงจะดี ถ้าไม่ตรงเป็นคนมีอัตตทิฏฐิคือถือตนเป็นใหญ่ ถ้าแอ่นหงายไปข้างหลังมาก มักขัดสนหรือกำพร้าบิดามารดามาแต่น้อย ถ้ามีเส้นคาดรอบวงนิ้ว แม้สุขแต่ก็ทุกข์ทางใจ มีรอยก่ายไขว้กันตรงข้อหรือเป็นกากบาท ไม่ดี มีตำหนิหรือพิการ มักอยู่ห่างจากมารดา

ดังนั้นการที่เราสวมใส่แหวนก็เหมือนเอาอะไรมารัดตรงนิ้วกลาง ท่านว่าไม่เหมาะไม่ควร



เรื่องของความเชื่อมีหลายกระแส น้าชาติคงเข้าตำรานิ้วกลางสั้นหน่อยๆ จึงอยู่ไม่สุข (แต่ไม่รุกราน) คลิกโน่นคลิกนี่กระทั่งป๊ะเข้ากับข้อมูลการสวมแหวนในเว็บ www.diamondthailand.com มีคำทำนายนิสัยจากพฤติกรรมการสวมแหวน อ่านเพลินอยู่เหมือนกัน สวมแหวนนิ้วกลาง เป็นคนจิตใจรื่นเริงแจ่มใส มีจินตนาการสูง ไม่มั่นใจในตัวเอง หนุ่มใดมาจีบต้องสร้างความมั่นใจให้รู้สึกว่าสิ่งที่มีอยู่น่ะดีเลิศ คุณเป็นคนที่น่ารักที่สุดในสายตาของผม...ว่าเข้าไปนั่น

ส่วนอีกตำราบอกว่าคนชอบสวมแหวนนิ้วกลางจะเป็นคนรักสันโดษ ยึดถือความคิดของตนเป็นหลัก เอาตนเป็นจุดศูนย์กลาง ค่อนไปทางดื้อรั้น แต่ก็ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเป็นบางครั้ง มีความจริงใจ ซื่อสัตย์มั่นคง ห่วงใยความรู้สึกของคนอื่นๆ โดยเฉพาะคนในครอบครัวหรือเพื่อนๆ

 

 

.............แถมการทายทักถึงการสวมแหวนในนิ้วอื่นให้ด้วยเอ้า นิ้วชี้เป็นนิ้วของดาวพฤหัสบดี สวมแหวนนิ้วนี้แสดงถึงความเด่น มีอำนาจปกครองคน มีมานะ ก้าวหน้า มุ่งที่จะเชิดชูฐานะตนให้เด่นขึ้น บอกลักษณะของความมีความเชื่อมั่นในตัวเอง นิ้วนางเป็นนิ้วของดาวอาทิตย์ แหวนบนนิ้วนาง (ไม่ได้หมายถึงแหวนแทนรัก) สื่อความว่าเป็นผู้เอาแต่ใจตัวเอง เด็ดเดี่ยว กล้าหาญ แต่ภายใต้ความท่าทางเข้มแข็งคือความบอบบาง 



...........นิ้วก้อยนิ้วของดาวพุธ สวมใส่แหวนนิ้วก้อยนี้ท่านว่าอยู่ในโลกของความฝัน เก็บกด ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก ส่วนนิ้วหัวแม่มือ สวมแหวนนิ้วนี้ว่าเป็นคนแปลก สังคมและสายตาผู้อื่นทำอะไรมิได้ มีความเชื่อมั่นและความภูมิใจในตัวเอง


 

...........ไม่ใช่เรื่องต้องถอดแหวนทิ้งหากทักทายไม่เข้าแก๊ป ขึ้นอยู่กับความสบายใจ สบายก็สวม ไม่สบายก็ไม่ต้องสวม...เข้าใจ๊?!

ที่มา: 108 ซองคำถามII
5 พ.ย. 56 เวลา 16:57 2,487 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...