ไทยขึ้นที่ 1 ต่างชาติชื่นชอบในอัธยาศัย

 

 

 

 

 

           ผลสำรวจของธนาคารเอชเอสบีซีจัดไทยขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง ประเทศที่ชาวต่างชาติมีประสบการณ์น่าประทับใจที่สุด เพราะผู้คนเป็นมิตร หาเพื่อนง่าย และยังครองอันดับสาม ประเทศที่ชาวต่างชาติทำมาค้าคล่องที่สุด 

           ธนาคาร HSBC เปิดรายงานสำรวจ Expat Explorer 2013 ซึ่งจัดทำเป็นปีที่ 6 ระบุว่า ตามความเห็นของชาวต่างชาติที่พำนักในต่างแดนทั่วโลก ไทยได้คะแนนสูงสุดจากชาวต่างชาติในด้านการเป็นดินแดนที่ดีที่สุดในการคบหาผู้คนเป็นเพื่อน และใช้ชีวิตทางสังคม โดยรายงานได้สำรวจความเห็นของชาวต่างชาติใน 3 ด้าน คือ ด้านประสบการณ์ เศรษฐกิจ และการเริ่มต้นมีครอบครัวและเลี้ยงดูบุตร ขณะที่ไทยครองแชมป์ในด้านแรก สวิตเซอร์แลนด์มาเป็นที่หนึ่งในด้านที่สอง และเยอรมนีมาเป็นที่หนึ่งในด้านที่สาม

          ส่วนประเทศที่ครองอันดับในด้านประสบการณ์ รองจากประเทศไทย คือ บาห์เรน, จีน, หมู่เกาะเคย์แมน และออสเตรเลีย

         เมื่อถามว่า ท่านคิดว่าประเทศที่ท่านพำนักอยู่ หาเพื่อนได้ง่ายหรือไม่ ชาวต่างชาติในไทยตอบว่า ใช่ ถึง 76% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดในโลก รองลงไปคือ สิงคโปร์กับไต้หวัน (63%) และจีน (59%) ทั้งนี้ ค่าเฉลี่ยของผลสำรวจทั้งโลกอยู่ที่ 57%

         ส่วนในเรื่องการใช้ชีวิตทางสังคมสำหรับชาวต่างชาติ ประเทศไทยครองอันดับหนึ่งเช่นกัน (59%) รองลงไปคือ จีน (44%), อินเดีย (37%), และไต้หวัน (36%) ซึ่งค่าเฉลี่ยของทั้งโลกในประเด็นนี้อยู่ที่ 26% 

        ทางด้านเศรษฐกิจนั้น การสำรวจได้สอบถามชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศต่างๆ เกี่ยวกับโอกาสทำเงิน, รายได้หลังหักภาษีส่วนบุคคล, ความพึงพอใจต่อแนวโน้มทางเศรษฐกิจของประเทศเจ้าบ้าน พบว่า สวิตเซอร์แลนด์มาเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วยจีน, กาตาร์, ประเทศไทย และหมู่เกาะเคย์แมน

        ในด้านความยากง่ายในการดูแลบุตร ประเทศที่ชาวต่างชาติชื่นชอบที่สุด คือ เยอรมนี ตามด้วยสิงคโปร์, ฝรั่งเศส, นิวซีแลนด์ และแอฟริกาใต้ 

        โพลล์ครั้งนี้จัดทำโดยบริษัทวิจัยอิสระ YouGov มีชาวต่างชาติตอบแบบสำรวจทางออนไลน์ รวม 7,004 คน ระหว่างวันที่ 29 เมษายนถึงวันที่ 11 มิถุนายน ครอบคลุมกว่า 100 ประเทศ

 

ซ้ำขออภัยค่ะ  

ที่มา: voicetv
2 พ.ย. 56 เวลา 20:13 1,418 2 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...