ร้านไวน์ในดูไบเปิดตัว ไวน์แดงแพงที่สุดในโลก ขวดละ 6 ล้านบาท

 

 

 

 

 

         ร้านไวน์หรูที่สนามบินนานาชาติดูไบ เปิดตัวสุดยอดไวน์แดง “ชาโตว์ มาร์โกซ์ (Château Margaux ) ปี 2009″ รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ขนาดบรรจุ 12 ลิตร ที่มีค่าตัวสูงถึงขวดละ 195,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 6 ล้านบาท ขึ้นแท่นไวน์แดงที่มีราคาขายปลีกต่อขวดสูงที่สุดในโลก 

        เป็นที่รู้กันว่าไวน์แดงที่ผลิตจากองุ่นซึ่งเก็บเกี่ยวในปี 2009 คือหนึ่งในไวน์วินเทจคุณภาพเยี่ยมที่สุดของ “ชาโตว์ มาร์โกซ์ (Château Margaux)” ซึ่งเป็นโรงไวน์เก่าแก่ในเมืองบอร์โด ประเทศฝรั่งเศส ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 400 ปี และได้รับยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตไวน์บอร์โดระดับแถวหน้าของโลก เมื่อโรงไวน์ดังกล่าวนำสุดยอดไวน์มาบรรจุขวด ‘บัลธาซาร์’ (ขวดยักษ์ ความจุ 12 ลิตร) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แถมยังมีจำนวนจำกัดเพียง 6 ขวด และนำมาวางจำหน่ายเพียง 3 ขวด ก็ทำให้ไวน์ดังกล่าวไม่ธรรมดาและล้ำค่าน่าสะสมมากยิ่งขึ้น

        นอกจากนี้ ไวน์ที่ว่ายังมาพร้อมกล่องไม้โอ๊คและขาตั้งเหล็กซึ่งดัดแปลงมาจากรูปแบบถังบ่มไวน์ของ ”ชาโตว์ มาร์โกซ์” ขณะที่บริเวณขวดมีการสลักตัวอักษรและเขียนลายด้วยทองคำโดยช่างฝีมือระดับเทพ ที่สำคัญไวน์ในขวดไม่เพียงมีรสชาติเยี่ยมและเป็นหนึ่งในไวน์วินเทจดีที่สุดเท่าที่ “ชาโตว์ มาร์โกซ์” เคยผลิตมา แต่ยังเก็บไว้ได้นานนับ 100 ปีอีกด้วย

       เท่านั้นยังไม่พอ ผู้ที่ซื้อไวน์ดังกล่าวจะได้นั่งเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาสไปเยือนไร่องุ่นและโรงไวน์ระดับตำนาน “ชาโตว์ มาร์โกซ์” ในเมืองบอร์โด ประเทศฝรั่งเศส พร้อมทั้งร่วมรับประทานอาหารค่ำกับนายพอล ปอนแตลลิเย่ร์ หัวหน้าทีมผลิตไวน์และกรรมการผู้จัดการ “ชาโตว์ มาร์โกซ์” 


       ปัจจุบัน “ไวน์แดงแพงที่สุดในโลก” 3 ใน 6 ขวด มีจำหน่ายแล้วที่ร้านไวน์สุดหรู “เลอ โคลส (Le Clos)” ในราคาขวดละ 195,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6 ล้านบาท โดยหนึ่งในนั้นถูกนำมาอวดโฉมที่แฟลกชิพสโตร์ซึ่งตั้งอยู่ในเทอร์มินัล 3 ของสนามบินนานาชาติดูไบ

 

ซ้ำขออภัยค่ะ  

ที่มา: variety.thaiza.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...