อึ้ง!! แพทย์เมืองผู้ดีเผยกินกาแฟมีประโยชน์กว่าน้ำผลไม้

 

 

 

 

 

แพทย์อังกฤษเผย กาแฟมีผลเสียต่อสุขภาพน้อยกว่าสมูทตี้และน้ำผลไม้ เพราะกาแฟมีสารแอนติออกซิแอนท์ที่ช่วยคลายเครียด
   

 

วันนี้ (25 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข้อมูลน่าสนใจของแพทย์ชาวอังกฤษ ซึ่งระบุว่า การกินกาแฟประมาณ 2-5 แก้ว หรือถ้าจะให้ดี เพียง 2-3 แก้วต่อวัน นอกจากจะไม่ได้ส่งผลเสียต่อสุขภาพมากอย่างที่คิด แต่ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะกาแฟมีสารแอนติออกซิแอนท์มากพอๆกับผักผลไม้ นอกจากนี้คาเฟอีนยังช่วยให้หายจากอาการเครียดและวิตกกังวล อีกหลักฐานสำคัญที่บ่งชี้ว่ากาแฟทำให้อารมณ์ดีขึ้นก็คือ การสำรวจพบว่าคนที่กินกาแฟประมาณ 2 แก้วต่อวัน มีโอกาสฆ่าตัวตายน้อยกว่าคนที่ไม่ได้กินกาแฟถึงครึ่งต่อครึ่ง


ในทางตรงกันข้าม การดื่มน้ำผลไม้ปั่น คั้น หรือ สมูทตี้ ก็ไม่ได้ส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างที่คิด ถึงแม้ว่าการกินผลไม้ทั้งลูกจะช่วยให้ห่างไกลจากโรคมะเร็ง โรคหัวใจ และอื่นๆอีกมากมาย แต่การดื่มน้ำผลไม้ทำให้คุณค่าของมันลดลงไปมาก โดยเฉพาะน้ำผลไม้แยกกาก หรือน้ำผลไม้ที่ผ่านกระบวนการอุตสาหกรรม ซึ่งส่วนใหญ่แล้ววิตามินโดยธรรมชาติจะหายไปกว่าครึ่งจากกระบวนการผลิต เหลือเพียงน้ำตาล แถมยังไม่มีกากใยไฟเบอร์ และหากกินมากกว่า 3 แก้วต่อสัปดาห์ ก็จะทำให้เสี่ยงเป็นโรคเบาหวานเพิ่มขึ้นได้ ที่สำคัญ ยังทำให้เสี่ยงเป็นมะเร็งลำไส้มากขึ้นด้วยจากการมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเรื้อรัง


    ทั้งนี้ ทางที่ดีควรดื่มกาแฟนม หรือกาแฟดำที่ใส่น้ำตาลเพียงเล็กน้อย หรือถ้าอยากดื่มน้ำผลไม้จริงๆ ให้ทำสมูทตี้เอง โดยใส่โยเกิร์ต และผักผลไม้หลากชนิด แล้วดื่มทันทีหลังปั่น เพื่อคุณค่าที่ยังอยู่ครบถ้วนไม่สลายหายไประหว่างถูกแช่ในตู้เย็น

ที่มา: http://www.tnews.co.th/html/news/73583/อึ้ง!!-แพทย์เมืองผู้ดีเผยกินกาแฟมีประโยชน์กว่าน้ำผลไม้.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...