จับกุม "แมว" ลักลอบขนกัญชาเข้าคุก

 

 

 

 

 

       เจ้าหน้าที่เรือนจำแห่งหนึ่งในประเทศมอลโดวา ช่วยกันจับกุม “แมว” ตัวหนึ่งเอาไว้ได้พร้อมกัญชา 2 ห่อที่ถูกผูกติดเอาไว้กับปลอกคอของมัน คาดมีขบวนการลักลอบนำยาเสพติดจากภายนอกเรือนจำเข้ามาให้นักโทษเสพถึงที่
       
       รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้าที่จะมีการจับกุมแมวซึ่งมีขนสีเทา-ขาวตัวนี้ เจ้าหน้าที่ของเรือนจำ ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่ชื่อว่า “พรันคุล” ได้สังเกตเห็นเจ้าเหมียวตัวนี้ ลอดรูโหว่ของกำแพงเรือนจำเข้ามาเป็นประจำ และมันจะกลับออกไปนอกเรือนจำผ่านทางรูโหว่เดิมทุกครั้ง โดยสิ่งผิดปกติที่เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นคือปลอกคอของมันที่ดูจะบวมใหญ่ เกินกว่าปลอกคอแมวปกติทั่วไป
       
       เมื่อเจ้าหน้าที่ตัดสินใจจับแมวตัวนี้เมื่อวันศุกร์ (18) เพื่อนำมาตรวจสอบก็พบว่ามีกัญชา 2 ห่อถูกซุกซ่อนอยู่ภายในปลอกคอของมัน และกำลังเร่งสืบสวนหาตัวเจ้าของแมวตัวดังกล่าวซึ่งเชื่อว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ที่คอยจัดหายาเสพติดชนิดต่างๆ รวมถึงกัญชาส่งเข้าไปในเรือนจำ เมื่อได้รับ “คำสั่งซื้อ” จากบรรดาผู้ต้องขัง ที่อยู่ภายใน
       
       ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมิถุนายน เจ้าหน้าที่เรือนจำในเมืองซีคทีฟการ์ทางตอนเหนือของรัสเซียเพิ่งจับกุมแมวตัวหนึ่งที่ถูกฝึกให้ลักลอบนำโทรศัพท์เคลื่อนที่พร้อมที่ชาร์จแบตเตอรีที่ถูกพันเทปกาวไว้กับตัวของมัน เข้าไปส่งให้นักโทษในเรือนจำเช่นกัน
                                 
ที่มา: http://manager.co.th/
21 ต.ค. 56 เวลา 06:51 5,409 6 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...