ทายใจแบบ...อียิปต์โบราณ

 

 

 

 

 

 มาแล้วคัฟ!! VG Max KB กลับมาพร้อมคอลัมน์ทายใจเช่นเคย โดยครั้งนี้จะพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะVG Max KB จะพาเพื่อนๆ ชาว Postjung ย้อนยุคไปไกลถึงยุคอียิปต์โบราณกันเลยทีเดียว อ๊ะๆ ไม่ได้จะพาไปเยี่ยมองค์ฟาโรห์ หรือเดินเที่ยวชมความสวยงามของพีระมิด สปริง แต่จะพาทุกคนไปล้วงลึกนิสัยส่วนตัวกันคัฟ 

            ในสมัยอียิปต์โบราณได้เปรียบเทียบลักษณะนิสัยของคนออกเป็น 11 ประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็จะอยู่ภายใต้การดูแลของเทพแต่ละองค์ โดยถ้าน้องๆ ชาว Dek-D.com เกิดในวันที่...

            1 – 7 มกราคม, 19 – 28 มิถุนายน, 1 – 7 กันยายน และ 18 – 26 พฤศจิกายน :: เทพ The Nile เป็นคนที่มีความยิดหยุ่นมากเป็นพิเศษ ใจดี มีน้ำใจ เป็นผู้ฟังที่ดี ยุติธรรม น่าเชื่อถือ มักเป็นที่พึ่งพาของเพื่อนๆ และคนรอบข้างเสมอ เป็นคนให้คำแนะนำ อดทน และคิดถึงคนอื่นเสมอ ชอบช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน แต่ถ้าถูกเอาเปรียบก็จะลุกขึ้นมาสู้อย่างเต็มพลัง เมื่อถึงเวลาโกรธก็จะหงุดหงิดจนอาจจะควบคุมตัวเองไม่ได้ เรียกว่าเป็นพวกอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ได้ง่ายมาก และอาจจะทำให้ตัดสินใจพลาดได้ แต่เป็นคนที่เมื่อทุ่มเทอะไรแล้ว ก็จะทุ่มเต็มร้อย พร้อมเสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง จัดการในเรื่องต่างๆ ได้ดี

            8 – 21 มกราคม และ 1 – 11 กุมภาพันธ์ :: เทพ Amon-Ra เป็นคนที่ชื่นชอบการท้าทาย มีเสน่ห์อยู่ในตัว ไม่ชอบการอยู่คนเดียว ชื่นชอบการสังสรรค์ แต่บางครั้งก็ชอบที่จะหลบมุมไปคิดอะไรที่ลึกซึ้ง คนรอบข้างชื่นชอบความกล้าหาญ ปราดเปรื่อง และความฉับไวในการตัดสินใจของคุณ มีลักษณะความเป็นผู้นำอยู่ในตัว แต่เป็นคนที่ฟิวส์ขาดได้ง่าย และอาจทำในสิ่งที่ผิดพลาดได้โดยไม่ได้ตั้งใจ

            22 – 31 มกราคม และ 8 – 22 กันยายน :: เทพ Mut เป็นคนที่อ่อนไหวได้ง่าย ขาดความมั่นใจในตัวเอง คุณอาจจะยิ้ม ร่าเริง สดใส แต่ในอีกวินาทีต่อมาคุณอาจจะซึมเศร้า ปวดร้าวได้ทันที เป็นคนที่มีจินตนาการที่เจิดจ้า แต่ก็มีความลึกลับน่าค้นหา และเป็นคนที่เข้าถึงยาก ใช้เวลานานกว่าที่จะไว้ใจใคร เมื่อไว้ใจแล้วก็จะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้ แม้จะดูเป็นคนลึกลับแต่ก็ชอบที่จะอยู่ในกลุ่มคนหมู่มาก ชอบได้รับความชื่นชม แถมยังเป็นนักสังคมตัวยงคนหนึ่งเลยทีเดียว

            12 – 29 กุมภาพันธ์ และ 20 – 31 สิงหาคม :: เทพ Geb เป็นคนขี้อาย อ่อนไหว แต่แอบจู้จี้จุกจิก ระมัดระวังในทุกย่างก้าวของตัวเอง ฉลาด รักษาความลับได้ดี เชื่อใจและไว้ใจได้ มีมุมมองที่ดีต่อทุกคนจึงถือว่าเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้คนรัก และรู้สึกดีด้วย แต่ระวังจะถูกเอาเปรียบได้ง่าย และมักจพะถูกครอบงำในเรื่องต่างๆ ดังนั้นจึงควรที่จะเลือกคบคน และรู้จักใช้สิ่งที่คุณมีกับคนที่มีค่าพอเท่านั้น

            1 – 10 มีนาคม และ 27 พฤศจิกายน – 18 ธนวาคม :: เทพ Osiris เป็นคนกระตือรือร้นอยู่เสมอ มีความมั่นใจในตัวเอง มองโลกในแง่ดีเสมอ ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ กล้าหาญ คิดเสมอว่าทุกอย่าง คือ โอกาสทอง และควรก้าวออกไปคว้ามัน เป็นคนซับซ้อน มีสองบุคลิก บางทีก็ดูอ่อนไหว บางทีก็เจ้าอารมณ์ และเพราะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเกินไปจึงมักทำให้ผิดพลาดจากการไม่ระมัดระวัง แต่ความน่ารัก และความมีเสน่ห์ของคุณทำให้ได้รับมิตรภาพที่ดีจากคนรอบข้าง และมันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขที่สุด

            11 – 31 มีนาคม, 18 – 29 ตุลาคม และ 19 – 31 ธันวาคม :: เทพ Isis เป็นคนฉลาด มีมุมมองที่น่าสนใจ เปิดใจกว้าง เต็มไปด้วยพลังและความมั่นใจ ใช้ชีวิตอย่างกระตือรือร้น เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง เมื่อมาถึงจุดเปลี่ยนคุณจะสงบ และยอมรับโดยไม่โวยวายใดๆ มีน้ำใจ เป็นคนน่ารักทำให้เป็นที่รักของทุกๆ คน เป็นคนโรแมนติก และรักเพื่อนมากเช่นกัน ยอมตามและใจอ่อนกับเพื่อนๆ เสมอ แต่ไม่ยอมปล่อยให้ใครเอาเปรียบ

            1 – 19 เมษายน และ 8 – 17 พฤศจิกายน :: เทพ Thoth เป็นคนที่เต็มไปด้วยความรู้ และปัญญา มีความเป็นผู้นำ มีพรสวรรค์และสามารถเข้าถึงทุกคนได้ง่าย รู้จังหวะเวลาที่จะก้าวออกไปหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตัวเอง ไม่ใช่คนประเภทคิดเรื่องผลประโยชน์ ชอบทดสอบความสามารถของตัวเองเสมอ สิ่งสำคัญในชีวิตของคุณไม่ใช่สิ่งของราคาแพง แต่เป็นความสุขต่างหากที่คุณต้องการ

            20 เมษายน – 7 พฤษภาคม และ 12 – 19 สิงหาคม :: เทพ Horus เป็นคนร่าเริง ใจดี และติดดิน เข้ากับคนอื่นได้ดี พร้อมที่จะเสียสละเพื่อกลุ่มเสมอ แต่บางครั้งก็เป็นคนที่พูดไม่รู้เรื่อง และดูเครียดจนเกินไป คุณมักวางเป้าหมายไว้ในใจอย่างชัดเจน และใช้ชีวิตอยู่กับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ เป็นคนอดทน มั่นใจในตัวเองอย่างมาก พยายามสร้างทุกสิ่งด้วยมือของตัวเองแม้ว่าเป้าหมายจะเสี่ยงหรือยาก ก็พร้อมที่จะก้าวไปให้ถึง

            8 – 27 พฤษภาคม และ 29 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม :: เทพ Anubis คนเป็นซับซ้อนและลึกลับ มีบางอย่างซ่อนอยู่ลึกๆ ในใจไม่ให้ใครรู้ ยากที่จะอ่านความรู้สึกได้ ชอบหลีกหนีออกจากคนและสังคม แต่โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่เข้าใจคนอื่นได้ลึกซึ้ง รู้จักคนอื่นดี เป็นคนอ่อนไหว ซื่อสัตย์ มีอุดมคติ ชอบคิดอะไรอยู่ในใจ ไม่ใช่พวกวัตถุนิยม 

            28 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน และ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม :: เทพ Seth เป็นคนที่ชอบความทะเยอทะยาน อยากก้าวขึ้นไปสู่ความยิ่งใหญ่และความสำเร็จ พร้อมที่จะต่อสู้ด้วยตัวเองเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ เมื่อพบอุปสรรคก็รู้สึกว่ามันเป็นความท้าทายที่คุณจะต้องเอาชนะและผ่านมันไปให้ได้ มักจะมองไปข้างหน้าเสมอ สำหรับอดีตที่เป็นสิ่งเลวร้าย คุณจะถือว่าเป็นประสบการณ์ที่จะทำให้คุณก้าวต่อไปอย่างมั่นคง เป็นคนที่ไม่เคยหยุดความฝัน และไม่เคยท้อแท้ไม่ว่าอะไรจะมาขัดขวาง ก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งเสมอ

            14 – 28 กรกฎาคม, 23 – 27 กันยายน และ 3 – 17 ตุลาคม :: เทพ Bastet เป็นคนที่มีบุคลิกชัดเจน ระมัดระวังตัวเสมอ ทำให้คุณอาจพลาดโอกาสดีๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต นั่นก็คือ การพบเพื่อนใหม่ และการพบประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นคนขี้อาย ชอบคิดมาก มีเสน่ห์น่ารัก มีรอยยิ้มที่มีลักษณะเป็นมิตร มีน้ำใจ พูดเก่ง และมักพูดให้กำลังใจดีๆ กับคนที่กำลังเศร้าใจ หรือหดหู่

            29 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม และ 30 ตุลาคม – 7 พฤศจิกายน :: เทพ Sekhmet เป็นคนยึดเรื่องอารมณ์เป็นหลักและเต็มไปด้วยศักดิ์ศรี ฉลาด ตรงต่อเวลา ทำงานละเอียด และยากที่จะมีจุดผิดพลาด ซึ่งนั่นทำให้เป็นคนค่อนข้างเครียดกับตัวเอง และตั้งความหวังกับตัวเองไว้สูง เป็นคนคิดมาก ไม่อดทนกับคนที่ทรยศต่อความรู้สึกหรือคนที่ทำให้คุณเสียใจ คุณจะปิดความรู้สึกที่มีต่อเขาทันที


การทายใจแบบอียิปต์โบราณในครั้งนี้

ตรงกันบ้างรึเปล่าคัฟ เพื่อนๆๆ ชาว Postjung


17 ต.ค. 56 เวลา 23:15 1,372 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...