ชมโฉมตำรวจท่องเที่ยว "กังนัมสไตล์"

 

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม เกาหลีใต้เปิดตัวหน่วยงานตำรวจท่องเที่ยวชุดใหม่ในวันเดียวกันนี้ โดยให้แต่งเครื่องแบบที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ที่ออกแบบเสื้อผ้าให้แก่ "ไซ" นักร้องชื่อดังจากเพลงกังนัมสไตล์ และเปิดตัวในแบบกังนัมสไตล์ไปแล้วบริเวณจัตุรัสคังฮวามุน ในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้  

โดยตำรวจท่องเที่ยวเหล่านี้มีทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่จะคอยทำหน้าที่ดูแลคุ้มครองบรรดานักท่องเที่ยวจากพวกมิจฉาชีพระหว่างที่ท่องเที่ยวอยู่ในกรุงโซล ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวพวกนี้จะมีทักษะในการพูดได้หลายภาษา ทั้งอังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน โดยจะมีป้ายผ้ากำกับเอาไว้ของแต่ละคนว่าเชี่ยวชาญภาษาใด

เครื่องแบบของตำรวจท่องเที่ยวหน่วยนี้ได้รับการออกแบบโดยดีไซเนอร์ที่ออกแบบเสื้อผ้าให้กับไซ นักร้องชื่อดัง และระหว่างการเปิดตัวตำรวจท่องเที่ยวชุดใหม่นี้ ก็มีการเปิดเพลงกังนัมสไตล์ให้ตำรวจท่องเที่ยวเต้นท่าควบม้าอันโด่งดังของไซด้วย 

  

นายลี ชาร์ม ประธานองค์การท่องเที่ยวเกาหลีเปิดเผยว่า ตำรวจท่องเที่ยวตั้งขึ้นไม่ใช่ว่าเพราะประเทศนี้ไม่ปลอดภัย แต่เป็นเหมือนตัวแทนที่จะทำหน้าที่โปรโมตว่าประเทศนี้ปลอดภัยอย่างไร

ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าไปเที่ยวในเกาหลีใต้เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และมากถึง 10 ล้านคนเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2555 

ที่มา: http://www.matichon.co.th/news_det
17 ต.ค. 56 เวลา 21:42 2,382 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...