ฮือฮาอีกรอบ! ตึกเมืองจีนคล้าย ‘จ้าวโลก‘ เป็นสีทอง

 

 

 

 

 

ตึกสำนักงานใหม่ของสื่อใหญ่เมืองจีน ที่มีรูปร่างคล้าย "จ้าวโลก" โดนวิจารณ์อีกรอบ หลังติดผนังกระจกสีเหลืองอร่าม

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า อาคารสำนักงานแห่งใหม่ของหนังสือพิมพ์รายวันชื่อดัง ซึ่งเคยตกเป็นประเด็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก เนื่องจากมีรูปทรงคล้ายกับอวัยวะเพศชาย ซึ่งล่าสุดอาคารดังกล่าวยังคงดำเนินการสร้างต่อไป ไม่มีการเปลี่ยนแบบโครงสร้าง และอยู่ในระหว่างการตกแต่งภายใน

ตามรายงานระบุว่า อาคารปักกิ่งซีดีบี ย่านใจกลางกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน ยังอยู่ในระหว่างการตกแต่งภายในและก่อสร้างช่วงสุดท้าย อาคารดังกล่าวเป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ พีเพิลส์ เดลี่ หนังสือพิมพ์ชื่อดังของเมืองจีน

อาคารดังกล่าวเริ่มก่อสร้างตั้งแต่กลางปี 2012 แต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก เนื่องจากอาคารดังกล่าวที่กำลังก่อสร้าง เปิดเผยให้เห็นรูปร่างรูปทรงของตัวอาคารที่มองดูคล้ายกับอวัยวะเพศชาย ซึ่งทางการจีนจึงได้ทำการตรวจสอบในเวลาต่อมา

ล่าสุดอาคารดังกล่าวถูกจับตามองอีกครั้ง เนื่องจากเริ่มมีการติดผนังสีเหลืองทองไปทั่วอาคาร ในส่วนที่คล้ายกับอวัยวะเพศชาย โดยที่ส่วนด้านบนของอาคารยังคงมีนั่งร้านก่อสร้างคลุมเอาไว้อยู่ ยิ่งตอกย้ำจินตนาการของชาวเน็ตเมืองจีน ถ่ายรูปโพสต์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กันอีกระลอก

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ออกมาแก้ต่างให้กับอาคารดังกล่าวว่า ภาพที่ปรากฎเห็นในโลกออนไลน์นั้น เป็นเพียงภาพถ่ายจากแค่มุมเดียว คือมุมด้านข้างของอาคาร แต่หากมองดูโครงสร้างทั้งหมดของตัวอาคารจะพบว่า อาคารจะมีลักษณะโค้ง รูปตัวยูคว่ำ ตกแต่งด้วยแผงกระจกที่ดูทันสมัย ไม่อนาจารตามที่ถูกกล่าวหาในโลกอินเตอร์เน็ต

ทั้งนี้ ชาวเน็ตยังตั้งข้อสังเกตว่า หลังจากกรณีวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรูปทรงของอาคารที่เข้าข่ายอนาจาร เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ยังไม่พบความเคลื่อนไหวหรือความเปลี่ยนแปลงใดๆ หลายฝ่ายมองว่าอาจจะเป็นเพราะอิทธิพลทางการเมือง เนื่องจากอาคารดังกล่าวมีพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนเป็นผู้ร่วมออกทุนในก่อสร้างด้วย

สำหรับอาคาร ปักกิ่งซีดีบี สำนักงานแห่งใหม่ของพีเพิลส์ เดลี่ มีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2014

 

 

     ซ้ำขออภัยอย่างสูง

ที่มา: http://www.sanook.com/
14 ต.ค. 56 เวลา 15:28 1,220 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...