เปลือยกายชายหมู่ โปรเจคท์สุดเพี้ยนปลุกเมืองเงียบเหงาให้มีชีวิตชีวา

เปลือยกายชายหมู่ โปรเจคท์สุดเพี้ยนปลุกเมืองเงียบเหงาให้มีชีวิตชีวา

 

 

 

เมืองที่เงียบเหงาซึมเซาในหลาย ๆ ประเทศแถบยุโรป ถูกปลุกให้มีชีวิตชีวาด้วยวิธีสุดโจ๋งครึ่ม เมื่อมีกลุ่มบุรุษกลุ่มใหญ่พร้อมใจกันสลัดผ้าล่อนจ้อน (อย่างมากสุดก็เหลือแค่รองเท้า) ยืนเล่นเต้นนอนร่อนสะโพกอยู่ท่ามกลางสายลมและแสงแดด บ้างก็เป็นยอดตึกหรืออาคารเก่ารกร้าง อ๊ะ ๆ ! อย่าเพิ่งหาว่าเป็นการรวมหมู่ของคนโรคจิตนะ นี่คือโปรเจคท์สุดเพี้ยน The Humping Pact มุ่งหมายจะปลุกเมืองซึ่งครั้งหนึ่งเคยเฟื่องฟูให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

           โปรเจคท์ The Humping Pact จัดขึ้นโดยสองศิลปินดิเอโก้ เอกัลโล และ ดิมิทรี พารานยูสกิน ภายใต้แนวคิดปลุกความเป็นชายในตัวคุณ เอ้ย ไม่ใช่ ! ปลุกสีสันและความมีชีวิตชีวาให้กับเมืองเก่า ๆ ที่เงียบเหงาและถูกมองข้ามไป โดยพลังมหาศาลที่หล่อเลี้ยงสถานนี้นั้นไว้จะถ่ายทอดออกมาผ่านเรือนร่างของเหล่านักเปลือย โดยจะใช้ที่รกร้างเปล่าประโยชน์ของเมืองต่าง ๆ ที่ได้กำหนดไว้ เป็นจุดรวมพลและแสดงผลงาน "เปลือยหมู่" ของนักเปลือยกายอิสระที่เต็มใจเข้าร่วมโครงการ เพราะฉะนั้นใช่ว่าจะรวมพลไปแก้ผ้าหมู่มั่วซั่วตามใจชอบได้นะจ๊ะ โดยสถานที่ที่เคยใช้รังสรรค์ผลงานมาแล้ว เช่น หอส่งสัญญาณโทรทัศน์เก่า หรือสถานที่เก่า ๆ อย่างโรงงาน โกดังเก่า เป็นต้น

 

 



           โปรเจคท์นี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2011 ที่ศูนย์แสดงศิลปะ PACT Zollverein ในเมืองเอสเซน ประเทศเยอรมนี ก่อนจะแวะเวียนไปจัดแสดงที่สถานที่ซบเซาหลายแห่ง ในหลาย ๆ ประเทศแถบยุโรป เช่น กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี, โคเปญเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก, ลีพาจา ประเทศลัตเวีย, เวียนนา ประเทศออสเตรีย, บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม และล่าสุดที่ แฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จวบจนตอนนี้ก็เวียนแสดงผ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...