ดิสนีย์แลนด์ ความลับ ของ สวนสนุก ชื่อดัง DisneyLand.. Walt Disney’s Secret

 

 

 

 

 

ดิสนีย์แลนด์ ความลับ ของ สวนสนุก ชื่อดัง

DisneyLand.. Walt Disney’s Secret

หลายๆ คนคงเคยไปเยือน ดิสนีย์แลนด์ สวนสนุก

และ ดินแดนแห่งเทพนิยาย ที่เด็กๆ และผู้ใหญ่ใฝ่ฝันถึง

Disneyland

 

วอล์ท ดิสนีย์ เปิด ดิสนีย์แลนด์ แห่งแรก เมื่อ 17 กรกฎาคม 2498 ที่เมือง อนาแฮม รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยเขาออกแบบเครื่องเล่นตามความฝัน และจินตนาการของเขาเมื่อวัยเด็ก หลายคนปรามาสเขาไว้ว่า สวนสนุกแห่งนี้จะต้องขาดทุน และเลิกกิจการภายใน 1 ปี… แต่มันก็สามารถยืนยง มาได้ถึงปีนี้เป็นปีที่ 58 แล้ว และยังขยายสาขาไปยังประเทศต่างๆ หลายประเทศ ดิสนีย์แลนด์ ไม่ได้มีแต่ความสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังมีความลับซ่อนอยู่มากมาย ว่ากันว่ามีมากกว่า 100 ความลับ

หลายคนคงคิดว่า ดิสนีย์แลนด์ ต้องจ้างพนักงานทำความสะอาดจำนวนมาก เพราะพื้นที่ภายในสะอาด ไม่มีขยะให้เห็น และไม่มีบรรดาเพื่อนๆ ที่ไม่ได้รับเชิญของมิกกี้เมาส์ หนูหูกลมตัวชูโรงของที่นี่ออกมาวิ่งเพ่นพ่านให้เห็น ความลับก็คือ พนักงานกำจัดหนูของที่นี่คือ แมวจำนวนกว่า 200 ตัว ทุกคืนหลังจากสวนสนุกปิดแล้ว แมวจะถูกปล่อยออกมาเพื่อไล่ล่าประชากรหนู

ดิสนี่ย์แลนด์ สวนสนุก และ ดินแดนแห่งเทพนิยาย

 

ทาง ดิสนีย์แลนด์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องนี้ แต่หลายคนเชื่อว่า วิธีนี้ถูกใช้มาตั้งแต่ปี 2500 เมื่อพบว่ามีแมวพเนจร เข้ามาอาศัยอยู่ใน สวนสนุก กว่า 100 ตัว เมื่อไล่ไป ไม่นานแมวพวกนี้ก็กลับมาอีก ทางสวนสนุกจึงคิดค้นวิธีนี้ และสร้างบ้านให้แมวพวกนี้อยู่อย่างสบาย และปล่อยพวกมันออกมาในตอนกลางคืน เพื่อทำงานปราบหนู

นอกจากนี้ ในช่วงที่เปิดทำการใหม่ๆ ดิสนีย์แลนด์มีปัญหาแมลงบินไปบินมา ทำความรำคาญให้กับนักท่องเที

8 ต.ค. 56 เวลา 18:46 3,471 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...