ครั้งแรกในรอบ 26 ปี นักร้องวัย 16 ปี คว้าอันดับ 1 Billboard

 

 

 

 

 

นักร้องสาว "ลอร์ด" พาเพลง Royals ของเธอขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จ จนทำให้เธอกลายเป็นศิลปินที่มีอายุน้อยที่สุดในรอบ 26 ปีที่มีเพลงฮิตติดอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงอันทรงอิทธิพลเลยทีเดียว
       

  ศิลปินสาวชาวนิวซีแลนด์ แอลลา เยลลิช-โอ'คอนเนอร์ หรือ ลอร์ด วัย 16 ปี เป็นเจ้าของเพลงฮิตอันดับ 1 ของ Billboard Hot 100 คนล่าสุด เมื่อซิงเกิล Royals ของเธอที่ออกจำหน่ายมาตั้งแต่เดือน มี.ค. สามารถทยานไปถึงอันดับบนสุดของชาร์ต เหนือเพลง Roar ของ เคที เพอร์รี และ Wrecking Ball ของ ไมลีย์ ไซรัส ได้สำเร็จ
       
       Billboard ยังเปิดเผยว่า ลอร์ด คือศิลปินที่อายุน้อยที่สุดที่เป็นเจ้าของเพลงฮิตอันดับ 1 ในรอบ 26 ปีที่ผ่านมา นับจากวันที่ ทิฟฟานี พาเพลง I Think We're Alone Now ขึ้นอันดับ 1 ได้ในวัย 16 ปี เมื่อ 1987
       
       สำหรับศิลปินที่อายุน้อยที่สุดที่เคยพาขึ้นถึงอันดับ 1 ก็คือตำนานแห่งวงการเพลงสหรัฐฯ สตีวี วอนเดอร์ ที่มีเพลงอันดับ 1 ตอนอายุแค่ 13 ปีด้วยผลงาน Fingertips - Part 2. ในปี 1963 ส่วน ลอร์ด ถือว่าเป็นศิลปินหญิงที่มีอายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ที่มีเพลงฮิตอันดับ 1 โดยเจ้าของสถิติคือ เป็กกี้ มาร์ช ที่พา I Will Follow Him ขึ้นท็อปชาร์ต Billboard Hot 100 ในปี 1963 ตอนอายุ 15 ปี
       
       ก่อนหน้านี้ ลอร์ด เพิ่งจะกลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกในรอบ 17 ปี ที่มีเพลงอันดับ 1 ในชาร์ต Alternative Songs Chart ของ Billboard เช่นเดียวกัน
       
       โดยศิลปินสาวที่เขียนเพลง Royals ด้วยตัวเอง ได้เซ็นสัญญากับ Universal Music Group ตั้งแต่เธออายุแค่ 13 ปี และผลงานอัลบั้มชุดแรกของเธอที่ใช้ชื่อว่า Pure Heroine เพิ่งจะวางขายไปเมื่อเดือน ก.ย. ทีผ่านมา
       
       ลอร์ด ยอมรับว่าเธอคงจะถูกเปรียบเทียบกับศิลปินแนวอัลเทอร์เนทีฟผู้หญิงคนอื่น ๆ แต่ก็ยืนยันว่าเธอมีความเป็นตัวของตัวเอง "อาจจะเพราะฉันเป็นเด็กยุคอินเตอร์เน็ตก็ได้ค่ะ ฉันดูการ์ตูน Adventure Time แต่ก็อ่านงานของ อัลเลน กินสเบิร์ก ด้วย อ้างอิงสิ่งต่าง ๆ มาแบบผสมปนเปกัน ให้ออกมาทั้งสนุกและฉลาด? ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าจะวางตัวเองไว้ตรงไหน และคิดว่าตัวเองน่าจะมีอะไรแตกต่างกับคนอื่น"

 

ที่มา: ASTV
7 ต.ค. 56 เวลา 20:11 2,283 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...