ประมวลสุดยอดภาพข่าวรอบโลกประจำสัปดาห์ Oct.

 

 

 

 

 

นักเคลื่อนไหวกลุ่ม Anima Naturalis ออกมาประท้วงเพื่อส่งเสริมการรับประทานมังสวิรัติที่ใจกลางเมืองบาร์เซโลนาของสเปน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา (ภาพ – รอยเตอร์        ประมวลสุดยอดภาพข่าวรอบโลกประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา รวบรวมและคัดเลือกโดย ทีมข่าวต่างประเทศ “ASTV ผู้จัดการออนไลน์” 
  ชาวจีนยืนเรียงแถวที่หน้าแจกันดอกไม้ขนาดยักษ์ ก่อนเข้าสู่พิธีวางพวงมาลาเนื่องในโอกาสวันชาติจีนปีที่ 64 ณ จัตุรัสเทียนอันเหมิน กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา (ภาพ – เอเอฟพี)        
  อาคารสำนักงานอุตุนิยมวิทยาประจำมณฑลเหลียวหนิงของจีนถูกระเบิดพังทลายลง เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา อาคารซึ่งมีเทอร์โมมิเตอร์ยักษ์สูง 45 เมตรติดอยู่ที่ผนังด้านนอกนี้ถูกสั่งรื้อถอน เพื่อนำพื้นที่ไปสร้างเป็นอาคารที่พักอาศัยใหม่ๆ (ภาพ – รอยเตอร์)        
  ศูนย์ขยายพันธุ์แพนด้าไป่เฟิงเซียะ เมืองหยาอาน มณฑลเสฉวน นำลูกแพนด้าจำนวน 14 ตัวที่เกิดในปี 2013 ออกมาแสดงให้สาธารณชนได้ชมความน่ารักของพวกมัน เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา (ภาพ – รอยเตอร์)        
  สายรุ้งที่พาดผ่านเหนือหมู่ตึกระฟ้าในกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา (ภาพ – รอยเตอร์)        
  ชาวปาเลสไตน์นำลูกระเบิดแก๊สน้ำตามาทำเป็นกระถางปลูกดอกไม้ หลังจากศาลอิสราเอลมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเส้นเขตแดนเมื่อ 2 ปีก่อน จนทำให้พวกเขาได้กลับเข้าไปตั้งถิ่นฐานที่หมู่บ้านบิลินในเขตเวสต์แบงก์ ภาพถ่ายไว้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา (ภาพ – รอยเตอร์)        
  โรงไฟฟ้าแห่งหนึ่งที่ย่าน อัล-โดรา ในกรุงแบกแดดของอิรัก ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา แม้ระบบจ่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าทั้ง 29 แห่งทั่วประเทศจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่ในภาพรวมก็ยังคงด้อยประสิทธิภาพกว่ายุคก่อนโค่นล้มอดีตผู้นำเผด็จการ ซัดดัม ฮุสเซน เมื่อปี 2003 ทุกวันนี้ประชาชนในกรุงแบกแดดยังคงมีกระแสไฟฟ้าใช้เฉลี่ยเพียง 12-18 ชั่วโมงต่อวัน (ภาพ – เอเอฟพี)        
  บรรดานักวิ่งต่างเต้นระบำและส่งเสียงเชียร์ในเทศกาลแห่งสีสัน ที่เมืองกัวดาลาคารา ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา (ภาพ – เอเอฟพี)        
  ชายชาวอินเดียนแสดงท่ากัดกินปลาที่จับได้จากทะเลสาบหน้ากระทรวงยุติธรรมบราซิล เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างการชุมนุมประท้วงของกลุ่มชนพื้นเมืองที่ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา PEC 215 ซึ่งเปลี่ยนกฎว่าด้วยการจัดสรรที่ดินสำหรับชนพื้นเมืองในบราซิล (ภาพ – รอยเตอร์)        
  ลวดลายอันวิจิตรบนผืนพรมเปอร์เซียในงานแสดงพรมทอมือที่กรุงเตหะราน เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา พรมเปอร์เซียจากอิหร่านเป็นสินค้าส่งออกไปยังกว่า 70 ประเทศทั่วโลก เนื่องจากมีคุณภาพ, สีสัน และลวดลายที่โดดเด่น (ภาพ – เอเอฟพี)        
  พระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังดึงเรือพลาสติกเข้ามาหาตัว ภายในโบสถ์ของวัดซึ่งถูกน้ำท่วมสูง ที่อำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา (ภาพ – รอยเตอร์)        
  นาอู วัย 73 ปี ชาวเนปาลที่อ้างว่าเป็นชายร่างเล็กที่สุดในโลกตามสถิติที่บันทึกโดย กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส ถ่ายภาพคู่กับไม้บรรทัดเพื่อพิสูจน์ว่าเขามีความสูงเพียง 16 นิ้ว ภาพถ่ายไว้เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ณ กรุงกาฐมาณฑุ (ภาพ – เอเอฟพี)        
  ศิลปินชาวอินเดียกำลังระบายสีลงบนรูปปั้นนางทุรคา ที่ห้องทำงานของเขาในเมืองซิลิกูรี จังหวัดเบงกอลตะวันตก เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา (ภาพ – เอเอฟพี)        
  แฟนคลับชาวจีนจ้องมอง ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหนุ่มชาวสเปน ถอดเปลี่ยนเสื้อเชิ้ต หลังหวดเอาชนะ ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ จากเยอรมนี ในการแข่งขันเทนนิสที่กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา (ภาพ – รอยเตอร์)        
  นักท่องเที่ยวต่างเพลิดเพลินกับการชมปลาผ่านอุโมงค์ใต้น้ำที่ลอดผ่านทะเลสาบแห่งหนึ่งในเมืองมาดรา สาธารณรัฐเช็ก เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา อุโมงค์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นที่ความลึก 3 เมตร ยาว 8 เมตร โดยผู้เข้าชมจะสามารถมองเห็นฝูงปลาสเตอร์เจียน, ปลาไน, ปลาดุก, ปลาไหล, ปลาเทราต์ และปลาน้ำจืดอีกหลายชนิดที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้ (ภาพ - เอเอฟพี)
ที่มา: http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000125108
5 ต.ค. 56 เวลา 23:00 2,939 1 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...